Aa

Dự án nằm ở Bình Dương, quảng cáo lại nói ở TP.HCM: Samland có lừa khách hàng?

Thứ Ba, 19/12/2017 - 21:00

Nửa tháng qua, Công ty Cổ phần địa ốc Sacom (Samland) tiến hành quảng cáo rầm rộ việc mở bán dự án mới mang tên Samsora Riverside, có mức giá rẻ, tọa lạc tại TP.HCM, từ dự án vào trung tâm TP.HCM chỉ 20 phút… Tuy nhiên thực tế không như vậy.

Dự án “số 1” khu Đông TP.HCM

Theo thông tin đăng tải trên các kênh truyền thông và website của mình, Samland giới thiệu dự án Samsora Riverside là dự án số 1 hiện nay tại TP.HCM. Dự án được xây dựng với 3 block cao 22 tầng với 1.136 căn hộ trên diện tích quy hoạch 14.405,8 m2.

Cầu Đồng Nai nơi dự án Samsora Riverside xây dựng.

Cầu Đồng Nai nơi dự án Samsora Riverside được xây dựng.

"Samsora Riverside tọa lạc ngay cửa ngõ khu Đông TP.HCM, ngay trạm khởi điểm của tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên. Nhờ vậy, khoảng cách từ dự án đi đến các quận trung tâm thành phố sẽ rất thuận tiện. Tuyến Metro số 1 bên cạnh Samsora Riverside sẽ giải quyết được nhu cầu về đi lại cho cư dân", những lời "có cánh" giới thiệu về dự án Samsora Riverside được đăng tải công khai trên các website bán hàng. 

Không chỉ vậy, Samsora Riverside còn được khẳng định là có bến du thuyền, xung quanh dự án là mạng lưới tiện ích sầm uất, hiện đại: siêu thị Lotte Mart, Big C, trung tâm hành chính, khu du lịch Suối Tiên, trung tâm đại học Quốc gia TP.HCM, hệ thống trường học các cấp, trường học quốc tế, các bệnh viện lớn… Cư dân chỉ mất từ 5-10 phút để sử dụng các tiện ích này.

Đặc biệt, chủ đầu tư quảng cáo rằng Samsora Riverside là dự án căn hộ duy nhất hiện nay có mức giá sở hữu từ 600 triệu đồng/căn hộ từ 45 - 57m2/căn 2 phòng ngủ.

Để sở hữu, người mua sẽ thanh toán khoản chi phí ban đầu 140 triệu đồng, phần còn lại Ngân hàng Á Châu (ACB), TPBank, Ngân hàng Việt - Nga sẽ cho vay vốn từ 10 - 20 năm. Mỗi tháng, khách hàng sẽ trả cả gốc và lãi khoảng 5 - 6 triệu đồng đã có thể sở hữu 1 căn nhà của riêng mình. Mức giá mua căn hộ Samsora Riverside chỉ bằng một nửa mức giá thuê nhà Thủ Đức.

Cũng theo quảng cáo từ Samland thì dự án Samsora Riverside có mật độ xây dựng chỉ ở mức 39%, phần còn lại lên đến hàng nghìn mét vuông được nhà phát triển dự án Samland dành cho diện tích cây xanh, mặt nước. Như lời giới thiệu: "Cây cối, hoa cỏ, thảm xanh thực vật phong phú, đa dạng sẽ làm bừng lên không gian sống tươi mát và rạng rỡ của Samsora Riverside. Samsora Riverside được đầu tư nhiều tiện ích nội khu hiện hữu như siêu thị mini, coffee shop, hồ bơi, spa, gym-fitness, nhà trẻ tiêu chuẩn quốc tế… sẽ đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt cho gia đình cư dân…" 

Nằm giữa "rốn" tắc đường, chưa có giấy phép xây dựng 

Dù quảng cáo "bóng bẩy" là vậy, nhưng khi phóng viên tìm hiệu thực tế thì Samsora Riverside hoàn toàn không như mơ. Dự án nằm tại gần chân cầu Đồng Nai, cách trung tâm TP.HCM khoảng 40km, tuyến đường mà dự án này xây dựng không hề dễ dàng lưu thông, thường xuyên rơi vào cảnh tắc đường bởi người dân cả quận Thủ Đức, quận 9, quận 2, tỉnh Đồng Nai, Bình Dương đều lưu thông trên tuyến đường này. Hơn thế nữa đó là tuyến đường cửa ngõ vào TP.HCM nên mật độ xe khách, xe tải chở hàng luôn dày đặc. 

Đường Xa lộ Hà Nội luôn kẹt xe khiến giao thông luôn khó khăn.

Đường Xa lộ Hà Nội luôn kẹt xe khiến giao thông luôn khó khăn.

Điều hết sức bất ngờ hơn cả là Samsora Riverside tọa lạc tại phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Dường như nắm được tâm lý người lao động tại TP.HCM quan tâm mua nhà dựa trên yếu tố vị trí phải thuộc TP.HCM để có thể làm hộ khẩu thành phố, khi có hộ khẩu TP.HCM thì việc đi học của con cái cũng như làm việc sẽ dễ dàng hơn, chủ đầu tư cố ý không nhắc tới địa chỉ chính xác nơi dự án được xây dựng, như một "chiêu trò" nhằm hút khách hàng tới mua dự án. Chuyện doanh nghiệp quảng cáo mập mờ như vậy có thể gây hiểu nhầm rất lớn cho khách hàng. 

Ngoài ra, ngày 17/12, phóng viên tìm tới dự án thì được nhân viên tư vấn mua nhà cho biết hiện dự án có giá bán từ 17 triệu đồng/m2 trở lên. Nếu tính ra căn hộ 57m2x17 triệu đồng cộng thuế thì đã lên tới hơn 1 tỷ đồng/căn. Cao hơn khá nhiều so với con số khoảng 600 triệu đồng/căn như lời quảng cáo. Chưa kể, mức giá 17 triệu đồng/m2 tại khu vực Samsora Riverside đang được xây dựng được cho là quá đắt bởi đất tại tỉnh Bình Dương hiện dao động cao nhất chỉ 14 triệu đồng/m2. 

Dự án Samsora Riverside được phổi cảnh hết sức hấp dẫn để quảng cáo lừa khách hàng.

Dự án Samsora Riverside được phổi cảnh hết sức hấp dẫn để quảng cáo lừa khách hàng.

Ngoài ra, nhân viên môi giới thuộc Công ty bất động sản Đất Xanh Premium – Đơn vị phân phối độc quyền dự án Samsora Riverside cho biết Quý III/2019 sẽ giao nhà cho khách hàng. Tuy nhiên khi hỏi về tính pháp lý của dự án thì nhân viên bán hàng cho biết hiện dự án chưa được cấp phép xây dựng. Nếu thời điểm này chưa được cấp phép xây dựng thì dự án chắc chắn sẽ không thể hoàn thành tiến độ xây dựng chỉ hơn 1 năm, bởi hiện dự án chưa xây móng…

Bên cạnh đó, phía đơn vị phân phối cho biết nếu khách hàng đồng ý sẽ đặt cọc 30 triệu đồng, ngày mở bán tới đây thanh toán 20% giá trị căn hộ sẽ ký thỏa thuận đặt cọc mua căn hộ và tới tháng 6/2018 sẽ ra hợp đồng mua bán. Điều này là không hợp lý bởi theo luật sẽ phải ký hợp đồng mua bán ngay sau khi khách hàng đóng tiền 20% giá trị căn hộ. Theo luật sư Nguyễn Văn Tuấn, đoàn luật sư TP.HCM, việc chủ đầu tư dãn tiến độ ra hợp đồng mua bán như vậy có dấu hiệu chiếm dụng tiền của khách hàng.

Bên cạnh đó, dự án nằm tại khu vực giáp ranh giữa 3 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM, đây được cho là khu vực có an ninh không tốt, điểm đen của tội phạm tại TP.HCM. Ngoài ra, việc quảng cáo dự án có bến du thuyền cũng không đúng bởi nơi đây không hề có bến thuyền nào, cũng như đoạn sông này không trong quy hoạch phát triển bến cảng của tỉnh Bình Dương hay Đồng Nai. Bên cạnh đó là hệ thống nhà máy sản xuất công nghiệp phía Đồng Nai và Bình Dương quanh dự án được cho là nơi có không khí ô nhiễm rất nặng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top