Khám phá

Điểm mặt 5 Tuyệt tình cốc ở Việt Nam được bạn trẻ đổ xô săn lùng

Khám phá - 23:30, 07/12/2018 G12T+7 - Theo Nhi Tuyết/Báo Du lịch

Ngoài Tuyệt tình cốc ở Đà Lạt thì với khung cảnh hoang sơ, màu nước xanh của những hồ nước ở Hải Phòng hay An Giang cũng đang được giới trẻ sốt sắng săn lùng nhiều nhất trong thời gian qua, nhất là đối với các teen thích “sống ảo”.

Nếu bạn đang muốn tìm một nơi thật lý tưởng để check-in thì hãy “phi” ngay đến một trong các Tuyệt tình cốc ở Việt Nam dưới đây. Chắc chắn chiếc máy ảnh của bạn sẽ phải làm việc mệt nghỉ luôn.

Động Am Tiên – Ninh Bình

Không quá ngạc nhiên khi ở Ninh Bình lại có trong danh sách, nơi đây vốn nổi tiếng với nhiều thắng cảnh cổ kính, nguyên sơ. Và động Am Tiên chính là một đại diện cho điều này – một danh thắng nằm trong quần thể di sản thế giới Tràng An. Nằm cách thành phố Ninh Bình chưng 10km, đây từng là nơi vua Đinh Tiên Hoàng nuôi hổ báo, xây pháp trường và có các ngôi chùa của thái Dương Vân Nga tu hành những ngày tháng cuối đời.

Động Am Tiên nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, cổ kính

Động Am Tiên nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, cổ kính

Nhiều người ví Am Tiên như chốn bồng lai tiên cảnh, thu hút du khách bởi vẻ đẹp trong vắt, nên thơ tựa như bức tranh thủy mặc. Phần lớn khu vực này là thung lũng ngập nước với các vách đá kỳ vĩ bao bọc xung quanh tạo nên khung cảnh hoang sơ, huyền bí và rất đỗi trầm mặc.

Hồ Thăng Hen – Cao Bằng

Hồ Thăng Hen được nhiều người gọi là Tuyệt tình cốc này thuộc địa phận huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng, nằm cách trung tâm thành phố Cao Bằng tầm 50km. Nơi đây thu hút nhiều tín đồ du lịch bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ từ những thác nước, bãi cỏ và núi.

Hồ Thăng Hen với hồ nước xanh như ngọc bích

Hồ Thăng Hen với hồ nước xanh như ngọc bích

Làn nước trong xanh như ngọc bích, bao quanh là rừng xanh bạt ngàn, như chốn thâm sơn mê hoặc lòng người. Ngoài việc đến đây chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ, trữ tình, du khách còn có thể cắm trại qua đêm để khám phá các ngọn núi gần đó hay tìm hiểu thêm về nét văn hóa độc của của đồng bào dân tộc Tày.

Hồ Tà Pạ – An Giang

Một Tuyệt tình cốc ở Việt Nam nữa của miền tây dành cho các thủ phượt đó là Hồ Tà Pạ - Tri Tôn, An Giang. Hồ nước xanh thẳm, soi bóng các mỏm đá y hệt như hình ảnh trong những bộ phim cổ trang.

Dòng nước trong vắt Hồ Tà Pạ soi bóng các mỏm đá

Dòng nước trong vắt Hồ Tà Pạ soi bóng các mỏm đá

Hồ nước này được tạo nên từ dấu vết của việc khai thác núi, mỏ đá. Điểm đặc biệt, màu nước trong hồ thay đổi theo độ sâu, vì thế cõ chỗ xanh thẩm, có chỗ nhạt. Du khách đến đây vừa tham quan cảnh hồ và check-in thoải mái, vừa được thưởng ngoạn tại chùa Tà Pạ.

Núi Trại Sơn – Hải Phòng

Ở khu vực núi Trại Sơn có Cổ Yếm – một hồ nước nằm tại Trại Sơn – An Sơn – Thủy Nguyên. Hồ nước xanh huyền ảo này từng “gây bão” trong một scandal trong năm 2017, thì ngay lập tức sau đó không ít các bạn trẻ ồ ạt kéo nhau đến đây để “sống ảo” với hồ nước có màu đặc biệt này.

Núi Trại Sơn hấp dẫn giới trẻ bởi màu nước đặc biệt

Núi Trại Sơn hấp dẫn giới trẻ bởi màu nước đặc biệt

Nổi bật với làn nước xanh ngắt được bao trùm bởi không gian rộng lớn với tổng diện tích khoảng 20 ha. Mặc dù phong cảnh đẹp nhưng hồ nước này chứa nhiều hóa chất độc hại cho sức khỏe do tác động của thuốc nổ và quá trình khai thác vật liệu để lại.

Tuyệt tình cốc huyện Lạc Dương – Lâm Đồng

Cách Đà Lạt 30 cây số, Tuyệt tình cốc này thực chất là một hồ nước nằm ở thôn Suối Cạn – An Lát – Lạc Dương. Nó không chỉ hấp dẫn du khách Việt mà còn được rất nhiều khách nước nước ngoài ghé thăm.

Tuyệt tình cốc Lạc Dương – Lâm Đồng được nhiều bạn trẻ yêu thích

Tuyệt tình cốc Lạc Dương – Lâm Đồng được nhiều bạn trẻ yêu thích

Có lẽ chính khung cảnh thơ mộng, y hệt những bối cảnh thời cổ trang đã tạo nên điểm khác lạ cho địa danh này. Hồ nước xanh mát hút mắt, những dãy đá dựng đứng bao quanh đã khiến cho không gian Tuyệt tình cốc này mang một chút gì đó rất hoang sơ, mộc mạc. Thêm vào đó, vào những ngày nắng phong cảnh hai bên đường cũng rất đẹp với hàng cỏ lau xen lẫn hàng thông khiến nó càng hấp dẫn hơn khiến giới trẻ đặc biệt yêu thích.

Chẳng phải đi đâu xa, ngay trên đất nước Việt Nam cũng có những Tuyệt tình cốc tuyệt hảo đủ để làm nức lòng bao du khách, đủ để check-in thả ga. Nếu bạn chưa từng đến các nơi này, ngay bây giờ hãy lên lịch và chuẩn bị vi vu thôi không thì sẽ rất tiếc đó.

Bạn đang đọc bài viết Điểm mặt 5 Tuyệt tình cốc ở Việt Nam được bạn trẻ đổ xô săn lùng tại chuyên mục Khám phá của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục