Aa

FLC thông qua kế hoạch lợi nhuận 1.230 tỷ đồng năm 2017

Thứ Ba, 25/04/2017 - 05:51

Ngày 24/4/2017, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC đã tổ chức thành công Đại hội Cổ đông thường niên năm 2017, với việc thông qua tất cả tờ trình, trong đó có kế hoạch doanh thu hợp nhất 13.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.230 tỷ đồng.

Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn FLC năm nay diễn ra sớm hơn thường lệ, giữa lúc Tập đoàn đang tập trung cao độ các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án BĐS nghỉ dưỡng, sớm đưa vào khai thác và cung cấp sản phẩm ra thị trường.

FLC đã có những bước đột phá quan trọng năm 2016 để tạo đà tăng trưởng đột phá năm 2017 và những năm tiếp theo.

FLC đã có những bước đột phá quan trọng năm 2016 để tạo đà tăng trưởng đột phá năm 2017 và những năm tiếp theo.

Nhiều đột phá lớn trong năm 2016

Năm 2016 ghi nhận thành công lớn của FLC trong lĩnh vực kinh doanh BĐS với tổng thu từ bán hàng (theo hợp đồng) đạt hơn 5.871 tỷ đồng. Trong đó, “mảng màu rực rỡ” nhất chính là lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng.

So với đà phát triển chung khá chậm của thị trường BĐS, FLC đã có những bước đột phá quan trọng khi khánh thành, đưa vào sử dụng một loạt những dự án lớn như Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái 5 sao FLC Quy Nhơn, Hệ thống Hubway thuộc dự án Không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương (Thanh Hoá), được triển khai theo hình thức BOT – một không gian ven biển kiểu mẫu, đầu tiên ở Việt Nam với các phân khu chức năng phục vụ du khách và người dân theo quy chuẩn quốc tế.

Đồng thời, FLC cũng tiếp tục triển khai, thực hiện các dự án BĐS lớn khác trên toàn quốc như: Giai đoạn 2 của Dự án Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn, trong đó có hạng mục khách sạn FLC Grand Hotel 15 tầng, khu vui chơi giải trí cao cấp và gần 700 căn liền kề shophouse; các Quần thể Du lịch sinh thái và vui chơi giải trí cao cấp tại Vĩnh Thịnh – An Tường (Vĩnh Phúc), Quảng Bình, Hạ Long (Quảng Ninh), và Đồ Sơn (Hải Phòng). Các dự án này đều có quy mô lớn và tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

FLC thông qua kế hoạch lợi nhuận 1.230 tỷ đồng năm 2017 - ảnh 1FLC đã có những bước đột phá quan trọng năm 2016 để tạo đà tăng trưởng đột phá năm 2017 và những năm tiếp theo.

Ở lĩnh vực BĐS nhà ở, FLC đã mở bán thành công nhiều dự án về nhà ở thương mại tại Hà Nội như: FLC Complex 36 Phạm Hùng, FLC Twin Towers 265 Cầu Giấy…

Với hàng loạt dự án đã và đang được triển khai, tháng 9/2016, FLC nằm trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance bình chọn và mới đây đã nhận danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam” năm 2016 do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu FLC tiếp tục là một trong những mã chứng khoán luôn dẫn đầu thị trường về thanh khoản, khối lượng giao dịch bình quân mỗi phiên.

Cũng trong 2016, FLC đã tiến hành thành công các đợt phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, huy động thành công hơn 1.081 tỷ đồng, nâng vốn điều lệ lên mức 6.380,3 tỷ đồng kể từ ngày 19/8/2016.

FLC thông qua kế hoạch lợi nhuận 1.230 tỷ đồng năm 2017

Cổ tức 10% cho cổ đông

Từ những dự án được triển khai đồng loạt với tiến độ thần tốc, đảm bảo chất lượng và hiệu quả, thương hiệu FLC tiếp tục khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường, được nhiều địa phương mời gọi đầu tư; đối tác, khách hàng, nhà đầu tư tin tưởng và lựa chọn.

Kết thúc năm tài chính 2016, doanh thu hợp nhất của FLC đạt 6.656 tỷ đồng, tăng trưởng 11% so với 2015; lợi nhuận trước thuế 1.335 tỷ đồng, tăng trưởng 15,4% so với năm 2015; đóng góp cho ngân sách nhà nước 361 tỷ đồng.

Tính đến 31/12/2016, tổng tài sản FLC đạt 17.908 tỷ đồng, tăng 80% so với con số đầu năm, trong khi vốn chủ sở hữu tương đương 8.403 tỷ đồng.

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Hội đồng quản trị giải đáp các câu hỏi thắc mắc của cổ đông

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Hội đồng quản trị giải đáp các câu hỏi thắc mắc của cổ đông

Theo đó, Tập đoàn dự kiến chi trả cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ là 10% vốn điều lệ, trong đó 3% chi trả bằng tiền mặt và 7% còn lại chi trả thông qua cổ phiếu.

Cụ thể, với phương án trả cổ tức bằng cổ phiếu 7%, Tập đoàn dự kiến sẽ phát hành gần 44.7 triệu cổ phiếu. Thời gian phát hành theo kế hoạch trong quý 2/2017, sau khi được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

“Từ năm 2017 trở đi, tỷ lệ cổ tức chia cho cổ đông sẽ luôn cao hơn các năm trước kia”, ông Quyết nói.

Mục tiêu tăng trưởng 100% doanh số 2017

Theo kế hoạch đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua, năm 2017, FLC đặt mục tiêu tăng trưởng dự kiến gần 100% về doanh số so với năm 2016, với doanh thu hợp nhất là 13.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 1.230 tỷ đồng.

Để hoàn thành các mục tiêu này, Ban lãnh đạo cho biết sẽ tập trung các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án BĐS nghỉ dưỡng, sớm đưa vào khai thác và cung cấp sản phẩm ra thị trường: Dự án Quần thể Trung tâm hội nghị, khu dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự nghỉ dưỡng FLC Hạ Long; Sân Golf Ngôi sao Hạ Long; Dự án Quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quảng Bình; Dự án Quần thể sân golf, trung tâm hội nghị, khu dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Đồ Sơn.

Cổ đông bỏ phiếu thông qua tờ trình và các kế hoạch

Cổ đông bỏ phiếu thông qua tờ trình và các kế hoạch

Đối với dự án BĐS nhà ở, Tập đoàn sẽ tăng cường triển khai thi công các dự án FLC Twins Tower, Star Tower, Garden City, Ecohouse Long Biên, Khu nhà hỗn hợp FLC (FLC Complex Thanh Hóa)… Đồng thời, tiếp tục tìm kiếm, đàm phán nhận chuyển nhượng thêm một số dự án nhà ở từ các chủ đầu tư khác để đầu tư khai thác.

FLC cũng tiếp tục thực hiện các dự án BĐS hạ tầng khu công nghiệp đã đề ra như Dự án Khu công nghiệp Hoàng Long tại huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa; Dự án Khu công nghiệp Tam Dương II tại huyện Tam Dương và Tam Đào (Vĩnh Phúc); Dự án Khu Công nghiệp Chấn Hưng tại huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc).

Bên cạnh đó, nhóm giải pháp quản trị doanh nghiệp cũng được hết sức chú trọng. Với định hướng của HĐQT, Ban tổng giám đốc tiếp tục thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng bền vững, cơ cấu sản phẩm theo hướng hiệu quả, phát triển thị trường theo hướng đa dạng, đổi mới quản trị và hiệu quả quản lý.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top