Aa

"Đổ tiền" cho BĐS nghỉ dưỡng ven biển: Hình thức đầu tư an toàn nhất?

Thứ Năm, 13/10/2016 - 21:56

Những năm gần đây, các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng "bỗng" trở thành kênh đầu tư được ưa chuộng nhất, thu hút sự chú ý của hàng loạt các nhà đầu tư.

Bởi lẽ không những là kênh đầu tư an toàn và ổn định, mà bất động sản nghỉ dưỡng còn mang lại lợi tức “khủng”, hấp dẫn hơn cả đầu tư vào vàng, ngoại tệ hay chứng khoán, và tất nhiên, cũng cao hơn nhiều so với lãi suất ngân hàng.

Lợi tức “khủng” mà vẫn an toàn

Một điều vẫn luôn được khẳng định, đó là lợi nhuận càng lớn thì rủi ro kinh doanh càng cao. Nhưng điều tưởng như chân lý ấy lại không đúng trong trường hợp đầu tư vào các dự án biệt thự biển của các nhà đầu tư có uy tín, ví như Tập đoàn Vingroup.

Bằng chứng là, lợi nhuận tối thiểu mà Vingroup cam kết với khách hàng mua biệt thự biển Vinpearl Resort & Villas là con số 10%/năm, và trong vòng 10 năm. Đây chính là mức cam kết không những cao mà còn thuộc diện “dài hơi” nhất trên thị trường hiện nay.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thậm chí, cân đong khoản lợi nhuận này, thì con số 10%/năm có sức nặng hơn hẳn so với khả năng sinh lời của các kênh đầu tư khác. Cũng an toàn, nhưng lãi suất tiền gửi ngân hàng thấp hơn nhiều, chỉ 5-7%/năm.

Trong khi đó, đầu tư vào vàng, ngoại tệ, chứng khoán thì quá nhiều rủi ro, bởi thị trường biến động thất thường khi bối cảnh kinh tế toàn cầu và trong nước vẫn còn nhiều bất ổn và khó khăn như hiện nay, trắng tay lúc nào không biết.

Bởi thế, đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng chính là giải pháp vừa an toàn lại vừa hiệu quả. Thậm chí, nếu khách hàng chọn mua biệt thự biển của Tập đoàn Vingroup thì còn có thể “ngồi mát ăn bát vàng”, an nhàn hưởng lợi nhuận “đều như vắt chanh” được chuyển đến tài khoản 6 tháng 1 lần mà không phải đau đầu lo giá vàng, ngoại tệ hay chứng khoán biến động.

Nhưng có thực sự bền vững?

Lại phải quay trở lại với câu chuyện lợi nhuận càng lớn thì rủi ro kinh doanh càng cao. Và nó đã lý giải vì sao có lợi tức khủng như vậy nhưng vẫn không ít khách hàng cân nhắc lên xuống khi dốc tiền đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng. Họ e dè vì không biết chủ đầu tư có đảm bảo đúng tiến độ hay không, rồi lo sợ vì có thể chủ đầu tư lại thu tiền của khách hàng rồi bỏ chạy như đã từng xảy ra ở nhiều dự án dang dở.

Cũng quan ngại khi vận hành, nếu kinh doanh không “xuôi chèo mát mái” thì chủ đầu tư lấy đâu ra tiền để trả cam kết sinh lời cho mình? Và rồi lại băn khoăn rằng, khi thời hạn cam kết đã hết thì khả năng sinh lời có còn lớn như trước hay không? Chưa kể chuyện mỗi dự án lại đưa ra mức cam kết sinh lời khác nhau, chỗ 7-8%, nơi lên tới 12 - 13%, chẳng khác nào “mê hồn trận” khiến những khách hàng “yếu bóng vía” thường “hoảng”.

Đây là một thực tế, và vì thế, theo các chuyên gia, không nên chỉ nhìn vào con số lợi nhuận cam kết để “lao” vào, mà phải cân nhắc thận trọng, lựa chọn dự án tốt và chủ đầu tư có uy tín, phải hướng tới yếu tố bền vững, lâu dài. Nếu không, không những không đạt lợi nhuận như kỳ vọng mà khách hàng còn có nguy cơ mắc kẹt trong những dự án kinh doanh “èo uột”.

Theo tính toán của các chuyên gia, trong khi mức lợi nhuận 12 - 13%/năm có phần “ảo diệu”, thì mức lợi nhuận 10% là hoàn toàn có thể. Bởi đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng phải nghĩ đến yếu tố bền vững lâu dài không chỉ 10 năm, 20 năm mà còn xa hơn nữa và cam kết sinh lời cao chỉ an toàn, bền vững khi dự án đạt công suất cũng như giá cho thuê phòng ở mức cao.

Bởi vậy, chỉ những dự án toạ lạc ở “điểm nóng” về du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, đồng thời, được phát triển bởi những chủ đầu tư uy tín, vận hành bài bản thì mới đảm bảo mang lại lợi nhuận kinh doanh tốt cho nhà đầu tư.

“Soi” những điều kiện này, thì xem ra, Tập đoàn Vingroup đang là chủ đầu tư sáng giá nhất, có thể đảm bảo những kỳ vọng của nhà đầu tư. Hiện Vingroup đang sở hữu 15 khu nghỉ dưỡng Vinpearl từ Bắc vào Nam và luôn dẫn đầu trong top những khách sạn được yêu thích nhất với công suất phòng cao nhất.

Kinh doanh khách sạn theo chuỗi giúp Vinpearl tạo dựng những quan hệ kết nối với khách hàng lâu dài và đảm bảo lợi nhuận bền vững cũng như giá trị gia tăng không ngừng của sản phẩm.

Tập đoàn Vingroup còn hợp tác với các hãng lữ hành lớn trong nước và quốc tế, đồng thời, phát triển hệ sinh thái gồm sân golf, khu vui chơi giải trí, spa, bệnh viện… để các khu nghỉ dưỡng Vinpearl đạt công suất phòng lên đến 90-95% và 100% vào mùa cao điểm.

Vì thế, bên cạnh cam kết sinh lời tối thiểu 10%/năm trong 10 năm, chính sách chia sẻ 85% lợi nhuận trọn đời của Tập đoàn Vingroup sẽ mang đến cho nhà đầu tư biệt thự biển Vinpearl Resort & Villas lợi nhuận cao hơn rất nhiều.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top