Reatimes.vn

TAG:

doanh nhân Việt Nam

  • 03/10/2019, 09:15

    Kỳ 1: Giới thương nhân Việt bắt đầu hình thành từ khi nào?

    Kỳ 1: Giới thương nhân Việt bắt đầu hình thành từ khi nào?

    Câu thành ngữ “Phi thương bất phú” đã có từ xa xưa. Chữ “thương” ở câu thành ngữ này là nói về nghề buôn bán, thương mại, là để chỉ thương nhân.

  • 03/10/2019, 13:00

    Người sáng lập Kyber Network: “Làm start-up phải lì”

    Người sáng lập Kyber Network: “Làm start-up phải lì”

    2 tháng đi làm thuê rồi nghỉ việc. Khởi nghiệp ngay sau đó với dự án mạng lưới kết nối các KOLs. Thất bại sau 3 năm. Trần Huy Vũ lại tiếp tục start-up với một dự án về blockchain.

  • 30/09/2019, 06:00

    Doanh nhân Việt Nam: Cuộc xoay trở và những cái tên mang niềm tự hào

    Doanh nhân Việt Nam: Cuộc xoay trở và những cái tên mang niềm tự hào

    Chặng đường phát triển kinh tế đất nước hơn 30 năm từ thời kỳ Đổi mới, ngày càng có nhiều doanh nhân Việt được vinh danh, không chỉ ở cộng đồng doanh nghiệp trong nước, mà còn được thế giới công nhận.

  • 06/02/2019, 06:01

    Năm Hợi, nói chuyện doanh nhân tuổi Hợi

    Năm Hợi, nói chuyện doanh nhân tuổi Hợi

    Doanh nhân sinh năm Hợi (1935, 1947, 1959, 1971, 1983...), theo các nhà mệnh lý phương Đông xưa, phần lớn họ có cuộc sống bình yên từ lúc còn trẻ đến về già. Họ là những người có duyên với tiền bạc, nhưng lại không thu được những món lợi lớn, kết quả kinh doanh chỉ “kha khá” mà thôi. Cùng Reatimes điểm lại chân dung những doanh nhân tuổi Hợi với khối tài sản "kha khá" của họ.

  • 13/10/2018, 06:01

    Doanh nhân dân tộc Việt: Trong con mắt các nhà báo

    Doanh nhân dân tộc Việt: Trong con mắt các nhà báo

    Cộng đồng doanh nhân Việt Nam luôn năng động, sáng tạo với khát vọng làm giàu cho mình cho đất nước. Sau hơn 30 năm đổi mới, đến nay doanh nhân Việt đã trưởng thành rất nhiều, đang từng bước hòa vào dòng chảy chung với doanh nhân các nước. Họ đã khẳng định được khát vọng làm giàu và tính cách độc lập, tự chủ của cộng đồng dân tộc Việt. Bên cạnh đó, thách thức của doanh nhân, doanh nghiệp trong lộ trình đi đến thành công không hề nhỏ, mà nhiều người thường ví von là đội quân “thuyền thúng ra biển”.

  • 19/02/2018, 06:01

    Dứt mộng doanh nhân

    Dứt mộng doanh nhân

    Câu than của bố tôi như một sấm truyền làm tôi dứt hẳn mộng doanh nhân. Doanh nhân là phải linh hoạt mưu lược, bình tĩnh xử lý, quyết định thông minh hợp tình hợp lý giữa chợ đời mới mong đeo đuổi được. Khó lắm chứ! Đâu có dễ như tôi một mình một trang giấy, thích gì thì viết nấy…

  • 17/02/2018, 06:00

    Một cuộc lên đường mới

    Một cuộc lên đường mới

    Bây giờ chính là thời điểm cho một cuộc canh tân đất nước mới. Thiên thời đã có, địa lợi cũng sẵn sàng, nhân hòa thì đang vun đắp… Bao nhiêu mong ước dường như đang như tụ về… Bây giờ hoặc không bao giờ, cuộc canh tân mới đang mở ra kỳ vọng về một kỷ nguyên giàu mạnh.

  • 14/10/2017, 06:31

    Xác lập giá trị doanh nhân Việt

    Xác lập giá trị doanh nhân Việt

    Trong xã hội truyền thống của Việt Nam “trọng nông ức thương” cùng chính sách của nhà nước những thời kỳ trước đã đưa đến một nền tảng xã hội kinh tế tiểu nông, bị chia cắt bởi làng, xã khiến cho việc giao thương rất hạn chế, với một nền kinh tế tự sản, tự tiêu chi phối.

  • 03/02/2017, 22:23

    Nghĩ về trách nhiệm xã hội của doanh nhân

    Nghĩ về trách nhiệm xã hội của doanh nhân

    Trong một trao đổi về trách nhiệm xã hội của doanh nhân Việt, một vị tiến sĩ “Tây học” đã ca ngợi hết lời sự vĩ đại, bác ái của những doanh nhân Âu – Mỹ rồi anh quay lại “tình hình đất nước” và nói đại ý rằng: Ở Việt Nam mình làm gì có doanh nhân!


TOP