Aa

Di dời nhà hàng nổi, Hồ Tây ngập rác

Thứ Tư, 08/03/2017 - 03:31

Sau lệnh cưỡng chế hồi giữa tháng 2, nhiều du thuyền và nhà hàng nổi tại Hồ Tây (ven đường Nguyễn Đình Thi) đã nhanh chóng di dời. Tuy nhiên, thế chỗ các du thuyền lại là rất nhiều bãi rác nổi lềnh phềnh, bốc mùi hôi thối.

Khu vực du thuyền nhà hàng nổi trên Hồ Tây trước ngày di dời.  

Ngày 23/2, lực lượng chức năng quận Tây Hồ cưỡng chế di dời du thuyền, nhà nổi ở hồ Tây. Tới nay, theo ghi nhận của PV Reatimes, việc di dời của các du thuyền, nhà hàng nổi cũng đang diễn ra khá nhanh. Theo dự kiến, toàn bộ số thuyền và nhà nổi Hồ Tây phải di dời khỏi khu vực giải tỏa trước 10/3. 

 Tuy nhiên, sau thời gian này, sình lầy và rác thải tràn ngập xung quanh nhà thuyền.  

Khu vực ven hồ (đoạn gần công viên Lý Tự Trọng) tồn tại dòng nước đen ngòm, bốc mùi hôi. Hiện tượng này tồn tại từ lâu nhưng không được xử lý.

Toàn bộ khu vực du thuyền và đường dẫn từ bờ xuống được phá bỏ đang ngập ngụa rác thải, mùi hôi thối ô nhiễm bốc lên nồng nặc.  

 Những du thuyền chậm di dời đang bị "cô lập" giữa vùng ô nhiễm.  

 Cỏ mục um tùm ở khu vực bãi bồi ven đường Nguyễn Đình Thi. 

Chiều 6/3, nhà chức trách tiếp tục cưỡng chế một số nhà thuyền còn lại. Tuy nhiên, chỉ có vài công nhân làm việc ở một khu vực nhỏ trên đường Nguyễn Đình Thi (đối diện sân bóng trường THPT Chu Văn An).  

 Một đường dẫn từ bờ ra du thuyền đang được đập bỏ sau khi du thuyền đã di chuyển.  

 Du thuyền Nàng Tiên Cá hoen gỉ đang nằm chờ tháo dỡ. 

 Liên quan đến các hoạt động của nhà hàng, nhà nổi, du thuyền trên Hồ Tây, thành phố Hà Nội yêu cầu quận Tây Hồ chấm dứt hoàn toàn hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, văn hóa, thể thao du lịch, vui chơi giải trí, nuôi trồng khai thác thủy sản trong phạm vi quản lý Hồ Tây.  

Các phương tiện nổi được yêu cầu về vị trí tập kết mới, tiến tới di dời triệt để khỏi Hồ Tây. Các cầu dẫn, sàn nổi trên Hồ Tây được yêu cầu di dời trong quý I/2017 để phục vụ nạo vét, làm sạch môi trường nước. Đây được xem là lần ra quân quyết liệt nhất nhằm trả lại môi trường sinh thái cho Hồ Tây.  

Ngày 17/2/2017, UBND quận Tây Hồ đã ban hành Kế hoạch số 35/KH – UBND về việc tháo dỡ các công trình vi phạm, di dời toàn bộ phương tiện thuỷ kinh doanh sai phép trên Hồ Tây.

Quận sẽ tổ chức tháo dỡ các bến nổi, nhà chờ, phá dỡ toàn bộ các cầu dẫn, sàn cứng và tiến hành xây dựng, lắp đặt lan can tại khu vực từ số 2 đến số 10 phố Nguyễn Đình Thi (phường Thụy Khuê), thời gian thực hiện ngay trong tháng 2/2017. 

Thực hiện Kế hoạch số 35/KH – UBND trên của quận Tây Hồ, từ 8h sáng 23/2, UBND phường Thụy Khuê và các cơ quan chức năng của quận Tây Hồ và các sở ngành chức năng của TP. Hà Nội đã tổ chức cưỡng chế các công trình vi phạm. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top