Aa

Dự án Tháp doanh nhân bê bối một thời đang “hồi sinh” mạnh mẽ

Thứ Ba, 22/11/2016 - 06:31

Từng được kỳ vọng là biểu tượng mới của quận Hà Đông nhưng dự án Tháp Doanh nhân lại rơi vào tình trạng “ngủ đông” suốt 5 năm. Tới thời điểm hiện tại, dự án đang được "hồi sinh" một cách mạnh mẽ.

Dự án Tòa nhà hỗn hợp Tháp Doanh nhân (số 1 đường Thanh Bình, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) do Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Tây Đô (Công ty Tây Đô) thuộc Tập đoàn Anh Quân Strong làm chủ đầu tư trên diện tích 1.370m2. Dự án có 5 tầng hầm và 45 tầng nổi, 2 tầng lửng, với 270 căn hộ …

Được khởi công xây dựng vào năm 2010 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2013 nhưng sau 5 năm khởi công, dự án trên mảnh “đất vàng” Thủ đô rơi vào trạng thái “ngủ đông”.

Phải đến tháng 3/2015, dự án bắt đầu có dấu hiệu tái khởi động và đến thời điểm hiện tại (10/2016), toà Tháp doanh nhân đã xây tới tầng 26. Theo chủ đầu tư, dự kiến cuối năm nay sẽ hoàn thành phần thô và quý IV/2017 sẽ giao nhà. 

Sau nhiều năm chậm tiến độ, dự án đang từng ngày

Sau nhiều năm chậm tiến độ, dự án Tháp Doanh nhân đang từng ngày "hồi sinh". 

Với tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.200 tỷ đồng, từ khi được khởi công, dự án này được nhắc đến với hàng loạt vụ bê bối.

Cụ thể, vào năm 2011 khách hàng mua nhà tại dự án này đã tố chủ đầu tư dù chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý đã tiến hành huy động vốn và khởi công công trình. Theo các khách hàng tại đây, chủ đầu tư đã huy động với số tiền hơn 100 tỷ đồng của khách hàng nhưng ngoài việc bao hết tường vây dự án, ép vài chục cọc nhồi với chiều dài mỗi cọc hơn 40m thì dự án không có động thái “phục hồi”.

Năm 2012, Thanh tra xây dựng quận Hà Đông đã lập biên bản vi phạm hành chính tại công trường dự án. Tiếp đó, UBND quận Hà Đông đã có tờ trình đề nghị Bộ Xây dựng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với hành vi vi phạm của Công ty Tây Đô. Trước những sai phạm trên, Thanh tra Bộ Xây dựng đã có quyết định xử phạt Công ty Tây Đô số tiền 35 triệu đồng do khởi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

Gần đây nhất, tháng 7/2015, cơ quan thuế đã thực hiện việc cưỡng chế thuế đối với chủ đầu tư do Công ty Tây Đô còn nợ tiền sử dụng đất. Đặc biệt, trong đợt kiểm tra, rà soát giữa năm 2015, dự án Tháp doanh nhân cũng là một trong số các dự án mà Sở Xây dựng Hà Nội kiến nghị UBND TP Hà Nội thu hồi chứng nhận đầu tư hoặc thay đổi chủ đầu tư.

Tuy nhiên, bất ngờ là từ cuối năm 2015, dự án được thi công với tiến độ khá nhanh. Các căn hộ chung cư thuộc dự án Tháp Doanh Nhân rầm rộ được mở bán trên thị trường.

Tới thời điểm hiện tại, có thể nói dự án đang “hồi sinh” một cách mạnh mẽ sau những khủng hoảng lớn. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn chưa thực sự yên tâm hoàn toàn, bởi những “vết đen” trong quá khứ của chủ đầu tư.

Một số hình ảnh dự án Tháp Doanh nhân đang thi công tháng 10 và tháng 11/2016: 

Từ đầu năm 2016, diện mạo của dự án Tháp Doanh nhân đã thay đổi nhanh chóng sau nhiều năm "ngủ đông" 

 Dự án đang được thi công rầm rộ, cho thấy nhiều điểm tích cực. 

 Một nhóm công nhân đang thi công tại dự án.  

 Thời điểm hiện tại, dự án đã xây dựng tới tầng 26. 

 Khu vực đường Thanh Bình trước cổng dự án xuất hiện hàng loạt các bảng quảng cáo căn hộ. 

 Sự "hồi sinh" của dự án đang khiến nhiều người vui mừng, đặc biệt là các khách hàng đã mua căn hộ tại đây. 

 Dự án nằm tại vị trí hưởng nhiều tiện ích, hạ tầng của khu vực.   

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top