Aa

Doanh nghiệp địa ốc dùng "thủ thuật" gì để kích cầu tháng Ngâu?

Thứ Ba, 14/08/2018 - 14:00

Hà Nội: Sẽ tái chất vấn việc thu hồi 47 dự án “đắp chiếu”; Bắc Ninh: Từ con số 0 đến “thủ phủ” hút dòng tiền đầu tư bất động sản; Thủ thuật kinh doanh nhà đất trong tháng Ngâu... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Hà Nội: Sẽ tái chất vấn việc thu hồi 47 dự án “đắp chiếu”

Sáng 13/8, Thường trực HĐND TP. Hà Nội tổ chức phiên họp giải trình về tình hình quản lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn thành phố.

Phát biểu làm rõ những vấn đề đại biểu nêu tại phiên họp giải trình, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, việc các dự án sử dụng đất chậm triển khai được nhiều cử tri, nhân dân quan tâm và gây bức xúc trong dư luận. Trong đó, nguyên nhân đầu tiên khiến các dự án này chậm được triển khai là do năng lực của nhà đầu tư còn yếu; quá trình triển khai các dự án gặp khó khăn trong huy động vốn hoặc do cùng lúc đầu tư vào nhiều dự án khiến nhà đầu tư "hụt hơi".

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thành phố cũng chỉ rõ những nguyên nhân chủ quan khác dẫn đến thực trạng chậm triển khai nhiều công trình, dự án, như: khâu giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn; do việc điều chỉnh quy hoạch sau khi điều chỉnh địa giới hành chính thành phố (năm 2008); do chính sách đất đai có những thay đổi. Đặc biệt, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh nguyên nhân do sự yếu kém trong quản lý, sự phối hợp không chặt chẽ giữa các sở, ngành, quận, huyện.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thị trường Condotel ảm đạm vì vướng mắc hành lang pháp lý?

Trong nhiều báo cáo liên quan đến thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng của các đơn vị nghiên cứu cũng cho thấy xu hướng chững lại của thị trường này sau một thời gian tạo "cơn sốt.

Hiện nay cả nước có hàng trăm dự án với hàng ngàn căn hộ thuộc loại hình Condotel này. Tại Khánh Hòa: Dự án Condotel The Arena Cam Ranh Bãi Dài, Dự án Condotel Scenia Bay, Dự án Condotel Tropicana, Dự án Condotel Beau Rivage Nha Trang,…Tại Đà Nẵng: Condotel Mường Thanh Đà Nẵng, dự án Condotel A La Carte, Dự án Vinpearl Riverfront Condotel Ngô Quyền,… Tại Phú Quốc: Dự án Residences Phu Quoc Emerald Bay do Sun Group làm chủ đầu tư, Dự án Condotel Grand World Phú Quốc do LDG Group làm chủ đầu tư, Dự án Condotel Sonasea Phú Quốc, …

Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường DKRA Việt Nam trong quý II/2018, phân khúc bất động sản condotel đang rơi vào tình trạng nguồn cung dư thừa trong khi sức tiêu thụ vô cùng ảm đạm. Đứng đầu bảng về tỉ lệ tồn kho là TP. Đà Nẵng chỉ có 9% nguồn cung được giao dịch thành công (tồn kho đến 91%). Thị trường condotel Bình Định, Khánh Hòa cũng rơi vào tình cảnh tỉ lệ hấp thụ căn hộ condotel chỉ dao động từ khoảng 22 - 26%. Còn tại Phú Quốc (Kiên Giang) và Bà Rịa - Vũng Tàu thanh khoản khả quan nhất nhưng mức hấp thụ cũng chỉ dừng ở ngưỡng 39 - 40% (tồn kho khoảng 60 - 61%).

Xem thông tin chi tiết tại đây

Cận cảnh tòa tháp Vicem Tower nghìn tỷ "chết yểu" giữa đất vàng Thủ đô

Khởi công từ năm 2011, dự kiến hoàn thành năm 2014 nhưng đến nay, tòa tháp Vicem Tower cao 31 tầng mới chỉ xây xong phần thô. Hơn 7 năm qua, dự án vẫn chưa thể hoàn thiện, cỏ hoang phủ kín cả cánh cổng ra vào công trường xây dựng.

Dự án Vicem Tower là Trung tâm điều hành và Giao dịch Xi măng Việt Nam (Vicem Tower) có chức năng làm trụ sở làm việc, văn phòng cho thuê và kinh doanh thương mại là Trung tâm điều hành và Giao dịch Xi măng Việt Nam (Vicem Tower) có chức năng làm trụ sở làm việc, văn phòng cho thuê và kinh doanh thương mại. Tuy nhiên, sau khi thi công xong phần thô dự án đã bị bỏ hoang nhiều năm nay.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bắc Ninh: Từ con số 0 đến “thủ phủ” hút dòng tiền đầu tư bất động sản

Bắc Ninh được giới đầu tư, môi giới ví là “con rồng” mới nổi ở phía Bắc Thủ đô khi những năm trở lại đây, thị trường bất động sản chứng kiến sự chuyển mình đầy mạnh mẽ. Bắc Ninh được đánh giá là thị trường bất động sản trẻ, giàu tiềm năng và hấp lực dòng vốn đầu tư lớn. Reatimes đã có cuộc trò chuyện với ông Ngô Văn Hải, Giám đốc Sàn Giao dịch Bất động sản Bắc Ninh Land về diễn biến của thị trường bất động sản Bắc Ninh những năm qua.

Theo ông Hải, trước năm 2016, thị bất động sản Bắc Ninh chỉ là con số 0, rất trầm lắng và phát triển tự phát. Nguồn tiền từ trong dân không được khơi gợi ra. Thời điểm đó, Bắc Ninh chưa có điểm gì nổi bật để thu hút.

Đến năm 2016 với sự xuất hiện hạt nhân là Samsung đã tạo ra những đột biến trong xu hướng dịch chuyển dòng tiền đầu tư. Từ mốc 2016 đến hiện tại, chu kỳ tăng của tất cả các phân khúc bất động sản trung bình 300%/năm. Một mảnh đất năm 2016 có giá 700 triệu đồng, đến năm 2017, giá có thể chạm mốc 2 tỷ đồng. Đây là sự biến động rất lớn.

Xem thông tin chi tiết tại đây

 Thủ thuật kinh doanh nhà đất trong tháng Ngâu

Để tránh sụt giảm kinh doanh trong tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch), các doanh nghiệp địa ốc đã sử dụng nhiều “phép” để cải thiện tình hình bán hàng.

Ông Trần Đức Vinh, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Trần Anh Long An cho biết, tháng Ngâu thường được cho là tháng “nghỉ chơi” của nhà đầu tư và các sàn giao dịch địa ốc. Vào những tháng bình thường, mỗi dự án mở bán có thể có hàng trăm giao dịch thành công, nhưng với tháng Ngâu, lượng giao dịch tụt xuống chỉ còn vài giao dịch.

.“Không chỉ khách mua nhà, mà ngay cả các công ty cũng có những kiêng cữ trong việc động thổ dự án mới. Cũng phải nói đến yếu tố thời tiết, khi tháng 7 Âm lịch là tháng mưa nhiều, gây trở ngại cho việc làm nhà, động thổ xây dựng”, ông Vinh cho biết.

Đối với các sàn giao dịch bất động sản, tháng Ngâu là tháng nhàn nhất, vì không có khách hàng. Ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Thăng Long (quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết, cứ vào tháng Ngâu là các doanh nghiệp lại lo “sốt vó” vì không có doanh thu bán hàng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top