Aa

Giá vàng ngày 6/6/2017: Tiếp tục tăng tốc

Thứ Ba, 06/06/2017 - 12:53

Sau khi lình xình đi ngang trong nửa cuối phiên hôm qua, giá vàng thế giới lại đột ngột tăng tốc trong phiên giao dịch châu Á sáng nay khi đồng USD lại quay đầu giảm. Giá vàng trong nước cũng nhích nhẹ trong sáng nay.

Sau phiên phục hồi khá mạnh hôm qua, đồng USD lại quay đầu giảm trở lại trong sáng nay, rơi xuống thấp nhất kể từ tháng 10/2016 trong bối cảnh lo ngại khủng hoảng chính trị tại Mỹ lại dấy lên trước khi cựu giám đốc FBI James Comay, người đã bị Tổng thống Mỹ Donald Trump đột ngột sa thải, ra làm chứng trước Quốc hội Mỹ.

Trong khi đó thị trường đang rơi vào "khoảng trống" thông tin trước khi hai NHTW lớn trên thế giới là ECB và Fed nhóm họp.

Mặc dù hiện thị trường đang kỳ vọng rất lớn vào việc Fed sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách tháng này, song kỳ vọng vẫn chỉ là kỳ vọng, hơn nữa nó cũng đã được phản ánh vào diễn biến thị trường trong suốt thời gian qua nên không có mấy tác dụng nâng đỡ đồng USD.

Đồng bạc xanh giảm giá là cơ hội để vàng lại tăng tốc. Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 8 đang dừng ở 1.286,5 USD/oz; trong khi giá vàng giao ngay cũng tăng lên quanh 1.284 USD/oz.

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI trong 7 ngày qua

Theo đó, sáng nay Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã nâng cả giá mua và bán vàng SJC 20.000 đồng/lượng lên 36,35 - 36,55 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng trong nước, giá vàng SJC cũng nhích nhẹ trong sáng nay. Do tăng chậm hơn nên hiện giá vàng SJC tiếp tục thu hẹp khoảng cách với giá vàng thế giới quy đổi xuống còn khoảng hơn 1,3 triệu đồng/lượng.

Trong khi Tập đoàn DOJI sáng nay lại giảm giá bán ra vàng SJC 40.000 đồng/lượng xuống còn 36,50 triệu đồng/lượng du tăng giá mua vào 40.000 đồng/lượng lên 36,42 triệu đồng/lượng.

Nguyên nhân một phần cũng bởi thời gian gần đây, Tập đoàn này thường tăng giá bán, giảm giá mua vào cuối phiên để phòng ngừa rủi ro.

Giá vàng Rồng Thăng Long sáng nay được niêm yết ở mức 34,87 - 35,32 triệu đồng/lượng; vàng PNJ-DAB ở mức 34,99 - 35,49 triệu đồng/lượng.

Theo các nhà phân tích, bên cạnh cuộc họp chính sách của Fed, hiện thị trường cũng đang quan tâm tới buổi làm chứng của cựu giám đốc FBI James Cmey - người bị Tổng thống Mỹ Donal Trump đột ngột sa thải - trước Quốc hội Mỹ vào ngày 8/6 tới.

Bên cạnh đó, NHTW châu Âu (ECB) cũng sẽ đưa ra quyết định chính sách vào thứ Năm tới. Mặc dù không có nhiều kỳ vọng ECB có thay đổi gì lớn về quyết định chính sách, song điều mà thị trường mong đợi là những tín hiệu phát đi từ Chủ tịch ECB Mario Draghi về thời điểm thu hẹp chương trình mua vào trái phiếu khổng lồ mà cơ quan này đang triển khai.

Tuy nhiên từ nay đến đó, thị trường rơi vào cảnh thiếu vắng thông tin. Vì vậy, nhiều khả năng giá vàng sẽ chỉ biến động trong biên độ hẹp để chờ những thông tin mới.

Sau các sự kiện này, thị trường sẽ lại hướng thao cuộc họp chính sách của Fed vào ngày 13 - 14/6 tới. Mặc dù đã gần như chắc chắn Fed sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 6 này, tuy nhiều điều mà các nhà đầu tư quan tâm là những thông tin về lộ trình thắt chặt tiếp theo của Fed.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top