Aa

Dubai "rót" hàng tỷ đô xây dựng thành phố vệ tinh

Thứ Hai, 05/12/2016 - 15:42

Mới đây, Dubai đã bắt đầu những bước đầu tiến trong việc quy hoạch một thành phố hoàn toàn mới với diện tích lên đến hơn 1200km2. Dự kiến thành phố khổng lồ này sẽ được chia ra thành nhiều quận, bao gồm nhiều khách sạn, trung tâm giải trí và không gian công cộng cùng các tổ hợp tòa nhà đa chức năng.

Thành phố sau khi hoàn thành sẽ cung cấp hơn 2 nghìn biệt thự và 18 nghìn căn hộ. Được biết, hầu hết những căn nhà mới hình thành trên giấy này đã được bán hết với giá cao “như trên trời”.

Hiện tại, hơn 5 nghìn công nhân cùng nhiều kĩ sư và kiến trúc sư đang tập trung thực hiện dự án quy hoạch này.

Dự án quy hoạch mở rông thành phố của Dubai

Dự án quy hoạch mở rộng thành phố của Dubai

Giám đốc sáng tạo của Nshama Fred Rurie (tập đoàn đầu tư dự án) cho biết: “Chúng tôi đang gấp rút hoàn thành những hạng mục công trình được dự kiến hoàn thành trong năm 2017 và đến thời điểm hiện tại, mọi việc đều rất đúng tiến độ”.

Dự án nhà nghỉ dưỡng và khách sạn trong thành phố vệ tinh mới

Dự án nhà nghỉ dưỡng và khách sạn trong thành phố vệ tinh mới

Hệ thống giao thông đang được chú trọng, phát triển mạnh tại thành phố vệ tinh này như hệ thống tàu điện ngầm, hệ thống đường sắt Etihad... sẽ đi qua tất cả các khu vực của thành phố. Tất nhiên để xứng danh là thành phố hiện đại và đắt đỏ nhất thế giới, những hệ thống giao thông công cộng trên của Dubai cũng sẽ có diện tích mang tầm “khủng” quốc tế, kết hợp cả bể bơi, trung tâm mua sắm và vui chơi trong cùng một không gian.

Dự án trung tâm thương mại kết hợp giải trí của Dubai

Dự án trung tâm thương mại kết hợp giải trí của Dubai

Mỗi trung tâm thương mại dự kiến sẽ có đủ diện tích cho hơn 600 cửa hàng kinh doanh.

Tầm cỡ của dự án này lớn đến nỗi phải có tới 5 chủ thầu vốn là “ông lớn” trong  ngành xây dưng cùng thực hiện bao gồm Beaver Gulf, Kier Dubai, Al Naboodah Contracting, Shapoorji Pallonji, Binladin Contracting Group. Gần 1 tỉ USD đã bắt đầu được “rót” vào dự án khổng lồ trên.


Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top