Aa

FiCO hợp tác với Hyundai Steel và Hyosung phát triển sản phẩm thép

Thứ Ba, 16/05/2017 - 20:35

Vừa qua, Tổng Công ty FiCO đã ký kết biên bản hợp tác với Công ty Hyundai Steel và Tổng Công ty Hyosung nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác, thúc đẩy kinh doanh lâu dài, mục tiêu đạt được sự tăng trưởng bền vững trên tinh thần các bên cùng có lợi. Theo đó, Hyundai Steel sẽ cung cấp các sản phẩm thép cọc cừ cho FICO tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Đây là loại thép dùng để thi công các công trình: cầu cảng, sân bay, đê quay, chắn nước thủy triều lên, đường ngầm,…

Trước đó, FICO đã hợp tác với Huyndai Steel để phát triển các sản phẩm thép của Công ty này. Tuy nhiên, việc tiêu thụ ảnh hưởng do việc thép Trung Quốc “đổ bộ” vào Việt Nam vào đầu năm 2016. Đến nay, thị trường thép Việt Nam đang có bước phát triển tương đối khả quan và việc quyết tâm quay trở lại đã được đại diện Hyundai Steel xác nhận.

Ông Trịnh Bửu Tuân, Giám đốc Công ty Thương mại VLXD FICO cho biết: “Thép Trung Quốc quá nhiều chiêu trò khi vào thị trường Việt Nam, hôm nay chỉ là bước lùi tạm thời nhưng thời gian tới, không biết sẽ có chiêu gì nên muốn có một thị trường ổn định tại Việt Nam thì điều quan trọng cần làm ngay lúc này là các bên gia tăng mối quan hệ lợi ích. Cụ thể, FICO mong có sự hỗ trợ tốt nhất về giá cả, bán hàng để có được chính sách tốt nhất”.

Tổng Công ty FiCO đã ký kết biên bản hợp tác với  Công ty Hyundai Steel và Tổng Công ty Hyosung

Tổng Công ty FiCO đã ký kết biên bản hợp tác với Công ty Hyundai Steel và Tổng Công ty Hyosung

Tại thị trường Việt Nam, tháng 3/2017 thép Trung Quốc gặp khó nên nhường lại cơ hội cho thép Việt Nam và thép nhập khẩu.

Ông Đỗ Duy Thái, TGĐ Công ty Thép Việt (Pomina) cho biết: Pomina đang nghiên cứu tăng công suất cung cấp cho thị trường.

Hiệp hội Thép Việt Nam cho biết, quý 1/2017 trong 4,63 triệu tấn sản phẩm thép nhập khẩu có đến 2,21 triệu tấn từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, so với cùng kỳ thì sản phẩm thép từ Trung Quốc đã giảm 10,8% về lượng và tăng 40,7% về trị giá, thép Nhật đạt 529 ngàn tấn, giảm 11,2% về lượng và tăng 29,6 % về trị giá, thép Hàn Quốc đạt 417 ngàn tấn, giảm 2,5% về lượng nhưng tăng 41,3% về trị giá… Đây cũng chính là cơ sở để các nhà sản xuất thép tại Hàn Quốc mở rộng cơ hội kinh doanh tại Việt Nam.

Ra đời từ năm 1953, Hyundai Steel - thành viên của Tập đoàn Hyundai Motors - sở hữu các nhà máy thép liên hợp hiện đại với tổng công suất 24 triệu tấn/ năm. Hàng năm Hyundai Steel xuất khẩu 10 triệu tấn tới 56 nước với nhiều chủng loại sản phẩm từ thép hình, thép tấm cuộn, thép xây dựng, thép tấm đúc, …

Hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, HyundaiSteel cung cấp những công trình như: đường dây tải điện 500 KV, nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, nhà máy nhiệt điện Duyên Hải, nhà máy nhiệt điện Quảng Ninh, Nhà máy SamSung tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và một số công trình trọng điểm khác…

Trong khi FiCO được biết đến là một trong những Tổng Công ty hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng, chuyên cung cấp những sản phẩm thép công nghiệp, thép xây dựng, Xi măng FiCO, gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh Grohe, than đá, thạch cao,...

Từ năm 2005, FiCO phát triển mảng thương mại VLXD, trong đó kinh doanh sắt thép chiếm ưu thế và FiCO đã phân phối sản phẩm thép cọc cừ Hyundai Steel từ những ngày đầu năm 2006. FiCO hiện vẫn là nhà phân phối sản phẩm thép cọc cừ Nhật Bản, Hàn Quốc;thép hình Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc.

Cái bắt tay hợp tác giữa FICO, Hyundai Steel và Hyosung không chỉ mở ra cơ hội hợp tác giữa các bên mà còn thêm sự lựa chọn cho các nhà thầu, các chủ đầu tư lớn ở nhiều công trình trọng điểm tại Việt Nam./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top