Doanh nhân Nguyễn Duy Chính: Người theo đuổi hành trình “đưa giá trị Việt nâng tầm châu lục”

Doanh nhân Nguyễn Duy Chính: Người theo đuổi hành trình “đưa giá trị Việt nâng tầm châu lục”

Thứ Hai, 02/08/2021 - 06:03

Đã hơn nửa thập niên từ ngày chính thức trở thành vị trí “người đầu tàu” của Tân Á Đại Thành, từ một niềm trăn trở “đưa giá trị Việt nâng tầm châu lục” mà ai cũng hoài nghi trong những ngày đầu, doanh nhân Nguyễn Duy Chính đã tiếp quản sự nghiệp của công ty gia đình và mở ra một thời kỳ mới. Hiện tại, mọi người đều biết rằng, vị “thiếu gia” này không “nói cho vui” bởi sau một hành trình bền bỉ, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã và đang khẳng định được giá trị của một thương hiệu thuần Việt không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế…

Tân Á Đại Thành

Ông Nguyễn Duy Chính sinh ngày 12/1/1985. Năm 2010, sau khi tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh tại Anh, ông “đầu quân” về Tập đoàn Tân Á Đại Thành - nơi mẹ ông, bà Nguyễn Thị Mai Phương là Chủ tịch HĐQT. Trải qua 4 năm công tác tại nhiều vị trí khác nhau, vào tháng 1/2015, ông chính thức được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc của Tập đoàn Tân Á Đại Thành. Đây được coi là bước đầu nữ doanh nhân Nguyễn Thị Mai Phương chuyển giao quyền lực cho con trai mình.

Là người chứng kiến sự nghiệp kinh doanh của gia đình, từ những lúc thăng, lúc trầm, thậm chỉ là cả những giai đoạn khủng hoảng nặng nề; doanh nhân Nguyễn Duy Chính hiểu hơn ai hết về mục tiêu hàng đầu mà mẹ ông - Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Mai Phương theo đuổi.

Tân Á Đại Thành

Chính vì thế, ngay tại thời điểm lên nắm quyền, vị “thiếu gia” này đã bày tỏ về cái đích lớn muốn theo đuổi là giá trị Việt, kỳ vọng người tiêu dùng quốc tế đến một lúc nào đó sẽ phải có những “cái nhìn khác” về các thương hiệu quốc gia của Việt Nam. Dù những hoài nghi và những thách thức rất lớn, nhưng với trách nhiệm của một người đã được tạo mọi điều kiện về chiến lược, cũng như được trải nghiệm qua các vị trí quan trọng tại Tập đoàn, doanh nhân Nguyễn Duy Chính vẫn giữ nguyên sự tự tin sẽ “chèo lái” Tân Á Đại Thành tiếp tục phát triển, có được vị thế trên trường quốc tế. Ông muốn “biến” những áp lực từ thành công của mẹ - vị Chủ tịch Tập đoàn trở thành những động lực để theo đuổi, hiện thực hóa hành trình “đưa giá trị Việt nâng tầm châu lục”.

Tân Á Đại Thành

Tổng Giám đốc Tân Á Đại Thành chia sẻ: “Tập đoàn hiện có 3 thế hệ cùng tồn tại. Thế hệ 1 là nhà sáng lập, thế hệ 2 là các cổ đông đang nắm cổ phần chi phối và thế hệ 3 là các con cháu cán bộ công nhân viên lâu năm được coi là đội ngũ kế cận. Sau hơn 25 năm phát triển, Tập đoàn cần tinh gọn và chuyên nghiệp trước khi đón nhận đối tác chiến lược. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn muốn giữ nền tảng gia đình nhưng hoạt động theo mô hình quản trị tiên tiến”.

Nói là làm, ông “bắt tay” ngay vào việc tái cấu trúc để sáp nhập nhằm tối ưu hóa mọi nguồn lực, xây dựng thương hiệu bằng uy tín, chất lượng, thôi thúc sự đổi mới, sáng tạo, coi trọng con người, đề cao sức mạnh đoàn kết và phát triển kinh doanh song hành cùng trách nhiệm xã hội. “Đối với tôi, nhiệm vụ đầu tiên là duy trì những gì Tân Á Đại Thành đã hoạt động và tiếp tục theo đuổi triết lý “Phồn vinh cuộc sống Việt”. Tôi có một khát khao và niềm tin mãnh liệt rằng, Tập đoàn Tân Á Đại Thành sẽ tiếp tục phát triển, không những tại Việt Nam mà sẽ được khẳng định trên thị trường quốc tế. Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia 2014 là một tín hiệu tốt trong quá trình thực hiện định hướng toàn cầu hoá của Tập đoàn”.

Thế nhưng, trong chặng đường phát triển của mỗi doanh nghiệp, chắc hẳn sẽ có những lúc thăng trầm. Với những tư liệu tôi đọc được về Tân Á Đại Thành, đã có những lúc tưởng chừng như thương hiệu này sẽ bị “soán ngôi” và bị bỏ lại sau lưng bởi sự tăng tốc mạnh mẽ của nhiều thương hiệu khác trên thị trường bồn nước inox. Và cũng có những thời điểm, phân khúc sản phẩm này trở nên bão hòa, nhiều doanh nghiệp phải đối diện với “doanh thu đi ngang”, thậm chí là sụt giảm. 

Tân Á Đại Thành

Thời điểm “khó khăn” nhất là khoảng năm 2017 khi tổng doanh thu của thương hiệu Tân Á Đại Thành mới đạt gần 5.000 tỷ đồng, trong đó sản phẩm chủ lực là bồn nước inox chiếm 39%. Song song đó, trên thị trường xuất hiện thêm sự tham gia của gần 20 thương hiệu khác cùng phân khúc bồn nước inox khiến “sân chơi” của Tân Á Đại Thành ngày càng bị thu hẹp. 

Để “lật ngược thế cờ”, ông đã thể hiện sự nhanh nhạy trong kinh doanh khi tập trung khai thác được tối đa điểm mạnh về đặc thù sản phẩm ngành hàng kim khí gia dụng, thương mại truyền thống khi các kênh này vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất về doanh số. Trong đó, việc chăm sóc và phát triển kênh đại lý, chi nhánh là chiến lược ưu tiên hàng đầu nhằm chiếm lĩnh thị trường. Chính vì thế, ông đẩy mạnh việc sở hữu kênh thương mại truyền thống để giúp Tân Á Đại Thành ổn định lại thị phần và từng bước tăng trưởng doanh thu đều đặn. 

Năm 2018 đánh dấu việc Tân Á Đại Thành nắm thị phần số 1 các dòng sản phẩm chủ lực trong ngành kim khí gia dụng như bồn inox, bồn nhựa, bình nước nóng và máy nước nóng năng lượng mặt trời, đồng thời cũng là một trong những doanh nghiệp sản xuất tư nhân đầu tiên được Nhà nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng. Khi các sản phẩm của Tân Á Đại Thành giữ được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước và là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng, vị “thuyền trưởng” này tiếp tục nuôi tham vọng ra biển lớn. 

Tân Á Đại Thành

Và đến cuối năm 2018 - chỉ hơn 3 năm sau khi vị doanh nhân này lên nắm quyền, Việt Nam đã xuất khẩu lô bình nước nóng đầu tiên sau 17 năm ra đời, và doanh nghiệp đã làm được điều đó chính là Tập đoàn Tân Á Đại Thành với sản phẩm bình nước nóng Rossi. Những container bình nước nóng do doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên sản xuất đã được “xuất ngoại”, mang theo những kỳ vọng về giá trị, uy tín và vị thế của doanh nghiệp sản xuất Việt Nam trên “đấu trường” quốc tế. 

Từ thời điểm đó đến nay, Tân Á Đại Thành vẫn tiếp tục từng bước đi trên hành trình “đưa giá trị Việt nâng tầm châu lục”. Song song với việc phát triển kinh tế doanh nghiệp, Tân Á Đại Thành của doanh nhân Nguyễn Duy Chính còn rất chú trọng đến các hoạt động xã hội, thiện nguyện trong nước. Dưới “thời đại” của ông, từ thiện không còn là hoạt động mang tính thời vụ, không phải khi nào xã hội gặp khó khăn thì những “ông bụt, bà tiên" mới xuất hiện mà từ thiện là một hình thức hỗ trợ xã hội tồn tại song song ngay trong cả những thời điểm bình thường. 

Tân Á Đại Thành

Sau hơn nửa thập niên (2015 - 2021), ông Nguyễn Duy Chính giữ cương vị Tổng Giám đốc Tập đoàn, Tân Á Đại Thành tiếp tục duy trì 3 dòng sản phẩm thị phần số 1 Việt Nam, 15 nhà máy công nghệ cao, hơn 30.000 chi nhánh điểm bán và xuất khẩu sản phẩm ra nhiều quốc gia.

từ thiện
từ thiện

Những hoạt động thiện nguyện của Tân Á Đại Thành.

Ngoài vị trí kể trên, ông còn đang giữ trọng trách là Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội lần thứ V (nhiệm kỳ 2018 - 2023). Đây là nhiệm kỳ thứ 2 liên tiếp của ông Nguyễn Duy Chính trên cương vị này.

Một điều khá bất ngờ khác khi tìm hiểu về vị doanh nhân này là ông là một trong những đại diện được các cử tri nơi cư trú tín nhiệm 100% giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026. Điều này cho thấy, các doanh nghiệp bây giờ không chỉ đơn thuần phát triển kinh tế mà các doanh nhân cũng đã bắt đầu tích cực hơn trong việc tham gia vào các hoạt động của các cấp chính quyền để thông qua đó đại diện cho tiếng nói của cộng đồng các doanh nghiệp nói chung. 

Tân Á Đại Thành

Ngày 29/3/2021, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường Thượng Đình đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nơi cư trú đối với người tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại Tổ dân phố số 36 phường Thượng Đình. Tại hội nghị, ông Nguyễn Duy Chính - CEO Tân Á Đại Thành đã được các cử tri nơi cư trú tín nhiệm 100% giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, với tư cách là đại diện doanh nghiệp, ông Nguyễn Duy Chính đã “thuyết phục” được các cử tri bằng cam kết cùng cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút đa dạng các nguồn lực, hỗ trợ khởi nghiệp, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, chú trọng các hoạt động thiện nguyện, thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, cung cấp tới người tiêu dùng các sản phẩm ứng dụng công nghệ hiện đại, chất lượng cao, giá thành hợp lý, thay thế cho các sản phẩm ngoại nhập và góp phần nâng cao vị thế thương hiệu Việt.

Vị đại biểu này cam kết thực hiện đầy đủ, nghiêm túc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu HĐND TP. Hà Nội. Trên cương vị là Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội, ông Nguyễn Duy Chính cho biết sẽ tích cực đóng góp ý kiến, kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong thực tiễn hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp; đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật, xây dựng cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển cộng đồng doanh nghiệp TP. Hà Nội, đặc biệt là khu vực kinh tế tư nhân.

Bày tỏ quan điểm về vấn đề này, chuyên gia kinh tế, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh chia sẻ: “Việc doanh nhân tham gia ứng cử thể hiện sự đổi mới trong cơ chế quản lý Nhà nước. Đây cũng là một trong những “đòi hỏi” của thời đại bởi chúng ta đang hướng đến xây dựng một nền kinh tế thị trường. Doanh nhân là những người tạo dựng nên môi trường sản xuất kinh doanh; là động lực chính để phát triển kinh tế xã hội của đất nước nên việc họ tham gia ứng cử, trở thành đại biểu của các cơ quan quyền lực cao nhất cũng là điều cần thiết và nên làm. Để từ đó có thể đại diện, nói lên những phản ánh mang tính “hơi thở cuộc sống” trong nền kinh tế ở cả địa phương lẫn Trung ương.

Tân Á Đại Thành

Hoạt động của những doanh nhân này có những tác động quan trọng đến sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Họ sẽ là người “thiết kế” cuộc chơi, đóng góp, phản biện các chính sách, cơ chế, đưa ra các kiến nghị đối với các cơ quan quản lý để từ đó tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh, phân phối nguồn lực, tạo ra sức mạnh chung cho xã hội”. 

Và đúng như kỳ vọng, chiều ngày 27/5/2021, Ủy ban bầu cử TP. Hà Nội công bố danh sách 95 người trúng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đại diện cho khối Doanh nhân, ông Nguyễn Duy Chính, Tổng giám đốc Tổng công ty CP đầu tư Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội cũng được “xướng tên”.

Tân Á Đại Thành

Đại diện các cử tri hy vọng ông Nguyễn Duy Chính sẽ đại diện cho tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp thành phố, đề xuất hoàn thiện Luật doanh nghiệp; tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn quận Hoàng Mai nói riêng và TP. Hà Nội nói chung. Đồng thời thúc đẩy các hoạt động giao thương, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển, giải quyết việc làm cho người lao động Thủ đô.

Tân Á Đại Thành

Ít người biết rằng thương hiệu Tân Á Đại Thành thực chất là thuộc hai công ty khác nhau mặc dù lãnh đạo của hai Công ty này là người cùng một gia đình. Trong khi Công ty Tân Á bán hàng ở thị trường phía Bắc tính từ Phú Yên trở ra thì Công ty Đại Thành bán hàng thị trường phía Nam từ Phú Yên trở vào và các tỉnh Tây Nguyên…

Cách đây hơn 25 năm, thời kỳ mà kinh tế tư nhân tại Việt Nam đang còn sơ khai, với sự nhạy bén về kinh tế thị trường, bà Nguyễn Thị Mai Phương - Chủ tịch HĐQT và là người sáng lập Tập đoàn đã có những quyết định táo bạo khi đặt chủ trương nhập khẩu hệ thống máy móc thiết bị, chính thức đặt nền móng để Tân Á Đại Thành bước chân vào lĩnh vực sản xuất bồn nước inox - quyết định này đã đánh dấu bước ngoặt tiên phong trên thị trường, không chỉ thay đổi tư duy và cách thức dự trữ nước sinh hoạt mà còn khởi nguồn cho dòng chảy của Tân Á Đại Thành trong từng gia đình Việt.

Với bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, Tân Á Đại Thành cũng giống như nhiều doanh nghiệp khác phải đối mặt với những “chật vật” về mô hình hoạt động, hệ thống quản trị và công nghệ sản xuất lạc hậu so với mặt bằng chung thế giới. Đối mặt với vấn đề này, tập đoàn đã định hướng đẩy mạnh hiện đại hóa bằng cách tái cấu trúc để phù hợp với quy mô phát triển đang lớn mạnh cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và điều hành doanh nghiệp và định hướng đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế. 

Tân Á Đại Thành

Theo đó, với chiến lược đầu tư chuyên tâm vào ngành nghề chủ lực của mình nên từ khi thành lập đến nay thương hiệu Tân Á Đại Thành chưa bao giờ chịu rời “ngôi Vương” về thị phần.

Ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất như vậy, ông Nguyễn Duy Chính vẫn giữ nguyên quan điểm, “con đường ngắn nhất đến với người tiêu dùng chính là chất lượng”, bám sát kim chỉ nam “chất lượng tạo nên uy tín” chứ không chạy đua theo số lượng. Chính vì thế, Tân Á Đại Thành đã không ngừng nghiên cứu, đầu tư để đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất với mức giá hợp lý nhất, mong muốn sản phẩm của doanh nghiệp Việt sẽ đủ sức thay thế những sản phẩm nhập ngoại cùng loại. 

Để từng bước tiếp tục hiện thực hóa tham vọng trên, ngày 1/1/2019, Công ty Tân Á và Công ty Đại Thành, hai doanh nghiệp đồng sở hữu thương hiệu Tân Á Đại Thành đã hợp nhất thành một và hoạt động theo mô hình quản lý tiên tiến để thực hiện mục tiêu đến năm 2020 doanh thu sẽ đạt khoảng 10.000 tỷ đồng/năm. Chia sẻ về sự “sáp nhập” này, ông Nguyễn Duy Chính cho biết, hợp lực để tạo nên thành công và giúp Tân Á Đại Thành sẵn sàng đón đầu những thách thức mới.

Việc Tân Á Đại Thành vẫn giữ vững được mức tăng trưởng doanh thu trung bình khoảng 15% qua mỗi năm được vị doanh nhân này lý giải bằng hai chữ "thương hiệu" bởi khi mà thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, chất lượng sản phẩm thôi chưa đủ, các doanh nghiệp còn cần phải xây dựng được giá trị thương hiệu. 

Chuyên gia kinh tế, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh cũng đồng tình với quan điểm này và cho rằng giá trị của một thương hiệu đối với doanh nghiệp là vô cùng quan trọng: “Khi doanh nghiệp có tên tuổi, có thương hiệu, người tiêu dùng sẽ có sự tin tưởng nhất định. Thương hiệu được coi như một “bảo chứng” cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi; là một giá trị phi vật chất nhưng tạo ra giá trị thực cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc xây dựng và ổn định được thương hiệu trên thị trường là rất cần thiết, nó quyết định sự tồn tại, phát triển và định hình giá trị của chính doanh nghiệp đó trên thị trường”. 

Tân Á Đại Thành

Doanh nghiệp muốn vươn xa nhất định cần có chiến lược và tầm nhìn đúng đắn, với mục đích hướng tới bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đảm bảo hài hòa giữa mục tiêu doanh nghiệp và sự phát triển phồn vinh của đất nước. Cùng với đó là sứ mệnh mang những sản phẩm thương hiệu Việt chất lượng cao ra thị trường thế giới. Tân Á Đại Thành đã và đang đi đúng hướng theo hành trình “nâng giá trị Việt vươn tầm châu lục”.

Tất nhiên, muốn làm được như vậy, nỗ lực của từng nhân sự trong doanh nghiệp sẽ phải ý thức rõ trách nhiệm của mình để tạo được sức mạnh chung. “Chúng tôi xác định rõ, công việc thường xuyên phải làm là đổi mới, sáng tạo, cập nhật những công nghệ tiên tiến của thế giới không thể thiếu. Bởi, nhu cầu tiêu dùng của thị trường ngày càng khắt khe, nếu bạn không đổi mới có nghĩa là bạn sẽ lùi dần so với sự đi lên của xã hội”, ông Nguyễn Duy Chính chia sẻ. Cũng theo ông Chính, đã làm là làm đến cùng bởi với ông, điều đáng sợ nhất là thực hiện nửa vời các công việc được giao. Bởi vậy, “dừng lại” là từ không bao giờ có “từ điển” của vị doanh nhân sinh năm 1985 này.

Là một thương hiệu thuần Việt, ông Nguyễn Duy Chính luôn đề cao trách nhiệm của doanh nghiệp mang “Thương hiệu Quốc gia”. Theo ông, trách nhiệm của doanh nghiệp Việt trong câu chuyện này là rất lớn. Người tiêu dùng có nhớ, có tin và có dùng sản phẩm thương hiệu Việt hay không phụ thuộc rất lớn vào chất lượng, giá cả của sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó.

Doanh nhân Chính mong muốn, khi nhắc đến Tân Á Đại Thành, người tiêu dùng trong nước và quốc tế sẽ đều biết đó là thương hiệu quốc gia của Việt Nam, sản phẩm đó đáp ứng được các yêu cầu cơ bản nhất như chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh, thể hiện được những giá trị như thân thiện với người sử dụng, thân thiện với môi trường, kết tinh sự sáng tạo của con người Việt, từng bước khẳng định thương hiệu Việt có thể sánh ngang các thương hiệu trên thế giới.

Với ông chỉ có đổi mới, liên tục đổi mới, mới có thể giúp doanh nghiệp luôn mạnh mẽ vượt qua mọi thách thức để tạo nên một giá trị trị truyền thống mang bản sắc Tân Á Đại Thành như hiện tại. 

Tân Á Đại Thành

Đúng như chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang từng chia sẻ với truyền thông rằng, "thương hiệu là thực thể duy nhất có thể giúp doanh nghiệp đi ra nước ngoài và chinh phục người tiêu dùng nước ngoài, nổi bật và giao tiếp với từng cá nhân người tiêu dùng trên phạm vi toàn cầu”. 

Với đặc thù ngành hàng kim khí gia dụng, các kênh thương mại truyền thống vẫn là khu vực chiếm tỷ trọng lớn nhất về doanh số. Sau thành công với bồn nước inox dân dụng, Tân Á Đại Thành đã xác định thị trường trong nước là trọng yếu và liên tục mở rộng sản xuất đa dạng các sản phẩm và hệ thống kinh doanh ở các địa phương. 

Những thành tích này có thể xem là thành quả ấn tượng mà nhiều doanh nghiệp Việt vẫn đang khao khát có được, nhưng với lãnh đạo thế hệ thứ ba của Tân Á Đại Thành, tất cả mới chỉ là sự khởi đầu bởi ông hiểu rằng, thị trường tuy rộng lớn và dư địa thị trường vẫn còn nhiều nhưng làm thế nào để các sản phẩm được người tiêu dùng chấp nhận và tin tưởng lựa chọn lại là bài toán không hề đơn giản, vô hình chung đã tạo nên sự cạnh tranh sôi động cho ngành hàng bình nước nóng tại Việt Nam.

Tân Á Đại Thành

Tân Á Đại Thành kỳ vọng về sự phát triển hệ sinh thái các sản phẩm để hoàn thiện giải pháp tổng thể về nguồn nước, ra mắt các sản phẩm hữu ích, thân thiện với môi trường, tăng cường hoạt động xuất khẩu sang các nước trong khu vực và trên thế giới.

Dưới sự chỉ đạo, điều hành của doanh nhân Nguyễn Duy Chính, Tân Á Đại Thành định hướng và tuân thủ mọi hoạt động sản xuất kinh doanh đều hướng đến mục tiêu tôn trọng và bảo vệ môi trường. Tiêu chí phát triển xanh cũng đã được Tập đoàn Tân Á Đại Thành áp dụng triệt để trong xây dựng nhà máy, xưởng sản xuất và cả trong phát triển các dự án du lịch, bất động sản… 

Tân Á Đại Thành

“Tháng 04/2019, chủ đầu tư Meyland chính thức có mặt trên thị truờng bất động sản Việt Nam với vốn điều lệ 500 tỷ đồng, “trình làng” dự án Meyhomes Capital Phú Quốc”. Thông tin này đã gây xôn xao, nhận được nhiều sự chú ý từ các nhà đầu tư bởi sự “lấn sân” bất ngờ của một cái tên hoàn toàn mới mẻ: Meyland – trực thuộc Công ty CP Bất động sản Tân Á Đại Thành.

Cũng như nhiều doanh nghiệp lớn khác, bất động sản là lĩnh vực tiềm năng mà mọi “ông lớn” đều muốn tham gia. Tân Á Đại Thành cũng không ngoại lệ. Thấm nhuần tư tưởng không ngừng đổi mới, Tân Á Đại Thành không giấu diếm tham vọng “ôm thêm giấc mộng” trở thành “ông lớn” tại thị trường bất động sản Việt Nam với thương hiệu Meyland sau khi các lĩnh vực sản xuất thiết bị ngành nước, nhựa... đã có chỗ đứng vững chắc và đạt được những thành công vượt bậc.

Tân Á Đại Thành

Ngay từ khi bắt đầu, vẫn giữ nguyên mục tiêu theo đuổi sứ mệnh “Phồn vinh cuộc sống Việt”, Meyland đã định hướng rất rõ ràng mong muốn trở thành tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam, xây dựng các khu nghỉ dưỡng, khu đô thị ứng dụng nền tảng công nghệ hiện đại của cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt. 

Thế nhưng, với vị thế là “người đến sau”, đã có không ít những hoài nghi về năng lực và tiềm lực của Tân Á Đại Thành. Meyhomes Capital Phú Quốc - dự án đầu tay của Bất động sản Tân Á Đại Thành được đầu tư xây dựng tại thị trấn An Thới, Phú Quốc với quy mô 56,09ha, gồm 1.435 căn hộ (1.305 căn shophouse và mini hotel, 130 căn villa).

Hiện nay, Bất động ản Tân Á Đại Thành đang sở hữu quỹ đất hơn 1.000ha với 27 dự án tại Hà Nội, TP.HCM, Phú Quốc, Nghệ An và nhiều tỉnh thành phố khác, cùng với định hướng đầu tư phát triển 3 dòng sản phẩm chính là bất động sản đô thị và nhà ở, bất động sản nghỉ dưỡng và bất động sản công nghiệp.

Do đang trong quá trình đầu tư và phát triển dự án, Bất động sản Tân Á Đại Thành vẫn chưa phát sinh doanh thu, cùng đó là khoản lỗ thuần 1,4 tỷ đồng năm 2019. Tính đến cuối năm 2019, tổng tài sản của công ty này đạt 915,18 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu ở mức 498,57 tỷ đồng.

Vẫn là quá sớm để khẳng định Tân Á Đại Thành sẽ “xưng hùng, xưng bá” trong một lĩnh vực hoàn toàn mới này, tuy nhiên, đánh giá về tầm nhìn, lựa chọn “điểm đến đầu tư” cũng như dự án đầu tay của Tân Á Đại Thành tại Phú Quốc, PGS.TS. Trần Đình Thiên - nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, Thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng cho biết: “Không có lý do gì để các doanh nghiệp và nhà đầu tư chần chừ trong cuộc đua vào đây, “định mệnh” phát triển của Phú Quốc là không gì thay đổi. Tân Á Đại Thành đã rất nhanh nhạy và chọn thời điểm chính xác để tham gia vào “tổ bay” cùng các “sếu đầu đàn” đến Phú Quốc. Sự góp mặt của những “người mới” có thực lực như Tân Á Đại Thành sẽ tạo thêm động lực phát triển cho thành phố trẻ”.

Tân Á Đại Thành

PGS.TS. Trần Đình Thiên cũng chỉ ra yếu tố khác biệt trong thu hút đầu tư của Phú Quốc giai đoạn phát triển vượt cấp như thu hút 280 dự án, diện tích quy hoạch hơn 10.000ha, tổng vốn đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng (tương đương 20 tỷ USD). Không một huyện nào có năng lực thu hút đầu tư mạnh như Phú Quốc. Cùng với đó, sự xuất hiện của những “sếu đầu đàn” có nguồn vốn “khủng” cùng cam kết đầu tư dài hạn đã kiến tạo nên diện mạo ban đầu của thành phố đảo.

Phía Bắc và Nam là 2 trung tâm vui chơi giải trí xứng tầm châu Á, giữa đảo là loạt tổ hợp nghỉ dưỡng hạng sang mang thương hiệu quốc tế dọc Bãi Trường. “Đất nước đang tạo cơ hội tuyệt vời nhất cho Phú Quốc. Không có lý do gì để các doanh nghiệp và nhà đầu tư chần chừ trong cuộc đua vào đây, “định mệnh” phát triển của Phú Quốc là không gì thay đổi. Tân Á Đại Thành đã rất nhanh nhạy và chọn thời điểm chính xác để tham gia vào “tổ bay” cùng các “sếu đầu đàn” đến Phú Quốc. Sự góp mặt của những “người mới” có thực lực như Tân Á Đại Thành sẽ tạo thêm động lực phát triển cho thành phố trẻ”, PGS.TS. Trần Đình Thiên cho biết.

Những “con số biết nói” trên càng thể hiện tầm nhìn của Tân Á Đại Thành là chuẩn xác. Ở Phú Quốc, Tập đoàn Tân Á Đại Thành dù là “người đến sau” nhưng hoàn toàn không phải là “kẻ tiếp sóng”. Các dự án mà Tân Á Đại Thành phát triển cũng được các chuyên gia đánh giá sẽ cùng chung tầm nhìn với tương lai thành phố đảo.
Ra mắt đúng thời điểm với sản phẩm khác biệt, Meyhomes Capital Phú Quốc kỳ vọng sẽ là “địa chỉ vàng” cho những nhà đầu tư muốn “đi đường dài” với tương lai Phú Quốc.

Tân Á Đại Thành

Với quan niệm: “Sản phẩm tốt là linh hồn của doanh nghiệp”, vị doanh nhân này luôn tự hào khi Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã tiên phong trong việc đầu tư, áp dụng khoa học công nghệ hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm, ngày càng hoàn thiện và tiệm cận với tiêu chuẩn của thế giới. 

Từ vị thế là đơn vị hàng đầu sản xuất và cung cấp giải pháp tổng thể về nguồn nước tại Việt Nam, Tân Á Đại Thành định hướng trở thành tập đoàn đa quốc gia, đa lĩnh vực, phát triển bền vững, có thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế.

Hy vọng những thành quả ở thời điểm hiện tại sẽ trở thành những nguồn động lực lớn lao đối với Tập đoàn Tân Á Đại Thành nói chung và ông Nguyễn Duy Chính nói riêng trong công cuộc xây dựng cộng đồng doanh nghiệp ngày càng phát triển vững mạnh; tiếp tục theo đuổi hành trình mang trí tuệ Việt, thương hiệu Việt đi khắp năm châu. 

Vân Anh
Thảo Quyên
02/08/2021 06:00
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top