Chính sách

Du lịch ASEAN 2019 là du lịch chăm sóc sức khỏe

Chính sách - 23:30, 26/01/2019 G1T+7 - Thanh Trang

Đó là một trong những hành động sẽ được đẩy mạnh để phát triển du lịch ASEAN được Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đưa ra tại họp báo Bộ trưởng ATF 2019

Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã thay mặt Bộ trưởng, Trưởng đoàn Du lịch các nước ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ thông báo tóm tắt các kết quả đạt được của ATF 2019 tới báo chí truyền thông trong nước và quốc tế.

Cụ thể, hướng đến những thành tựu mới trong năm 2019, ngành Du lịch các nước ASEAN nhất trí đẩy mạnh 07 nhóm hành động, cụ thể:

Thứ nhất, về xúc tiến du lịch ASEAN, thực hiện chiến lược xúc tiến du lịch ASEAN 2017-2020, cơ quan xúc tiến du lich ASEAN đã lên kế hoạch marketing toàn diện. Chủ điểm du lịch ASEAN 2019 là du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa và di sản.

Thứ hai, hướng đến đa dạng hóa sản phẩm du lịch ASEAN, các nước ASEAN đang phát triển các gói du lịch mới bao gồm 130 sản phẩm du lịch kết hợp với các điểm đến trong ASEAN. Du lịch lễ hội, phật giáo và tàu biển cũng được chú trọng.

Chủ điểm du lịch ASEAN 2019 là du lịch chăm sóc sức khỏe

Chủ điểm du lịch ASEAN 2019 là du lịch chăm sóc sức khỏe

Thứ ba, tăng cường kết nối di sản cho sự phát triển du lịch ASEAN trong kỷ nguyên số.

Thứ tư, tiếp tục hoàn thiện các bộ Tiêu chuẩn du lịch ASEAN nhằm tăng cường chất lượng du lịch

Thứ năm, về thu hút đầu tư, Hướng dẫn và Danh mục đầu tư du lịch ASEAN đang được hoàn thiện để cung cấp thông tin về các điều kiện, cơ hội, quy tắc và quy định cho các nhà đầu tư quốc tế.

Thứ sáu, về nâng cao chất lượng nhân lực du lịch, các nước đã và sẽ tiếp tục tích cực triển khai Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong ASEAN về nghề Du lịch (MRA-TP).

Thứ bảy, về hợp tác phát triển “Chiến lược về sự tham gia của cộng đồng và khối tư nhân trong phát triển du lịch” đã được các Bộ trưởng thông qua sẽ góp phần đẩy mạnh hợp tác giữa các khối, hướng đến sự thịnh vượng chung.

Ngoài ra trong nỗ lực thuận lợi hóa du lịch và kết nối giao thông, các nước ASEAN tiếp tục tăng cường kết nối hàng không, phát triển các ý tưởng mới, điển hình là ý tưởng về công nhận Giấy phép lái xe trong khu vực và visa chung ASEAN.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch ASEAN 2019 là du lịch chăm sóc sức khỏe tại chuyên mục Chính sách của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục