Aa

Doanh nghiệp địa ốc "chịu chơi" tiếp lửa cho U23 Việt Nam khiến người hâm mộ "nức lòng"

Thứ Bảy, 27/01/2018 - 14:01

Doanh nghiệp địa ốc "chịu chơi" tiếp lửa cho U23 Việt Nam khiến người hâm mộ "nức lòng"; Chuyên gia cảnh báo sự mất bình tĩnh trước tăng trưởng kinh tế 2018; Bất động sản bán lẻ vẫn trụ vững trước cơn bão mua sắm trực tuyến; Condotel vẫn sống khỏe;… là những tin tức nổi bật về bất động sản 24 giờ qua.

Doanh nghiệp địa ốc "chịu chơi" tiếp lửa cho U23 Việt Nam khiến người hâm mộ "nức lòng"

Sau chiến thắng không tưởng của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar ngày 23/1 trong khuôn khổ giải U23 châu Á, Việt Nam bước vào Chung kết U23 Châu Á một cách đầu thuyết phục, quả cảm và kiên cường.

Hòa cùng niềm phấn khích, tự hào của cả đất nước, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã có những hành động tiếp lửa vô cùng ý nghĩa để cổ động viên tinh thần thi đấu kiên cường và bản lĩnh tuyệt vời để các cầu thủ U23 tạo nên những kỳ tích ngoạn mục, làm nức lòng hơn 90 triệu người dân Việt Nam.

Cụ thể, mới đây nhất chủ đầu tư Khu đô thị Ecopark đã chính thức thông báo với toàn thể cư dân: "Hoà vào không khí cuồng nhiệt của khắp cả nước cổ vũ cho tuyển U23 Việt Nam, chủ đầu tư Ecopark tổ chức một đại tiệc ca nhạc - bóng đá hoàn toàn miễn phí cho cư dân tại phố đi bộ Phố Trúc với hình cực khủng 50m2. MC Xuân Bắc cùng band nhạc rock sôi động và bùng cháy với giọng ca Rock Y Garia trước giờ bóng lăn".

Đơn vị này rất nhanh chóng cho dán toàn bộ hệ thống xe bus gần 200 chuyến/ngày để cổ vũ cho đội tuyển.

Đơn vị này rất nhanh chóng cho dán toàn bộ hệ thống xe bus gần 200 chuyến/ngày để cổ vũ cho đội tuyển.

"Tài trợ 2.000 lon bia và thịt nướng BBQ phục vụ miễn phí tại chỗ. Tặng 500 set đồ cổ động, cờ phướn, sticker cho các đội cổ vũ đến sớm nhất. Chương trình bắt đầu từ 13h30 phút ngày 27/1. Ban tổ chức trân trọng kính mời toàn thể cư dân Ecopark xuống đường thưởng thức đại tiệc và cổ vũ hết mình cho U23 Việt Nam. Việt Nam quyết thắng!!!!", thư của chủ đầu tư gửi đến cư dân khu đô thị Ecopark nêu rõ.

Nếu như Ecopark tiếp lửa cho các cầu thủ U23 ngay tại quê nhà thì nhiều đại gia chịu chơi khác còn đưa một lượng lớn nhân viên sang Trung Quốc để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam đá chung kết diễn ra cuối tuần này. Cụ thể, Tổng giám đốc Công ty dịch vụ BĐS Á Châu cũng đã quyết định cho đại diện các phòng ban nghỉ việc và đài thọ toàn bộ chi phí để để sang Trung Quốc cổ vũ cho U23 Việt Nam.

Xem chi tiết tại đây.

C.T Group thưởng Tết khủng hay "thùng rỗng kêu to"?

Tết năm 2012, khi thị trường bất động sản vẫn ở giai đoạn khó khăn, tập đoàn này trở thành tâm điểm chú ý trên thị trường khi công bố mức thưởng khủng bằng căn hộ 8 tỷ đồng và 200 triệu đồng tiền mặt, cho 2 quản lý cấp cao. Cùng với đó, 3 nhân viên xuất sắc cũng được tặng căn hộ Beehome trị giá 500 triệu đồng và 50 triệu đồng tiền mặt.

Tiếp đó, năm 2016, C.T Group công bố thưởng Tết hơn 800 triệu đồng/người cho 3 nhân viên xuất sắc, bao gồm 3 chiếc Honda City, tiền mặt và nhiều quà tặng khác. Năm nay, dù chưa đưa ra dự án mới nào nổi bật trên thị trường, Tập đoàn này vẫn công bố thưởng Tết cho nhân viên bằng ôtô phiên bản mới, thuộc dòng xe 7 chỗ đa năng.

Thực tế, C.T Group nổi tiếng với những vụ thưởng Tết khủng và cũng tai tiếng không kém với những dự án do tập đoàn này triển khai. Trong đó, Beehome từng một thời là điểm nóng tranh chấp, khách hàng căng băng rôn đòi tiền. Dự án Leman Luxury Apartment cũng chậm tiến độ và dính tranh chấp với nữ ca sĩ Thu Minh.

Bên cạnh đó, Tập đoàn này tự giới thiệu có 36 dự án nhưng phần lớn các dự án tung ra thị trường đều rơi vào cảnh đắp chiếu hoặc tiến độ “rùa bò” như: C.T Plaza Nguyên Hồng, C.T Plaza Minh Châu, C.T Plaza Phố Wall, I-home Gò Vấp, I-home quận 9…

Xem chi tiết tại đây.

Bất động sản bán lẻ vẫn trụ vững trước cơn bão mua sắm trực tuyến

Nhận định về ngành bán lẻ Việt Nam, Vietnam Report cho biết, với dân số đông, trẻ và thu nhập ngày càng tăng, ngành bán lẻ Việt Nam được dự báo sẽ có sức hút lớn với các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế.

Tuy nhiên, thị trường cũng có sự cạnh tranh gay gắt, buộc các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nội phải có những chiến lược mới để giữ vững thị phần và cải thiện uy tín của mình trước những đối thủ nước ngoài đáng gờm có lợi thế hơn hẳn về vốn, công nghệ, kinh nghiệm, nhân sự…

Tương tự, theo nghiên cứu của Ngân hàng HSBC, tầng lớp trung lưu của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở Đông Nam Á và dự kiến sẽ đạt 33 triệu người vào năm 2020. Dân số trẻ, đô thị hoá nhanh và nền kinh tế ngày càng mở cửa với cơ hội việc làm, kinh doanh và thu nhập ngày càng tăng tạo nền tảng tốt và cơ hội cho ngành bán lẻ.

Ảnh: Nguyễn Thành.

Ảnh: Nguyễn Thành.

Doanh số bán lẻ cũng tăng dần những năm gần đây. Cụ thể, năm 2015 tăng 9,8%, năm 2016 tăng 10,2%, năm 2017 tăng 10,9%, đạt tổng doanh thu gần 130 tỷ USD. Viện Nghiên cứu Thương mại (Bộ Công thương) dự báo, giai đoạn 2016 - 2020, tốc độ tăng trưởng thương mại bán lẻ của Việt Nam sẽ đạt 11,9%/năm, quy mô thị trường khoảng 179 tỷ USD vào năm 2020. Đến năm 2020, theo quy hoạch, cả nước sẽ có khoảng 1.200 - 1.500 siêu thị, 180 trung tâm thương mại, 157 trung tâm mua sắm.

Trong khi đó, theo báo cáo về chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu (GRDI) năm 2017 của Hãng Tư vấn A.T. Kearney công bố tháng 6/2017, Việt Nam đã leo lên vị trí thứ 6 (vị trí cao nhất trong 16 năm qua).

Ông Matthew Powell, Giám đốc phụ trách thị trường Hà Nội Savill Việt Nam nhận định, tỷ lệ dân số thành thị tăng khoảng 3 - 4% mỗi năm (tương đương 3,5 triệu người) là một thị trường tiềm năng đối với các doanh nghiệp bán lẻ. Ngoài ra, bình quân mặt bằng bán lẻ hiện nay tại Hà Nội là 0,26 m2/người, TP.HCM là 0,12 m2/người, thấp hơn rất nhiều so với các thành phố khác trong khu vực như Bangkok (0,89 m2/người), Singapore (0,75 m2/người), Bắc Kinh (0,65 m2/người)…

Xem chi tiết tại đây.

Condotel vẫn sống khỏe

Báo cáo mới nhất của Tổng cục Du Lịch Việt Nam cho biết, năm 2017, Việt Nam đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 30% so với năm 2016 và phục vụ hơn 73 triệu lượt khách nội địa. Lần đầu tiên, Việt Nam lọt vào danh sách các quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới.

Việt Nam cũng được Tổ chức Du lịch Thế giới xếp thứ 6 trong 10 điểm du lịch có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới và đứng đầu châu Á về tốc độ này.

Các dự án condotel đang thu hút nhiều nhà đầu tư cá nhân. Ảnh: Việt Dương.

Các dự án condotel đang thu hút nhiều nhà đầu tư cá nhân. Ảnh: Việt Dương.

Với mục tiêu tổng lượng khách du lịch khoảng 100 triệu lượt và lượt ngày lưu trú bình quân 2,4 ngày, tính ra, đến năm 2020, Việt Nam cần khoảng 300.000 phòng lưu trú, tập trung ở các địa phương có tiềm năng du lịch lớn như Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Phú Quốc… chiếm 60% lượng phòng toàn quốc (hơn 180.000 phòng). Ngoài ra, số lượng phòng lưu trú đạt chuẩn 3 sao trở lên cũng phải gia tăng mạnh, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tổng lượng phòng khách sạn, condotel từ 3 sao trở lên tại các Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Phú Quốc, Đà Lạt mới có khoảng 102.758 phòng. Như vậy, trong vòng 3 năm tới, các địa điểm du lịch này cần thêm khoảng 78.000 phòng lưu trú. Đây chính là dư địa để phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, nhất là các dự án condotel phát triển.

Xem chi tiết tại đây.

Chuyên gia cảnh báo sự mất bình tĩnh trước tăng trưởng kinh tế 2018

Ông Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhận định nền kinh tế Việt Nam đang ở giai đoạn bước chuyển, có ý nghĩa quan trọng. Có thể nói, năm 2017 đã có bước phát triển lớn nhất trong vòng 7 năm qua.

Đây cũng là năm doanh nghiệp tư nhân năm 2017 đã có sự đóng góp lớn, Chính phủ đã có sự nhìn nhận lại về khu vực kinh tế này. “Đơn cử như SUN Group làm sân bay Vân Đồn, đây là điều chưa từng có, trước đây Nhà nước chưa từng giao cho tư nhân làm sân bay”, ông Thiên lấy ví dụ đồng thời khẳng định “cái đáng nhận năm nay, mạnh nhất là Thủ tướng Chính phủ liên tục gây áp lực lên các bộ ngành, tạo niềm tin Chính phủ hành động vì doanh nghiệp. Tổ tư vấn sắp tới họp cũng sẽ bàn thảo và xác định nhiệm vụ trọng tâm 2018 sẽ tiếp tục như vậy”.

TS. Trần Đình Thiên- Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, thành viên Tổ tư vấn kinh tế Thủ tướng.

TS. Trần Đình Thiên- Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, thành viên Tổ tư vấn kinh tế Thủ tướng.

Cũng theo ông Thiên, bài học rút ra từ 2017, các chuyên gia khẳng định doanh nghiệp Việt Nam còn quá nhỏ bé, thiếu liên kết và thiếu thành tố để khẳng định là trụ cột của nền kinh tế. Có những tập đoàn tư nhân lớn nhưng chủ yếu ở lĩnh vực bất động sản, doanh nghiệp lớn về công nghệ gần như thiêú vắng.

“Cùng với đó, nền tảng doanh nghiệp có chuyển động nhưng còn yếu, so với yêu cầu chuyển dịch trong cuộc cách mạng công nghệ là cực kỳ chậm”, ông Thiên nói.

Do đó, theo TS. Trần Đình Thiên cần nhận diện kinh tế 2017 một cách bình tĩnh, bởi kinh tế tăng trưởng đáng kể là do FDI.

Ông Thiên cũng nhận định, năm 2017 việc cắt giảm điều kiện kinh doanh và thủ tục hành chính mới chỉ ở đường lối, năm 2018 mới là năm thực hiện, những tháo gỡ sẽ làm rất mạnh. Có thể nói 2017 mới chỉ làm “động đậy” “hòn đá” cơ chế.

Xem chi tiết tại đây.

Bất động sản Biên Hòa: Hiện tượng “lạ” trên thị trường

Nói tới Biên Hòa (Đồng Nai) người ta chỉ biết đến nơi đây là những khu công nghiệp, cum công nghiệp lớn của cả nước, chứ không ai có thể hình dung ra một thị trường bất động sản sôi động với những tòa nhà cao ốc hiện đại như Sài Gòn hay Hà Nội và nhiều TP lớn khác. Bởi Biên Hòa đã chứng kiến một làn sóng đầu tư xây dựng khu công nghiệp cách đây 10 năm về trước.

Vì sao một thị trường không được biết đến bây lâu nay như Biên Hòa bỗng dưng lại bùng nổ như vậy? Có lẽ một trong những nguyên nhân chính là bởi Biên Hòa đang hội tụ những yếu tố quyết định đến sự phát triển của thị trường BĐS những năm tới.

Đầu tiên phải kể tới là nhờ sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng. Mới đây thông tin tuyến Metro số 1 chính thức được kéo dài đến tận Đồng Nai, Bình Dương. Cụ thể, theo quy hoạch, tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ được kéo dài đến chợ Sặc của TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Như vậy, tuyến Metro sẽ đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (THCM), Biên Hòa, Tân Vạn (Đồng Nai) và thị xã Dĩ An của Bình Dương. Khi đi vào vận hành, tuyến Metro này sẽ giúp rút ngắn khoảng cách từ Đồng Nai, Bình Dương đến trung tâm TPHCM chỉ còn 20 phút.

Bên cạnh đó, những tuyến đường trọng điểm như Xa Lộ Hà Nội kết nối Đồng Nai với Tp.HCM cùng với đó nhiều công trình đồng loại triển khai như xây mới nút giao thông khu vực ngã tư làng đại học, nâng cấp cầu Đồng Nai, xây dựng cầu vượt Ngã Ba Vũng Tàu, mở rộng đường Vành Đai…

Xem chi tiết tại đây.

Cho vay ưu đãi nhà ở xã hội: Quyết định đã ký mà chưa có tiền

Theo Hiệp hội bất động sản TP. HCM (HoREA), trong 21 chương trình mục tiêu được phân bổ nguồn vốn đầu tư phát triển (quy định tại Điều 7, Nghị quyết số 1023/NQ-UBTVQH13 ngày 28/8/2015 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội) không có "Chương trình mục tiêu thực hiện chính sách nhà ở xã hội". Vì vậy trong năm 2016, Chính phủ không có nguồn chi thực hiện chính sách nhà ở xã hội theo quy định của Luật Nhà ở 2014.

Ngày 26/4/2017, Ủy ban Thường vụ Quốc hội có văn bản số 102/UBTVQH14-TCNS gửi Chính phủ về phương án phân bổ chi tiết kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 đối với phần vốn còn lại. Theo đó, Ủy ban đồng ý bổ sung 2.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Chính sách xã hội, trong đó dành một phần bổ sung (1.260 tỷ đồng) để thực hiện chính sách nhà ở xã hội. Tuy nhiên trên thực tế các đối tượng thụ hưởng nhà ở xã hội vẫn chưa được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi này.

HoREA cho rằng Ủy ban Thường vụ Quốc hội cần bổ sung "Chương trình mục tiêu thực hiện chính sách nhà ở xã hội" vào Điều 7 Nghị quyết số 1023/NQ-UBTVQH13 để có căn cứ pháp luật bố trí khoản chi ngân sách thực hiện chính sách nhà ở xã hội hàng năm tùy theo khả năng ngân sách nhà nước (trước hết là năm 2018, để Chính phủ có nguồn chi ngân sách).

Trước mắt, đối với khoản chi ngân sách 1.260 tỷ đồng, HoREA kiến nghị phân bổ khoảng 1.000 tỷ đồng (trong nguồn vốn 2.000 tỷ đồng đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân bổ cho Ngân hàng Chính sách xã hội) cho 4 tổ chức tín dụng là Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV để sớm triển khai cấp tín dụng cho các đối tượng thụ hưởng nhà ở xã hội.

Xem chi tiết tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top