Aa

Giá vàng ngày 4/9: Vàng thình lình tăng nhẹ

Thứ Ba, 04/09/2018 - 11:01

Giá vàng ngày 4/9 ghi nhận diễn biến mới ở thị trường vàng thế giới và trong nước. Vàng thế giới có xu hướng tăng nhẹ. Trong khi đó, giá vàng trong nước khá ổn định sau chuỗi ngày nghỉ lễ.

Trong bối cảnh giá đồng USD quay đầu tăng trở lại thì giá vàng thế giới ngày 4/9 có xu hướng tăng nhẹ. Cụ thể, cập nhật đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn Kitco ở mức 1.201 USD/ounce, tăng nhẹ khoảng 5 USD/ounce so với chốt phiên trước đó.

Dù vàng có tăng giá nhưng nhiều nhà đầu tư nhận định, kim loại quý này sẽ khó mà giữ được sức khi đồng USD có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Giá đồng USD đang có xu hướng tăng trở lại khi tổng thống Mỹ, Donald Trump mới đây đã tuyên bố với các trợ lý rằng ông sẵn sàng áp thuế với thêm khoảng 200 tỷ USD hàng nhập khẩu Trung Quốc – theo trang Bloomberg dẫn tin.

Một yếu tố khác khiến cho đồng USD tăng giá là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có khả năng sẽ công bố tăng lãi suất trong tháng 9 này. Điều này phần nào sẽ ảnh hưởng tới giá vàng ở các phiên giao dịch tiếp trong tuần.

Hiện giá vàng thế giới thấp hơn khoảng 101,5 USD/ounce so với thời điểm cuối năm 2017. Quy đổi theo tỷ giá USD ngân hàng, vàng thế giới có giá 33,3 triệu đồng/lượng (không bao gồm thuế và phí) thấp hơn khoảng 3,5 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

 Trong khi thị trường vàng thế giới có xu hướng tăng thì vàng trong nước khá ổn định. Cụ thể, giá vàng tại một số Công ty vàng bạc lớn trong nước được cập nhật đầu giờ sáng nay như sau:

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết vàng DOJI ở mức 36,64 – 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 20.000 đ/lượng so với  giá vàng chốt ngày hôm trước.  

Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận điều chỉnhgias vàng PNJ ở mức 34,39-34,89 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng PNJ không thay đổi so với chốt phiên ngày trước đó.

Còn tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC với giá 36,60 – 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng miếng trong nước vẫn giữ vững và duy trì ổn định trên ngưỡng 36,70 triệu đồng mỗi lượng. Ghi nhận trong vài phiên gần đây, lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm khoảng 65% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top