Aa

Gara ô tô - xu hướng đầu tư mới của thị trường bất động sản?

Thứ Hai, 03/12/2018 - 06:01

Đón đầu nhu cầu của người giàu, các nhà đầu tư bất động sản đã bắt đầu đổ vốn xây dựng những gara dành riêng cho ô tô cao cấp.

Có rất nhiều người giàu sẵn sàng chi trả vài chục nghìn đô-la/năm để có chỗ lưu giữ bộ sưu tập ô-tô của họ

Nhiều người giàu sẵn sàng chi trả vài chục nghìn USD/năm để có chỗ lưu giữ bộ sưu tập ô tô của họ

Với hầu hết mọi người, có được một chỗ đậu xe ô tô trong thành phố chật chội đã là may mắn. Nhưng ở Mỹ hiện nay, có những triệu phú, tỷ phú sẵn sàng chi trả hàng chục nghìn đô la để có chỗ lưu giữ và bảo quản bộ sưu tập xe quý hiếm của họ.

Ngay lúc này, đã có các nhà đầu tư nhận ra được nhu cầu này, và họ đang chi ra một khoảng vốn khổng lồ để xây dựng các nhà kho chứa ô tô cao cấp trên toàn nước Mỹ. Theo ông Henry Robertelli, một chuyên gia tư vấn làm việc với quỹ đầu tư Axius Holdings đang là cổ đông lớn nhất trong một dự án xây dựng nhà kho xe ô tô rộng 650m2 tại ngoại ô thành phố Atlanta:

"Nhu cầu nhà kho dành riêng để chứa ô tô cao cấp đang tăng lên từng ngày. Bạn có thể thấy những tên tuổi như ông Matt Farah (một tỷ phú chuyên đầu tư vào công nghệ) đang thực hiện những dự án xây dựng nhà kho chứa được hơn 100 xe một lúc. Tuy mức phí hằng tháng có thể lên đến 850 - 1500 USD/tháng, nhưng không bao giờ những nhà kho này bị bỏ trống".

Riêng trường hợp của Farah, trước khi khởi công dự án nhà kho 140 xe ô tô ở Los Angeles, ông đã phải tốn đến hai năm để tìm mua được mảnh đất, cộng thêm hai năm nữa để thiết kế khu nhà kho. Đến lúc khánh thành, toàn bộ công trình sẽ có giá trị khoảng 10 triệu USD và chống chịu được hỏa hoạn hay động đất đến 12 độ Richter".

Nhu cầu về những nhà kho chứa xe ô tô xuất phát từ việc phong trào sưu tập xe trở nên phổ biến hơn. Vốn luôn ưa thích những chiếc xe ô tô, nhưng phải đến khoảng hơn 20 năm nay, người giàu Mỹ mới bắt đầu coi việc sưu tập xe như một thú chơi. Theo ông Timothy Sheehan, một cán bộ cấp cao của công ty quản lý tài sản BNY Mellon Wealth Management ở Atlanta, thì:

"Các vị triệu phú coi xe hơi hạng sang cũng giống như tác phẩm hội họa hay đồ trang sức. Đó là một cách để họ thể hiện sự giàu có và đẳng cấp của mình".

Và cũng giống như những bảo tàng cá nhân để lưu trữ các tác phẩm nghệ thuật, tầng lớp thượng lưu Mỹ cũng đang rất cần những nhà kho chất lượng cao có thể giữ an toàn cho xe ô tô của họ. Trong tương lai gần, chắc chắn thị trường này sẽ còn phát triển./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top