Đột ngột “sốt” đất: Sở Xây dựng Đà Nẵng khuyến cáo người dân thận trọng

Sáng 8/10, PV Báo Lao Động trở lại khu tái định cư (TĐC) 5 xã Hòa Liên TP. Đà Nẵng để tìm hiểu về cơn sốt giá đất đang rầm rộ tại nơi đây những ngày qua. Tại đây, giới “cò” đất và người mua xuất hiện ít hơn trước đó một ngày.

01:30 10/10/2018

Tuy nhiên, không khí mua bán cũng như giá đất ở đây còn rất cao, duy trì ở mức 1,2 tỉ đồng đến gần 1,5 tỉ đồng/nền và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Được biết, dự án khu TĐC 5 xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng nằm cách trung tâm thành phố gần 20km về phía Tây Bắc. Theo quan sát, dự án này hiện vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Hệ thống điện vẫn chưa được lắp đặt, đường ống nước chưa được đấu nối. Hệ thống thoát nước, đường sá vẫn đang được xây dựng ngổn ngang chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, việc dự án khu TĐC 5 nhiều ngày qua bất ngờ lên cơn sốt giá đất khiến lượng người đổ về đây để mua đất khá đông.

Trước tình trạng giá đất sốt thất thường nêu trên, ông Lê Văn Tuấn - Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng - cho biết, Sở đã kiểm tra tình hình sốt giá đất tại khu TĐC 5 vào chiều ngày 7.10. Được biết, tổng diện tích khu TĐC 5 là khoảng 29ha với tổng số lô đất TĐC là khoảng 1.000 lô.

Ông Tuấn cho hay, không rõ nguyên nhân sốt đất do đâu. Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế thì việc thông tin di dời 2 nhà máy thép ảnh hưởng đến người dân.

“Việc tăng đột biến về giá đất nêu trên là bất thường. Do vậy, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng khuyến cáo đến người dân nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua để tránh thiệt hại” - ông Tuấn thông tin.

Trước đó báo Lao Động thông tin, trong các ngày 6 - 7.10 vừa qua, tại khu vực khu TĐC 5 xã Hòa Liên bất ngờ nổi lên tình trạng sốt giá đất. Mỗi mảnh đất tại khu TĐC 5 có giá ban đầu từ 800 - 900 triệu đồng/nền nay bắt đầu tăng giá từ 1,2 tỉ đồng đến gần 1,5 tỉ đồng/nền, khiến nhiều người trong giới “cò” đất đổ xô về mua.

Theo thông tin từ một người kinh doanh đất, đây là cách đầu tư mua để bán lại kiếm lời chứ không phải từ nhu cầu chỗ ở và thường số tiền của mảnh đất nhiều, ít phụ thuộc vào các vị trí và trục đường.

Theo Báo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Đột ngột “sốt” đất: Sở Xây dựng Đà Nẵng khuyến cáo người dân thận trọng tại chuyên mục Nam Trung Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận