Aa

Điều chỉnh Quy hoạch Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia

Thứ Ba, 18/07/2017 - 03:21

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về việc phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thẩm định Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 - Khu vực Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia tại huyện Đông Anh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Được thiết kế với một tổ hợp các công trình chức năng đồng bộ, Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia mới bao gồm các phân khu chức năng chính: Khu triển lãm trong nhà và ngoài trời, trung tâm xúc tiến thương mại, trung tâm hội nghị và các khu phụ trợ khác (khách sạn 5 sao 52 tầng, 750 phòng, trung tâm thương mại…). Dự án tọa lạc trên địa bàn huyện Đông Anh, cách trung tâm Hà Nội 15 km về phía bắc.

Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia đã được khởi công ngày 8/10/2016. Dự án do Công ty cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) - thành viên của Tập đoàn Vingroup đầu tư triển khai theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội, đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia mới sẽ là nơi diễn ra các hoạt động triển lãm, giao lưu và tổ chức những sự kiện quy mô lớn tầm cỡ khu vực, thế giới; tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho Vùng Thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top