Aa

Dự án nhà ở bình dân thời khách hàng đòi “ngon, bổ, rẻ”

Thứ Sáu, 06/10/2017 - 16:42

Nhân tố nào tạo “cú chốt” cho thị trường văn phòng TP.HCM 2017?; Biệt thự - nhà phố ngày càng sôi động; Huy động trên 5.800 tỷ đồng xóa dự án “đắp chiếu”; Dự án nhà ở bình dân thời khách hàng đòi “ngon, bổ, rẻ”… là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

Chủ đầu tư chung cư Golden Land chống lệnh chỉ đạo của UBND quận Thanh Xuân?  

Dự án chung cư Golden Land do Công ty CP Thương mại Hưng Việt (thuộc Tập đoàn Hoàng Huy) làm chủ đầu tư, tại số 275 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân, Hà Nội). Hiện cụm chung cư này đã có khoảng 637/713 căn hộ đã có cư dân về sinh sống và Ban quản trị (BQT) cũng được thành lập đúng theo quy định của pháp luật.

Theo BQT cụm chung cư Golden Land, CĐT đã vi phạm trật tự xây dựng, chuyển đổi công năng sử dụng, xây dựng sai so với thiết kế được phê duyệt. BQT chung cư cũng tố cáo CĐT đã chiếm dụng bất hợp pháp phần diện tích chung của cư dân, khi cố tình làm sai thiết kế, thu hẹp hành lang của 2 tòa nhà A và nhà C, đẩy diện tích vào các căn hộ để bán, thu tiền.

Tuy nhiên, dù đã được Sở Xây dựng, UBND quận Thanh Xuân yêu cầu, nhưng chủ đầu tư (CĐT) dự án chung cư Golden Land vẫn cố tình chây ì bàn giao quỹ bảo trì, hồ sơ pháp lý và các phần diện tích chung, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của Ban quản trị và cuộc sống hàng nghìn cư dân.

Xem chi tiết tại đây

Nhân tố nào tạo "cú chốt" cho thị trường văn phòng TP.HCM 2017?

Báo cáo tiêu điểm thị trường BĐS TP.HCM quý III vừa công bố đã hé lộ nhân tố giúp thị trường văn phòng kết thúc năm 2017 một cách ấn tượng.

Tình hình thị trường tiếp tục ổn định trong quý III/2017, tỷ lệ hấp thụ mạnh mẽ được ghi nhận từ các nguồn cung mới gia nhập trong quý II đến quý III/2017. Giá chào thuê văn phòng Hạng A đạt 36,73 USD, tăng 1,1% so với quý trước. Mặc dù giá thuê Hạng A giảm 5,0% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng nhìn chung giá của toàn thị trường vẫn tiếp tục xu hướng tăng. Giá chào thuê văn phòng hạng B đạt 20,71 USD, giảm nhẹ 1,4% so với quý trước nhưng tăng 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái...

CBRE dự báo, thị trường văn phòng sẽ kết thúc năm 2017 một cách ấn tượng với sự gia nhập thị trường của E-town Central trong quý IV/2017 và Deutsches Haus trong quý I/2018. “Trong tương lai, các mặt sàn lớn với chất lượng cao đang được lên kế hoạch và xây dựng, do đó đà cho thuê tốt của thị trường sẽ tiếp tục được duy trì với các diện tích thuê lớn hơn. Giá chào thuê đang ở đỉnh và sẽ tiếp tục đà tăng trưởng ổn định song song với tỷ lệ trống giảm đều”, CBRE nhận định.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dự án nhà ở bình dân thời khách hàng đòi “ngon, bổ, rẻ”

ác chuyên gia BĐS cũng cho rằng khách mua nhà ngày càng khó tính, họ xem xét rất kỹ từ tiến độ dự án, uy tín chủ đầu tư, chất lượng trang thiết bị khi bàn giao… cho đến giá bán rồi mới quyết định. Đây là áp lực lớn nếu doanh nghiệp không đủ năng lực, nhưng cũng là cơ hội cho những chủ đầu tư uy tín “ghi điểm”, tạo lòng tin vững chắc với khách hàng.

Theo quan sát trên thị trường, dù là nhà ở có mức giá bình dân nhưng các dự án 1 tỷ đồng cũng được chủ đầu tư "chăm chút" với những tiện ích "cao cấp mềm”.

Cụ thể, các căn hộ được lắp đặt phòng ngủ thông minh với hệ tủ và vách di động kèm theo hệ thống điện cảm ứng thông minh, được trang bị khóa cửa vân tay đầu tiên đối với căn hộ cùng phân khúc, được tặng cả tủ bếp trên - dưới cùng việc lót sàn gỗ toàn bộ phòng ngủ…

Xem chi tiết tại đây

Biệt thự nhà phố Bắc - Nam ngày càng sôi động

Báo cáo tiêu điểm thị trường BĐS TP.HCM của CBRE vừa công bố cho thấy, trong quý III, phân khúc biệt thự, nhà phố sôi động với hàng loạt dự án được chào bán ra thị trường. Mức giá bán trải dài từ 2,4 - 20 tỷ đồng/căn.

Theo đánh giá của các chuyên gia nghiên cứu thị trường, bất chấp lo lắng về nguy cơ bội cung của thị trường BĐS, từ khoảng cuối năm 2016 đến nay, phân khúc biệt thự, nhà phố vẫn cho thấy mãi lực rất tốt trên thị trường. Một số dự báo cho thấy những tháng cuối năm, giao dịch phân khúc này sẽ tiếp tục sôi động tại những dự án khu dân cư sắp được bàn giao.

Khảo sát của JLL cũng chỉ ra, trong năm 2017, phân khúc biệt thự, nhà phố TP.HCM sẽ ghi nhận mức kỷ lục từ năm 2000 đến nay về nguồn cung với khoảng 4.000 căn chào bán. Dự báo, số lượng dự án biệt thự, nhà phố tại TP.HCM dự kiến sẽ còn tiếp tục gia tăng trong thời gian tới khi thu nhập của người dân ngày càng tăng cao.

Xem chi tiết tại đây

Huy động trên 5.800 tỷ đồng xóa dự án “đắp chiếu”

Sau khi Hà Nội có đề xuất thực hiện các dự án chống ùn tắc do Bộ GTVT làm chủ đầu tư nhưng bị thiếu vốn, Bộ GTVT vừa có văn bản đồng ý các nội dung trên. Theo đó, thời gian tới Hà Nội sẽ huy động trên 5.800 tỷ đồng để “xóa” các dự án chống ùn tắc đắp chiếu lâu nay.

Văn bản của Bộ GTVT nêu rõ, Bộ GTVT cơ bản đồng thuận, thống nhất với các nhóm nhiệm vụ, giải pháp liên quan đến cơ chế chính sách, huy động nguồn vốn đã được thành phố Hà Nội đề xuất Thủ tướng Chính phủ nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông quan trọng, nhằm chống ùn tắc, đảm bảo ATGT trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, với các dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3, cầu Mễ Sở (vành đai 4 - bắc qua sông Hồng, nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng), hoàn thiện nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường vành đai 3, Bộ GTVT cho ý kiến: “Đây là các dự án đã được Bộ thực hiện đầu tư, tuy nhiên hiện nay do chưa bố trí được vốn nên thống nhất giao lại cho thành phố bố trí vốn để thực hiện”.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top