Aa

Gần 100 thanh tra xây dựng ở Hà Nội bị kỷ luật vì sai phạm

Thứ Ba, 26/03/2019 - 05:59

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giải trình về việc xử lý các sai phạm xây dựng nghiêm trọng, tồn đọng kéo dài không xử lý gây bức xúc trong dư luận.

Sáng 25/3, HĐND TP Hà Nội đã tổ chức phiên giải trình về công tác quản lý trật tự xây dựng từ năm 2016 đến nay.

Theo đó các thành viên UBND TP, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị; xã, phường,... đặc biệt là Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ phải giải trình trước HĐND TP Hà Nội về việc xử lý các sai phạm xây dựng trên địa bàn...

Nội dung yêu cầu UBND TP Hà Nội và các đơn vị yêu cầu giải trình tập trung vào 7 nhóm vấn đề như: việc xử lý các công trình vi phạm tại các khu đô thị mới, dự án phát triển nhà ở; công trình xây dựng vi phạm trên đất công, đất nông nghiệp, xử lý các công trình xây dựng vi phạm trên đất lâm nghiệp, đất rừng trong đó có vi phạm đất rừng tại Sóc Sơn, Ba Vì.

HĐND TP Hà Nội đang tiến hành phiên giải trình.

HĐND TP. Hà Nội đang tiến hành phiên giải trình.

Cùng với đó là việc xử lý các công trình siêu mỏng, siêu méo, cấp phép xây dựng và quản lý cấp phép xây dựng trên địa bàn; kết quả xử lý các vi phạm trật tự xây dựng đã có kết luận thanh tra của các cấp có thẩm quyền; kết quả thanh tra công vụ, xử lý trách nhiệm người đứng đầu, thủ trưởng các đơn vị, quận, huyện, thị, cán bộ thanh tra xây dựng để xảy ra các vi phạm xây dựng nghiêm trọng, tồn đọng kéo dài không xử lý gây bức xúc trong dư luận và cử tri…

Trong mỗi nội dung giải trình, HĐND TP. Hà Nội đều yêu cầu lãnh đạo các cơ quan (gồm UBND TP Hà Nội, các quận huyện thị, các xã phường liên quan) phải chỉ rõ các tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, trách nhiệm và biện pháp xử lý trong thời gian tới.

Theo báo cáo của UBND TP. Hà Nội, trong thời gian qua Hà Nội đã xử lý 98 cán bộ, công chức và các lao động hợp đồng thuộc lực lượng thanh tra xây dựng do có liên quan đến các sai phạm xây dựng.

Trong đó có 72 trường hợp bị khiển trách, 16 trường hợp bị cảnh cáo, ba trường hợp bị hạ bậc lương, hai trường hợp bị giáng chức, năm trường hợp bị buộc thôi việc.

Trong số 98 trường hợp bị áp dụng các hình thức kỷ luận trên có 20 trường hợp là cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo, trong đó có hai phó Chánh thanh tra, bảy trưởng phòng/đội trưởng, 11 phó phòng/đội phó.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top