Aa

Giá văn phòng cho thuê TP.HCM tiếp tục leo thang

Thứ Hai, 22/05/2017 - 15:00

Các tổ chức tài chính thế giới lạc quan về kinh tế Việt Nam; HQC kỳ vọng lợi nhuận gấp 10 lần năm ngoái, bàn giao 8.000 căn NƠXH; TP.HCM kiến nghị ưu tiên vốn đầu tư công trình trọng điểm; Giá văn phòng cho thuê TP.HCM tiếp tục leo thang... là những thông tin chính BĐS 24h qua.

HQC kỳ vọng lợi nhuận gấp 10 lần năm ngoái, bàn giao 8.000 căn NƠXH

Mới đây, Công ty Cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HOSE: HQC) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2017, nhằm báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2016 và thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2017.

Theo báo cáo trình tại đại hội, HQC cho biết năm 2016 công ty chỉ đạt 1.114 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế đạt 20,1 tỷ đồng, hoàn thành tương ứng 15% kế hoạch doanh thu và 4% so với kế hoạch lợi nhuận đặt ra. Trong đó, lĩnh vực kinh doanh BĐS đóng góp doanh thu chính, chiếm 88%.

Năm 2016, tổng tài sản của HQC đạt 6.860,2 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2015. Các khoản phải thu khách hàng giảm gần 185 tỷ đồng từ 951 tỷ đồng xuống còn 766 tỷ đồng. Ngoài ra, trong năm qua, HQC cũng dừng việc phát hành cổ phiếu huy động vốn, đồng thời giãn tiến độ một số dự án mới nên hàng tồn kho giảm gần 123 tỷ đồng, tương đương 13.4% so với cùng kỳ năm 2015.

Kết quả kinh doanh năm 2016 của HQC

Kết quả kinh doanh năm 2016 của HQC

Ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc HQC cho biết, trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhất là việc gói tín dụng hỗ trợ 30.000 tỷ đồng bị dừng lại đã có những ảnh hưởng trực tiếp đến nhà đầu tư và khách hàng trong phân khúc NƠXH. Để giải quyết vấn đề cấp bách này, HQC đã đưa ra chương trình bù lãi suất cho khách hàng vay vốn thương mại để mua NOXH từ ngày 1/11/2016, chiết khấu cao cho khách hàng trả tiền sớm hơn so với kế hoạch thanh toán.

Trong giai đoạn các năm tiếp theo, HQC đặt mục tiêu đạt 3.000 tỷ đồng doanh thu năm 2018 và chạm mức đạt 6.000 tỷ đồng năm 2020. Mục tiêu lợi nhuận ròng trong 3 năm 2018 - 2020 lần lượt 300 tỷ, 500 tỷ và 600 tỷ đồng.

Xem thêm tại đây. 

Các tổ chức tài chính thế giới lạc quan về kinh tế Việt Nam

Theo một báo cáo được công ty đánh giá tín dụng thế giới Fitch công bố mới đây, dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm nay ở mức 6,3% và tăng lên 6,4% trong năm 2018. Con số dự báo đưa ra dựa trên dòng vốn FDI vào khu vực sản xuất và tiêu dùng tư nhân mạnh.

Trước đó, Qũy tiền tệ quốc tế IMF cũng đã dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam ở mức 6,5% trong năm nay và giảm xuống mức 6,3% trong năm 2018, sau khi chỉ đạt mức 6,2% trong năm 2016. Tương tự như Fitch, IMF cũng có đánh giá về động lực tăng trưởng Việt Nam trong 2 năm tới đến từ khu vực FDI và tiêu dùng tư nhân.

Đây đều là các mức tăng trưởng cao, xét cả trong khu vực cũng như trên thế giới, cho thấy các tổ chức tài chính toàn cầu có cái nhìn tương đối lạc quan về kinh tế Việt Nam.

Xem thêm tại đây. 

Khu du lịch Cồn Vành (Thái Bình) trước nguy cơ "vỡ trận" quy hoạch: Khi "con giun xéo lắm cũng quằn"!

Cồn Vành - cái tên không còn quá xa lạ với nhiều người, đặc biệt là với người dân, du khách ở vùng phía nam Đồng bằng sông Hồng. Mấy năm gần đây, Cồn Vành là địa chỉ "vừa miếng" với đông đảo du khách mỗi dịp lễ, tết, ngày hè oi bức.

Khu vực xây dựng

Khu vực xây dựng "Nhà công vụ phục vụ quản lý cứu hộ cứu nạn" của Công ty Tất Thành đều là "đất vàng" lấn chiếm và chưa được cấp phép. Ảnh: Tiến Phòng/Báo điện tử Tầm Nhìn.

Trong khi các ngành các cấp từ tỉnh đến xã của Thái Bình đang từng ngày nỗ lực để đưa Khu du lịch sinh thái Cồn Vành trở thành địa chỉ tham quan, nghỉ mát, thúc đẩy ngành du lịch vốn bị ngủ quên quá lâu ở địa phương bứt phá, thì một bộ phận không nhỏ lại khiến Cồn Vành chưa kịp đẹp lên đã lại dần xấu đi trong mắt du khách thập phương. 

Chưa xuống đến bãi biển đã phải nộp "lệ phí", đó là câu chuyện gây xôn xao ở Cồn Vành trước dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua. Theo phản ánh của khách du lịch và ghi nhận của PV, suốt một thời gian dài, muốn vào khu du lịch biển này, du khách buộc phải trả mức phí là 5.000 đồng/xe máy và 20.000 đồng/ôtô tại một chốt được Ban Quản lý dựng lên ngay cửa ngõ.

Thêm vào đó không hiểu có phải vì "lo lắng" trước nguy cơ đuối nước tiềm ẩn tại Khu du lịch sinh thái Cồn Vành  không mà đến ngày 15/9/2016, ông Phạm Văn Công - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư thương mại và xây dựng Tất Thành (Công ty Tất Thành, có trụ sở tại xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải - PV) đã ký vào tờ trình phía dưới đề gửi UBND huyện Tiền Hải và Ban Quản lý khu du lịch Cồn Vành để xin làm nhà công vụ phục vụ công tác quản lý cứu hộ cứu nạn.

Bất ngờ ở chỗ, khi được hỏi về việc này, ông Phạm Văn Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải lại phủ nhận: “Tôi khẳng định UBND huyện Tiền Hải chưa từng nhận được bất kỳ một tờ trình nào của Công ty Tất Thành và Ban quản lý Khu du lịch sinh thái Cồn Vành liên quan đến viêc xin phép xây dựng công trình Trung tâm cứu hộ, cứu nạn. Họ đã làm khống giấy tờ để xây dựng khu nhà trên".

Theo quan sát, công trình Trung tâm cứu hộ, cứu nạn là một tòa nhà 2 tầng nằm trải dài trên bãi biển. Công trình ước tính có diện tích khoảng 1.000m2, nằm ngay ở trung tâm. Đây được đánh giá là vị trí “vàng” của Khu du lịch sinh thái Cồn Vành.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên, thay vì làm công tác cứu hộ, cứu nạn như đã vẽ ra trước đó. Chủ đầu tư lại biến công trình này trở thành khu nhà dịch vụ nhằm phục vụ ăn uống, nghỉ dưỡng cho khách du lịch.

Xem thêm tại đây.

TP.HCM kiến nghị ưu tiên vốn đầu tư công trình trọng điểm

Ngày 21/5, Sở GTVT TP.HCM cho biết, Sở đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT và các Bộ ngành, Trung ương ưu tiên nguồn vốn ODA cho các dự án lớn trên địa bàn TP như các tuyến đường sắt đô thị, đường vành đai (trong đó ưu tiên tuyến Vành đai 3 kết nối đường Cao tốc Bến Lức – Long Thành với QL 22), đường trên cao và một số đường hướng tâm quan trọng.

Sở GTVT cũng kiến nghị UBND TP tập trung vốn đầu tư xây dựng hoàn thành dứt điểm các công trình trọng điểm đang triển khai, các dự án đang thực hiện, có khả năng hoàn thành trong năm 2017.

Xem thêm tại đây. 

Giá văn phòng cho thuê TP.HCM tiếp tục leo thang

Báo cáo thị trường văn phòng TP.HCM trong quý I/2017 do CBRE Việt Nam công bố cho thấy, các tòa tháp hạng B có giá thuê 22 USD mỗi m2 một tháng, tăng 4,8% so với quý trước và tăng 11,5% so với 12 tháng qua. Trong khi đó, các tòa nhà hạng A có giá thuê 37 USD mỗi m2 một tháng, tăng 1,2% so với quý trước và tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá văn phòng cho thuê tại TP HCM tiếp tục tăng khá tốt sau khi liên tục đi lên trong năm 2016. Ảnh: Vũ Lê

Giá văn phòng cho thuê tại TP HCM tiếp tục tăng khá tốt sau khi liên tục đi lên trong năm 2016. Ảnh: Vũ Lê

Tỷ lệ trống ở cả hạng A và B đều rất thấp, các tòa nhà đa phần đều được lấp đầy. Trong quý vừa qua thị trường chứng kiến xu hướng khách thuê nổi bật rơi vào các ngành công nghệ thông tin, logistics chiếm 12% trên tổng số đơn hàng. Khách thuê ngành tài chính ngân hàng chiếm 7%. Diện tích cho thuê hút khách nhất với diện tích 100-300 m2, chiếm 45% tổng đơn hàng. Nhu cầu đối với diện tích trên 1.000 m2 chiếm 19% trong khi năm ngoái nhóm khách hàng có nhu cầu này chỉ ở mức 7%.

Nguyên nhân giá thuê các cao ốc văn phòng leo thang được lý giải do nguồn cung khiêm tốn. Trong quý vừa qua, văn phòng hạng A không có nguồn cung mới trong khi hạng B chỉ ghi nhận một tòa nhà được đưa vào sử dụng và khai thác nhưng tổng diện tích cho thuê chỉ vào khoảng 5.500 m2. Chính sự khan hiếm nguồn cung cộng thêm nhu cầu lên cao đã kích giá thuê tiếp đà tăng khá tốt.

Xem thêm tại đây. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top