Aa

Giá đất tại Đồng Nai dự báo sẽ tăng trong thời gian tới

Thứ Năm, 16/05/2019 - 14:00

Giá đất tại Đồng Nai dự báo sẽ tăng trong thời gian tới; Pháp lý bất động sản nghỉ dưỡng: Bàn mãi vẫn chưa gỡ được... là một số tin tức nổi bật 24h qua.

Giá đất tại Đồng Nai dự báo sẽ tăng trong thời gian tới

UBND tỉnh Đồng Nai vừa chỉ đạo, xây dựng bảng giá đất Đồng Nai giai đoạn 2020-2024 phải hoàn thành dự thảo trong tháng 9-2019 để lấy ý kiến các sở, ngành, địa phương. Sau đó trình HĐND tỉnh thông qua để UBND tỉnh ban hành trong tháng 12-2019, áp dụng từ tháng 1-2020.

Giá đất từ năm 2020 dự kiến sẽ tăng khá cao vì trong hơn 2 năm gần đây, giá đất tại Đồng Nai có nhiều biến động, nhiều nơi đã tăng gấp 1,5-3 lần do có những công trình hạ tầng giao thông được xây dựng mới và nâng cấp.

Đánh giá của các sở, ngành, địa phương cũng cho thấy, bảng giá đất của tỉnh đang thấp hơn giá thị trường rất nhiều. Chẳng hạn, tại TP. Biên Hoà, trong giai đoạn 2015-2019, hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố có nhiều thay đổi, sắp tới một số xã sẽ lên phường nên giá đất tăng khá cao. Do vậy, địa phương này cho rằng bảng giá đất tới đây sẽ tính toán thật kỹ, có điều chỉnh cho thích hợp để tránh chênh lệch quá lớn so với giá thị trường.

Đặc biệt, từ ngày 25-3-2019, hệ số điều chỉnh giá đất năm 2019 của tỉnh Đồng Nai đã có hiệu lực. Theo đó giá thu tiền sử dụng đất, thuê đất, thuê mặt nước sẽ tăng từ 1,2-8 lần so với trước đây. Những nơi có giá đất tăng cao là TP.Biên Hòa, các huyện Long Thành, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch và TX.Long Khánh. Hệ số giá đất năm 2019 chia thành 3 loại gồm: đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp ở đô thị và đất phi nông nghiệp tại nông thôn.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh: Internet

Pháp lý bất động sản nghỉ dưỡng: Bàn mãi vẫn chưa gỡ được

Tại Hội thảo Xu hướng mới và cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nửa cuối 2019 tổ chức sáng 15/5, hai vấn đề chính mà giới chuyên gia bàn luận đó là vấn đề pháp lý cho các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng và dự báo về xu hướng đầu tư nửa cuối năm.

Chia sẻ tại hội thảo, ông Nguyễn Trí Hiếu, Chuyên gia Tài chính ngân hàng cho hay, bất động sản nghỉ dưỡng là phân khúc có rủi ro trong tình hình thế giới thực sự có nhiều biến động, dù cho nửa năm qua thị trường này vẫn đang phát triển khá tốt.

Ông Nguyễn Trí Hiếu nhấn mạnh: “Condotel phải được xem là bất động sản kinh doanh, tất cả các chính sách kinh doanh, thuế, phải dựa trên đó là sản phẩm kinh doanh”.

Theo đó, TS. Hiếu kiến nghị Chính phủ, Quốc hội nhanh chóng giải quyết vấn đề pháp lý còn lấn cấn để ngân hàng yên tâm khi nhận thế chấp dự án, người mua nhà an tâm về quyền sở hữu.

Xem chi tiết tại đây

Tin đồn có đất sống là do thông tin không minh bạch!

Sáng 15/5, Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam tổ chức tọa đàm với chủ đề "An toàn an ninh trong lĩnh vực chứng khoán". Sáng nay (15/5), Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam tổ chức tọa đàm với chủ đề "An toàn an ninh trong lĩnh vực chứng khoán".

Trao đổi về thực tế tin đồn trên thị trường chứng khoán hiện nay, ông Nguyễn Thế Thọ, Vụ trưởng Vụ Giám sát thị trường chứng khoán (Ủy ban Chứng khoán Nhà nước) cho rằng: Tin đồn tồn tại trong mọi thị trường, khi thị trường chứng khoán còn non trẻ thì tin đồn càng có khả năng có đất sống, tin đồn là truyền tải những thông tin chưa được xác thực qua truyền miệng, qua mạng xã hội, qua công nghệ nên sức lan tỏa rất lớn, có thể tin đồn trở thành sự thật hoặc không, có thể xuất phát từ sự kiện hoặc có thể tạo ra từ một nhóm đối tượng, cá nhân với mục đích gây ra những sự bất thường trong lĩnh vực kinh tế.

Tin đồn là thông tin thì phải "trị" bằng chính thông tin. Khi bưng bít thông tin, không rõ nguồn gốc, không có thông tin phản hồi câu chuyện sẽ khác. Ngược lại, dân gian có câu: “Có lửa mới có khói”. Thông tin khuyếch tán từ nhỏ tới lớn. Thông tin cũng có nhiều mặt lợi hại song hành cùng thị trường chứng khoán.

Xem chi tiết tại đây

 Ông Nguyễn Thế Thọ, Vụ trưởng Vụ Giám sát thị trường chứng khoán

Ông Nguyễn Thế Thọ, Vụ trưởng Vụ Giám sát thị trường chứng khoán

Rà soát việc thu hồi đất đối với các doanh nghiệp cổ phần hóa

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa yêu cầu Bộ Tài chính rà soát cơ sở pháp lý của việc thu hồi đất theo quy định của Luật Đất đai đối với trường hợp doanh nghiệp đã cổ phần hóa và đã được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Căn cứ để xử lý trong trường hợp thu hồi, đấu giá nhưng doanh nghiệp đang sở hữu tài sản trên đất không trúng đấu giá. Trường hợp có sự khác nhau giữa Nghị quyết của Quốc hội và Luật Đất đai, Bộ Tài chính nghiên cứu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Tài chính rà soát Chương trình hành động của Chính phủ về trách nhiệm của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để làm rõ mục đích của việc giao nhiệm vụ "xác định giá đất cụ thể theo quy định của Luật Đất đai" (cho thuê đất/xác định giá trị quyền sử dụng đất khi cổ phần hóa/căn cứ tính tiền bồi thường...).

Đồng thời xác định rõ hơn đối tượng "các doanh nghiệp cổ phần hóa còn lại" (doanh nghiệp đã cổ phần hóa nhưng chưa được phê duyệt phương án sử dụng đất hay doanh nghiệp chưa cổ phần hóa, doanh nghiệp có vốn nhà nước hay doanh nghiệp là công ty con của doanh nghiệp 100% vốn nhà nước).

Xem chi tiết tại đây

Giá nhà ở đâu đắt nhất thế giới?

Theo báo cáo mới nhất của đơn vị tư vấn bất động sản quốc tế Savills, Monaco vẫn là thị trường có giá nhà ở cao cấp đắt đỏ nhất thế giới với mức giá trung bình là 48.800 EUR/m2, tương đương 1.311.100.000 VND/m2. Trong năm 2018, tổng giá trị giao dịch của bất động sản nhà ở là 2,7 tỷ EUR, tăng 31% so với giá bán trung bình là 5.200.000 EUR.

Năm 2018, giá trung bình trên một mét vuông của quốc gia này tăng một cách đáng kinh ngạc, lên đến 18%, ngay tại thời điểm mà giá tại nhiều điểm nóng về bất động sản nhà ở trên thế giới bị đình trệ, hoặc thực tế là đang rớt giá. Giá trị nhà ở trung bình hiện nay cao hơn Paris lên đến 237%, cao hơn 194% so với London và cao hơn 10% so với Hongkong.

Khối lượng giao dịch cũng tăng 15% trong năm 2018 so với cùng kì năm trước. Doanh số của các bất động sản mới xây tăng khoảng 44% cho 72 dự án, mức cao kỷ lục tại Monaco. Tuy nhiên, nó chỉ chiếm 14% tổng doanh số khi các nguồn dự án bán lại tiếp tục chiếm lĩnh thị trường.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top