Aa

Điện máy Xanh khai trương siêu thị thứ 1.000

Thứ Sáu, 20/12/2019 - 18:49

Điện máy Xanh tổ chức sự kiện kỷ niệm vượt mốc 1.000 siêu thị tại Giếng Đáy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ngày 20/12.

Điện máy Xanh kỷ niệm vượt mốc 1.000 siêu thị tại Giếng Đáy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đại diện cấp cao của nhiều hãng đối tác lớn như Samsung, Sony, LG, Sharp, Toshiba, Panasonic, TCL... có mặt để chúc mừng.

Ra đời từ cuối năm 2010, Điện máy Xanh tăng tốc từ 20 siêu thị năm 2014 lên 1.000 điểm bán chỉ sau 5 năm. Cũng trong vòng 5 năm, Điện máy Xanh duy trì liên tục tốc độ tăng trưởng trên 30% mỗi năm. Tính chung, chuỗi tăng trưởng hơn 27 lần về doanh thu và 20 lần thị phần. Số bán các sản phẩm chủ lực như TV, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh... luôn đứng đầu thị trường, năm sau cao hơn vượt bậc so với năm trước và đều tăng từ 40-50 lần trong giai đoạn 2014-2019. Từ năm 2016 đến nay, Điện máy Xanh vẫn là chuỗi điện máy đầu tiên và duy nhất có độ phủ rộng nhất, trên tất cả 63 tỉnh, thành Việt Nam.

Dù sinh sau đẻ muộn, hệ thống làm thay đổi cuộc chơi trong ngành bán lẻ điện máy. Khi "tiến quân" ra Bắc, Điện máy Xanh mua đứt đối thủ một thời Trần Anh để nhanh chóng mở rộng thị phần. Điện máy Xanh cũng tiên phong trong việc tạo ra chiến dịch truyền thông sáng tạo, gây tiếng vang lớn khiến mọi người, mọi nhà đều phải nhớ đến.

Năm 2019 chứng kiến sự mở rộng thần tốc khi toàn hệ thống mở mới tới gần 300 cửa hàng, trung bình mỗi ngày có một cửa hàng Điện máy Xanh ra đời. Trong khi thị trường điện máy điện lạnh trong những tháng đầu năm 2019 chỉ đạt mức tăng trưởng chưa đến 5%, Điện máy Xanh tăng đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái và gấp 4 lần so với mức tăng trưởng của thị trường chung.

Để đạt được thành công, điểm khác biệt của chuỗi là xây dựng các siêu thị Điện máy Xanh mini bên cạnh các siêu thị lớn. Chiến lược này là một khởi đầu mạnh mẽ giúp Điện máy Xanh có thể “luồn lách” vào các khu đô thị vùng ven và các khu dân cư ngoại thành. Trong năm 2019, mô hình điện máy Xanh mini cũng được nâng cấp thêm một bước với khả năng tối ưu diện tích, lượng hàng trưng bày tăng lên 300%, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn và do đó doanh thu tăng lên tới 30% cho mỗi cửa hàng.

Với trên 1.000 siêu thị và 40% thị phần hiện có, Điện máy Xanh tiếp tục nhắm tới 50% thị phần trong tương lai không xa.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top