Aa

Giá trị

Thứ Năm, 09/11/2017 - 14:04

Những ngày đầu tháng 11, nhiều sự kiện dồn dập diễn ra khiến dư luận bao phen dậy sóng, cảm xúc liên tục chuyển đổi từ thái cực này sang thái cực khác.

Người ta phẫn nộ, bức xúc khi ngay trong lúc người dân thành phố biển Nha Trang và nhiều huyện, thị khác lân cận đang ngập trong mưa lũ, thiệt hại cả người và tài sản chưa thống kê nổi thì cách đó không xa, vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vẫn diễn ra, được phát sóng trực tiếp trên truyền hình.

Rồi số dư luận xấu rì rầm bàn tán, thậm chí những thế lực thù địch còn cố tình xuyên tạc khi Đảng, Nhà nước ta tổ chức long trọng lễ kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga.

Tỉnh Khánh Hòa thực hiện việc tiếp nhận 40 tấn hàng viện trợ đồng bào bị lũ lụt của Cộng hòa Liên bang Nga. Ảnh: Báo Giao thông.

Tỉnh Khánh Hòa thực hiện việc tiếp nhận 40 tấn hàng viện trợ đồng bào bị lũ lụt của Cộng hòa Liên bang Nga. Ảnh: Báo Giao thông.

Đúng lúc những hoang mang, rì rầm còn chưa dứt thì có một giá trị khác, thiết thực và ý nghĩa hơn nhiều xuất hiện. Tổng thống Nga Vladimir Putin khi biết những thiệt hại do cơn bão số 12 vừa gây ra cho đất nước ta đã tuyên bố hỗ trợ 5 triệu USD (hơn 113 tỉ đồng), giúp Việt Nam khắc phục hậu quả. Ngay sau đó, các chuyên cơ vận tải đặc biệt, chở theo những thùng vật chất, nhu yếu phẩm đã hạ cánh xuống Khánh Hòa, nơi còn nhiều vùng đang xơ xác vì mưa bão.

Quyết định của ông Putin không chỉ thể hiện tình cảm của người dân, đất nước Liên bang Nga dành cho người bạn lâu đời Việt Nam, mà còn khẳng định những giá trị bất biến của mối quan hệ thiêng liêng giữa hai quốc gia, dân tộc.

Thế mới biết, có những hành động, việc làm thể hiện giá trị đích thực, thay thế cho mọi lời nói!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top