Aa

Điều chỉnh tốc độ cao tốc Hạ Long - Vân Đồn lên 100km/h

Thứ Năm, 11/07/2019 - 05:30

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có Quyết định số 2820/QĐ-UBND điều chỉnh tốc độ tối đa tuyến cao tốc lên 100km/h theo thiết kế dự án từ ngày 10/7.

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn có chiều dài gần 60km, rộng 24,5m, tốc độ thiết kế 100km/h với quy mô 4 làn xe chạy và 2 làn dừng khẩn cấp.

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng theo hình thức BOT, do CTCP BOT Biên Cương làm chủ đầu tư.

Cao tốc có điểm đầu từ nút giao Minh Khai nối với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, giao cắt QL18 đoạn qua phường Đại Yên, TP. Hạ Long và điểm cuối tại nút giao Đoàn Kết nối với Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, huyện Vân Đồn.

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn chính thức thông tuyến ngày 31/12/2018, tuy nhiên, trong thời gian đầu vận hành, cao tốc khai thác vận tốc tối đa 80km/h để giúp người dân làm quen với tuyến đường mới, đồng thời giúp công tác vận hành, tổ chức giao thông trên tuyến dần đi vào quy trình hiệu quả nhất.

kể từ 0h ngày 10/7/2019, các phương tiện di chuyển trên tuyến cao tốc Hạ Long – Vân Đồn (Quảng Ninh) sẽ đi tốc độ tối đa 100km/h

Kể từ 0h ngày 10/7/2019, các phương tiện di chuyển trên tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn (Quảng Ninh) sẽ đi tốc độ tối đa 100km/h

Đến nay, sau hơn 6 tháng khai thác, UBND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định điều chỉnh phương án tổ chức giao thông tuyến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.

Theo đó, kể từ 0h ngày 10/7/2019, các phương tiện di chuyển trên tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn (Quảng Ninh) sẽ đi tốc độ tối đa 100km/h. Đây cũng là vận tốc chuẩn theo thiết kế của đường cao tốc này.

Được biết trước đó, ngày 19/6/2019, Liên ngành gồm Cơ quan An toàn giao thông tỉnh Quảng Ninh, Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh đã kiểm tra hiện trường và xác nhận tuyến cao tốc hoàn toàn đủ mọi điều kiện đưa vào vận hành với vận tốc tối đa như thiết kế.

Nhờ tuyến cao tốc này, quãng đường Hà Nội - Vân Đồn đã được rút ngắn từ 5h xuống còn 2,5h, quãng đường Hạ Long - Vân Đồn rút ngắn từ 90 phút xuống còn khoảng 50 phút.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top