Aa

Doanh nghiệp địa ốc "chi bạo" đẩy hàng tồn cuối năm

Thứ Hai, 08/01/2018 - 06:31

Loại hình biệt thự, nhà liên kế trong các khu đô thị đang đón mùa cao điểm cuối năm bằng hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Theo ghi nhận của PV, để tăng tốc thu dòng tiền mùa cận Tết, từ quý IV/2017, các chủ đầu tư dự án biệt thự, nhà liên kế trong các khu đô thị đã lên kế hoạch bán hàng rầm rộ. Trong đó, hoạt động khuyến mại, ưu đãi được triển khai “mạnh tay” hơn các thời điểm khác trong năm.

Theo các doanh nghiệp, đây là thời điểm thích hợp để khách mua “săn” nhà ở với chi phí tiết kiệm và nhận được nhiều ưu đãi lớn nhất trong năm.

Doanh nghiệp “bạo tay” khuyến mại 

Hoạt động khuyến mại lớn rơi vào các dự án có giá trị cao. Đó là những căn nhà phố có mức giá từ 5-8 tỉ đồng/căn, biệt thự từ 10-20 tỉ đồng/căn, nằm trong các khu đô thị có vị trí đặc địa hoặc gần trung tâm TP.

Theo đại diện chủ đầu tư Hưng Thịnh, doanh nghiệp sẽ chi “mạnh tay” khuyến mại đối với khách hàng giao dịch thành công biệt thự, nhà phố trong lễ mở bán dự án Saigon Mystery Villas (Q.2). Cụ thể, mức chiết khấu lên đến 4% trên tổng giá trị căn nhà; giảm 25-50% giá trị xây dựng thô và tặng voucher cho khách giữ chỗ trước đó, giá trị tương đương 300 triệu đến 1 tỉ đồng, được trừ trực tiếp vào giá bán trên hợp đồng.

Công ty Địa ốc Phú Long cũng dành nhiều ưu đãi trị giá hàng tỉ đồng cho khách hàng mua biệt thự, nhà phố Dragon Village trong đợt này. Theo đơn vị, khách hàng sẽ có cơ hội trúng Iphone X, bốc thăm các giải thưởng giá trị như cặp vé khứ hồi nội địa, sổ tiết kiệm giá trị tới 130 triệu đồng...

Các dự án mới mở bán đều đưa ra chương trình bán hàng hấp dẫn.

Các dự án mới mở bán đều đưa ra chương trình bán hàng hấp dẫn.

Chủ đầu tư Hưng Lộc Phát cũng chi mạnh tay cho việc đẩy hàng của Green Star (Q.7) khi phát đi thông báo khuyến mãi 2 lượng vàng cho 20 khách hàng đầu tiên thanh toán 10% giá trị căn nhà; 1 ô tô Toyota Camry, gạch ốp lát Marble cao cấp trị giá từ 150-300 triệu đồng cho khách hàng giao dịch thành công. Đối với các dự án mở bán giai đoạn tiếp theo, chủ đầu tư cũng lên kế hoạch “bạo tay” cho khuyến mại để đẩy hàng nhanh hơn dịp cận Tết.

Đại diện chủ đầu tư MIK Group cho biết, giai đoạn tiếp theo của biệt thự Villa Park, doanh nghiệp dành nhiều ưu đãi hấp dẫn như tặng xe Mazda 3 trị giá 650 triệu đồng, gói nội thất 200 triệu; giảm 3-5% giá trị căn biệt thự nếu thanh toán 95%. Theo đơn vị này, so với các đợt mở bán trong năm thì giá trị giải thưởng ở giai đoạn cận Tết cao hơn hẳn.

Chủ đầu tư Sacomreal cũng đang “tăng tốc” để bán các căn biệt thự, nhà phố cuối cùng tại dự án Jamona dịp cuối năm. Theo đơn vị này, hiện dự án còn khoảng 9 căn là hàng của chủ đầu tư. Để đẩy hàng trước Tết âm lịch, doanh nghiệp này dành ưu đãi “khủng” với việc giảm giá từ 50-120 triệu đồng/căn (tùy căn, vị trí). Được biết mỗi căn nhà phố tại đây chào giá 8,3 tỉ đồng; biệt thự 13,2 tỉ đồng.

Chất lượng, uy tín chủ đầu tư

Ông Trần Phát, Trưởng phòng kinh doanh Sacomreal cho biết, mặc dù nguồn cung biệt thự, nhà phố chào thị trường cuối năm không nhiều nhưng để chốt doanh thu và bán hết số hàng còn tồn lại, chủ đầu tư phải lên chương trình bán hàng “táo bạo” hơn.

"Nếu các chương trình khuyến mại trong năm đa số là bốc thăm trúng thưởng, giá trị đi kèm không lớn thì dịp cận Tết là thời điểm nước rút để doanh nghiệp chạy đua chương trình bán hàng với giá trị khuyến mại cao hơn. Ngoài quà tặng đi kèm như những đợt bán hàng trong năm thì cuối năm chủ đầu tư thường đưa ra mức chiết khấu, giảm giá sản phẩm nhằm đẩy hàng nhanh" - ông Phát cho biết.

Ông Phát so sánh: “So với căn hộ thì mức chiết khấu, quà tặng của biệt thự, nhà phố lớn hơn bởi giá trị bán ra của loại hình này cao và cũng kén khách mua hơn. Đặc biệt, đối với loại hình biệt thự giá trên 10 tỉ đồng/căn, giá trị giải thưởng tặng kèm có thể tương đương 1 căn hộ trung cấp trên thị trường”.

Đại diện phòng Marketing Tập đoàn Anpha Holdings, bà Vũ Thị Minh Thùy cho rằng, việc doanh nghiệp “tăng tốc” khuyến mại ở giai đoạn này còn nhằm mục đích đẩy được hàng các căn góc, diện tích lớn, giá thành cao mà chủ đầu tư thường mở bán ở giai đoạn cuối. Đối với những căn này, đa số chủ đầu tư sẽ chiết khấu mạnh hơn, có thể giảm giá đến cả tỉ đồng (tùy căn).

“Đây là dịp để khách mua hưởng chính sách bán hàng cao điểm nhất trong năm của doanh nghiệp, tiết kiệm được nhiều chi phí liên quan. Tuy nhiên, khách mua cũng không nên quá chú tâm đến giá trị quà tặng mà quên đi chất lượng cũng như giá thành thực tế của sản phẩm”, bà Thùy nhấn mạnh.

Ông Phùng Văn Năng - Giám đốc Sàn Hưng Lộc Phát khẳng định, xu hướng bán hàng có chiết khấu lớn đang khiến thị trường biệt thự, nhà phố sôi động hơn vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, ông Năng cho rằng, giá trị quà tặng đối với loại hình biệt thự, nhà phố không đáng kể so với giá bán ra của loại hình này. Thậm chí, ở một số dự án, chủ đầu tư tính toán mức chiết khấu đã bao gồm vào giá của căn nhà.

"Đặc biệt, không phải dự án nào chiết khấu lớn, giảm giá nhiều sẽ ra hàng nhanh mà thanh khoản của dự án còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố cấu thành, trong đó vị trí, uy tín của chủ đầu tư là rất quan trọng" - ông Năng cho biết.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top