Aa

Dự án biệt thự, nhà phố lại bán đất nền: Khách mua tại dự án Singa City đứng trước nhiều rủi ro

Thứ Hai, 25/06/2018 - 20:00

Tọa lạc ngay mặt tiền đường Trường Lưu (P.Long Trường, Q. 9, TP.HCM), Singa City được phê duyệt là dự án nhà phố, biệt thự với diện tích 9,1ha, chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây Dựng A Đông Hải (thành viên của Kim Oanh Group). Tuy nhiên, thay vì bán nhà phố, biệt thự, Địa ốc Kim Oanh lại đang rao bán các sản phẩm đất nền tại dự án.

Singa City được giới thiệu là dự án tiềm năng trong tương lai, là dự án nhà phố và biệt thự, với quy mô lên đến 9,1ha gồm có 2 block căn hộ chung cư và 431 nền nhà phố, biệt thự có diện tích từ 77m2 – 231m2. Dự án cũng được hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng một nơi an sinh chất lượng và tuyệt vời. 
gffg

Dự án thuộc chủ đầu tư Công ty TNHH Xây Dựng A Đông Hải (thành
viên Kim Oanh Group).

Nhưng trên thực tế, khi có mặt tại khu vực dự án Singa City, PV ghi nhận rất nhiều thông tin quảng cáo kinh doanh mua bán ký gửi đất với diện tích đa dạng 5x15.4-5x17-5x20-10x20-10x25. Sổ hồng thổ cư 100%, cơ sở hạ tầng hoàn thiện,… 

Liên lạc theo số điện thoại ghi trên biển quảng cáo, PV gặp một người đàn ông xưng là nhân viên kinh doanh của Công ty Địa ốc Kim Oanh. Theo người này, hiện các lô đất quảng cáo đã giao dịch hết, nếu khách muốn mua thì chỉ còn cách chấp nhận sang tay. 

Theo người này, “Dự án này bên em bán hết từ lâu rồi. Giờ anh có nhu cầu mua đầu tư thì bên em sẽ tìm nguồn cho. Hiện tại em nắm được mấy nguồn, được giá thì anh mua. Đó là nguồn của khách hàng, nếu như anh mua thì em sẽ hỏi khách hàng. Hiện tại sáng giờ khách gửi mấy nền, đất đang sốt. Nói chung so mặt bằng xung quanh thì khu vực này là rẻ do chưa có sổ, em nói anh để anh biết trước. Nếu mua bên em thì sau 12 tháng sẽ bàn giao nền, hiện tại, trong tháng 4 bên em giao đất, trong vòng 2 tháng, khoảng tháng 6 là có nhà mẫu và khách hàng có thể vào xây nhà”. 

Khi PV hỏi về việc sau khi mua đất sẽ xây nhà ra sao thì được anh này cho biết: “Tuyến đường chính Trường Lưu bên em sẽ xây các căn 1 trệt 3 lầu, còn tất cả còn lại là 1 trệt 2 lầu. Có 2 hình thức xây, một là anh tự xây, hai là anh ủy quyền cho công ty em xây, thì chủ đầu tư sẽ liên hệ với anh và lấy giá cả vật tư ngày anh muốn xây đó, để lọc ra số lượng và báo cho anh, giá khoảng gần 30 triệu đồng/m2". 

“Về hình thức thanh toán, hiện, khách hàng bên em đã thanh toán 95% rồi. Lúc đầu bên em có hai loại hợp đồng, một hợp đồng thanh toán từng đợt và một hợp đồng thanh toán 95%. Anh mua thì mình xuống chọn ví trí, mình cọc trước 30 triệu đồng, tầm 7 đến 10 ngày ký hợp đồng và thanh toán luôn 95%.”

Trao đổi thông tin về dự án, một đại diện Sở Quy hoạch Kiến Trúc TP. HCM cho biết: Singa City được duyệt gồm các khu nhà phố, biệt thự và 2 block chung cư, nhà phố xây dựng theo mẫu được phê duyệt trước. Hiện tại, dự án đã được san lấp mặt bằng, làm đường nội bộ và phân lô theo các trục đường.

Theo một cán bộ Địa chính, Xây dựng của phường Long Trường, hồ sơ được duyệt, dự án Singa City là dự án nhà phố và các căn nhà phố phải được xây theo mẫu. "Không rõ việc công ty hứa hẹn, giao kèo với khách hàng về việc mua đất nền rồi tự xây nhà lên như thế nào. Nhưng đây là dự án bán nhà hình thành trong tương lai", cán bộ này cho biết. 

Mang hợp đồng mẫu, được người xưng là nhân viên kinh doanh của Địa ốc Kim Oanh gửi, tới gặp đại diện văn phòng Luật sư Hưng Thịnh Phát, được đại diện văn phòng luật sư cho biết: Đây là hợp đồng chỉ mang tính chất thỏa thuận mua bán giữa bên bán và bên mua, về mặt giá trị pháp lý thì không có giá trị gì cả. Bởi theo Luật Kinh doanh Bất động sản, khi anh bán tài sản hình thành trong tương lai thì: thứ nhất, dự án phải được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu phần móng và cho phép đủ điều kiện bán hàng; thứ 2, phải có bảo lãnh của ngân hàng khi bán tài sản hình thành trong tương lai.

Rõ ràng, với những điều kiện này thì các sản phẩm đất nền mà khách hàng đã mua tại khu vực dự án Singa City dường như vẫn chưa được đảm bảo. Thay vì các căn biệt thự, nhà phố đã được xây móng, khách hàng lại được mua các sản phẩm đất nền và còn được lựa chọn có thể tự xây dựng (dù dự án thuộc diện phải xây theo mẫu). Phải chăng có quá nhiều rủi ro rình rập quanh dự án Singa City mà dường như khách hàng vẫn bị "che mắt", không nhìn thấy? 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Nghị định 102/2014/NĐ-CP ngày 10/11/2014 của chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai quy định rõ:

Điều 15. Tự ý chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền trong dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở

1. Hành vi tự ý chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền trong dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê mà chưa được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cho phép thì hình thức và mức xử phạt như sau:

a) Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với dự án có diện tích đất dưới 01 héc ta;

b) Phạt tiền từ trên 50.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với dự án có diện tích đất từ 01 héc ta đến dưới 03 héc ta;

c) Phạt tiền từ trên 100.000.000 đồng đến 150.000.000 đồng đối với dự án có diện tích đất từ 03 héc ta đến dưới 05 héc ta;

d) Phạt tiền từ trên 150.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng đối với dự án có diện tích đất từ 05 héc ta trở lên.

2. Biện pháp khắc phục hậu quả:

Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top