Aa

Doanh nghiệp bất động sản nhọc nhằn thoát kiếp nợ nần

Thứ Năm, 30/11/2017 - 14:01

Sôi động “cuộc đua địa ốc” tại khu Đông Sài Gòn; SCIC "chốt" giá khởi điểm chào bán cổ phần Vinaconex là 25.600 đồng/cp; Cổ phiếu Văn Phú Invest: Mật ngọt lẫn kẹo đắng!; Doanh nghiệp bất động sản nhọc nhằn thoát kiếp nợ nần... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Các tỉnh khác không bị bất lợi khi TP.HCM hưởng cơ chế đặc thù

Phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri quận 7 (TP.HCM) hôm 28/11 vừa qua, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định cơ chế đặc thù mà TP.HCM hưởng không ảnh hưởng xấu tới các tỉnh thành khác, đặc biệt là các tỉnh thành phía Nam. Bởi nếu ảnh hưởng xấu thì Quốc hội đã không thông qua.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, cơ chế đặc thù sẽ không ảnh hưởng gì tới thu ngân sách của TP và nộp ngân sách cho chính phủ. TP vẫn sẽ có ngân sách để phát triển hạ tầng giao thông, giáo dục…

Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, TP.HCM có dân số chiếm 9% dân số cả nước, đóng góp ngân sách 27% cả nước,Quốc hội thông qua cơ chế, chính sách đặc thù nhằm phát triển TP.HCM mạnh hơn thời gian qua và TP cam kết tiếp tục đóng góp cho cả nước.

Cứ 7 - 8 năm, dân số TP.HCM lại tăng thêm 1 triệu người, trong đó có nhiều người từ các tỉnh, thành khác đến thành phố và TP.HCM chưa có biện pháp hạn chế dòng di chuyển này bởi đó là quyền tự do đi lại, tự do cư trú của người dân theo hiến định. Chính vì vậy, khi có cơ chế đặc thù, TP.HCM sẽ phát triển tốt hơn cho người dân TP.HCM có cuộc sống ổn định về kinh tế, y tế, giáo dục…

Xem chi tiết tại đây

Cổ phiếu Văn Phú Invest: Mật ngọt lẫn kẹo đắng!

Sáng 28/11 vừa qua, CTCP Đầu tư Văn Phú - Invest chính thức niêm yết 160 triệu cổ phiếu với mã chứng khoán VPI trên HNX. Giá khởi điểm trong phiên giao dịch đầu tiên là 27.600 đồng/cổ phiếu. Ngay trong phiên giao dịch đầu tiên, cổ phiếu VPI đã tăng kịch trần lên 35.800 đồng với 5.000 đơn vị được khớp, còn dư mua giá trần 400.000 đơn vị. Tuy vậy, giới đầu tư chuyên nghiệp vẫn cho rằng, việc tăng điểm của phiên này chưa nói lên điều gì, nhất là diễn biến trên thị trường chứng khoán vừa khó kiểm soát nhưng vẫn dễ thao túng.

Giới đầu tư cho rằng, VPI tỏ ra nóng vội khi tăng vốn gấp và làm đẹp báo cáo tài chính ngay trước thềm lên sàn. Điều này tạo sự trắc ẩn đối với giới đầu tư. Được biết, vốn điều lệ ban đầu là 45,8 tỷ đồng, đến nay Văn Phú Invest đã tăng vốn "thần tốc" lên 1.600 tỷ đồng. Trong chưa đầy nửa năm, từ tháng 4 đến tháng 7/2017 Văn Phú Invest tăng vốn mạnh “chóng mặt” gấp 6 lần từ 262 tỷ đồng lên 1.600 tỷ đồng.

Xem chi tiết tại đây

Doanh nghiệp bất động sản nhọc nhằn thoát kiếp nợ nần

Hoành tráng là vậy nhưng không ít các đại gia bất động sản lừng lẫy một thời giờ đang vật lộn bán tài sản để mong muốn thoát kiếp nợ nần.

Phát Đạt Group sẽ chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án The EverRich 2

Phát Đạt Group sẽ chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án The EverRich 2

Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Phát Đạt Group) vừa thông qua chủ trương chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án The EverRich 2 (phường Phú Thuận, quận 7) và dự án The EverRich 3 (phường Tân Phú, quận 7) cho các nhà đầu tư để thanh toán các khoản trái phiếu, nợ vay của Phát Đạt và công ty, cá nhân có liên quan phát sinh tại DongA Bank.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch Phát Đạt Group trần tình: “Việc bán đi quỹ đất trong năm 2017 chỉ là bài toán tái cơ cấu tình hình tài chính. Song song đó, công ty đã có kế hoạch bổ sung thêm quỹ đất bằng hình thức BT (đổi hạ tầng lấy đất). Ngoài ra, trong thời gian tới, Phát Đạt sẽ hướng tới phát triển bất động sản tiêu dùng như văn phòng, khách sạn, căn hộ dịch vụ cho thuê nhằm tạo thêm thanh khoản”. Kế hoạch là vậy nhưng tính đến ngày 31/10/2017, số dư hàng tồn kho bất động sản của Phát Đạt tại các dự án là 7.280 tỷ đồng - chiếm hơn 80% tổng tài sản công ty. Riêng The EverRich 2 và The EverRich 3 tồn kho gần 7.000 tỷ đồng, chủ yếu là tiền bồi thường đất và chi phí xây dựng, chi phí thiết kế.

Xem chi tiết tại đây

SCIC "chốt" giá khởi điểm chào bán cổ phần Vinaconex là 25.600 đồng/cp

Ngày 28/11, Tổng Công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước SCIC đã ra thông báo chào bán cạnh tranh cổ phần của SCIC tại Vinaconex (Mã HOSE: VCG) với mức giá khởi điểm là 25.600 đồng/cổ phần.
Được biết, trong lần chào bán này, tổng số cổ phần Vinaconex mà SCIC chào bán là hơn 96,23 triệu cổ phần, chiếm 21,79% vốn điều lệ doanh nghiệp, giảm tỷ lệ sở hữu của SCIC xuống còn 36%. Với tỷ lệ sở hữu này, SCIC vẫn có quyền phủ quyết, đảm bảo quyền và lợi ích của đại diện vốn Nhà nước tại VCG.

Với mức giá 25.600 đồng/cp, nếu chào bán thành công, SCIC sẽ thu về tối thiểu 2.464 tỷ đồng.

SCIC quy định số lượng cổ phần mỗi nhà đầu tư cá nhân, pháp nhân đăng ký mua tối thiểu là 5.000 cổ phần. Số lượng cổ phần mỗi nhà đầu tư cá nhân, pháp nhân được đăng ký mua tối đa: 96.235.310 cổ phần (chiếm 21,79% vốn điều lệ Vinaconex). Tiền đặt cọc bằng 10% giá trị cổ phần đăng ký mua tính theo giá khởi điểm chào bán. Như vậy, nhà đầu tư phải bỏ ra ít nhất là 128 triệu đồng và đặt cọc 12,8 triệu đồng để có thể tham gia đấu giá.

Xem chi tiết tại đây

Sôi động “cuộc đua địa ốc” tại khu Đông Sài Gòn

Đô thị hoá với tốc độ khá nhanh, cùng với đó là việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trọng điểm kết nối với trung tâm và các khu vực lân cận. Những tác nhân này góp phần tạo thành “đòn bẩy” cho giá căn hộ, đất nền khu Đông Sài Gòn thời gian gần đây.

Theo các chuyên gia bất động sản, tốc độ phát triển “thần tốc”, quỹ đất sạch ngày càng bị săn đón dẫn đến thu hẹp dần làm khu Đông ngày càng “nóng”.

Quy tụ hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm, hiện đại, khu Đông TP HCM được định vị là Trung tâm Tài chính - Thương mại – Dịch vụ cao cấp của Thành phố; là “cửa ngõ” kết nối “tam giác vàng kinh tế” Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM…

Sự tổng hòa giữa mạng lưới giao thông hiện đại, cộng đồng cư dân văn minh, hệ thống tiện ích hiện hữu – hiện đại… tạo nên "đòn bẩy" đẩy nhanh giá trị của các dự án BĐS, thiết lập mặt bằng giá mới, trọng điểm là tại quận 2 và quận 9. Ghi nhận trên trên thị trường cho thấy, so với cùng kỳ năm 2016, giá căn hộ tại khu Đông tăng từ 40-50%.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top