Aa

Gia Lai: Phát hiện nhiều sai phạm trong quản lý đất đai

Thứ Hai, 05/11/2018 - 01:30

Mới đây, Thanh tra tỉnh Gia Lai cho biết đã có nhiều cán bộ thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý về đất đai, quản lý trật tự xây dựng, để hành vi vi phạm diễn ra thời gian dài trong lĩnh vực đất đai.

Theo đó, trên địa bàn TP. Pleiku đã có 1.523 thửa đất tách không đúng quy định, trong đó có 351 thửa được hợp thức hóa chuyển sang đất ở sau đó phân lô bán nền. Tổng cộng có 21 vị trí của 10 phường, xã bị san lấp, phân lô, bán nền với hơn 33 ha tính từ năm 2011 đến nay.

Thanh tra tỉnh Gia Lai phát hiện nhiều sai phạm về đất đai tại tỉnh này

Thanh tra tỉnh Gia Lai phát hiện nhiều sai phạm về đất đai tại tỉnh này

Trước tình trạng đó, đã hình thành nên những khu dân cư không đúng quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật không được đảm bảo, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, công tác quy hoạch.

Đã có hàng trăm trường hợp được UBND TP. Pleiku và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai chuyển đổi mục đích đất không đúng quy hoạch của tỉnh phê duyệt, tạo điều kiện phân lô, bán nền trái phép. Nhiều diện tích trong này đã được hợp thức hóa với việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Bên cạnh đó, nhiều cơ quan có thẩm quyền đã làm ngơ, quản lý lỏng lẻo khiến nhiều người dân trục lợi trên việc phân lô, bán trái phép, vận chuyển hàng trăm ngàn mét khối đất để san lấp mặt bằng trái phép khiến thị trường nhà đất náo động.

Hậu quả của việc phân lô, bán nền là làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quy hoạch đô thị Pleiku năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.về lâu dài, tỉnh Gia Lai phải bỏ một nguồn ngân sách lớn để giải quyết hậu quả của các hành vi trên.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm điểm, nghiêm túc xử lý trách nhiệm đối với lãnh đạo, viên chức Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Pleiku cùng các cá nhân, đơn vị có liên quan.

 

 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top