Aa

Giới nhà giàu Trung Quốc ồ ạt "tấn công" thị trường BĐS Mỹ

Thứ Tư, 19/10/2016 - 08:30

Sau khi thị trường BĐS Mỹ xuất hiện hàng loạt "tai nạn" khiến giá BĐS giảm mạnh, giới nhà giàu Trung Quốc đang ồ ạt mua bất động sản tại quốc gia này với số lượng ngày càng nhiều.

Đánh giá về xu hướng phát triển tại thị trường bất động sản Seattle, đại diện của Zillow - ứng dụng di động cung cấp những thông tin về bất động sản và chứng khoán hàng đầu nước Mỹ cho rằng: "Sau "cú trượt dài đau đớn" trong năm 2008, Seattle đang tận hưởng những tháng ngày  thăng hoa khi thị trường bất động sản tại đây có bước phát triển nhanh hơn bất cứ thành phố nào của Mỹ. Điều này đang mang lại hàng chục nghìn việc làm thu nhập cao cho người dân trong thành phố, đồng thời cũng là bàn đạp giúp giá trị bất động sản tại Seattle tăng gần gấp đôi kể từ năm 2009". 

Tuy nhiên, tỷ phú công nghệ Jim Conlan, một nhà môi giới bất động sản tại công ty bất động sản Century 21 North Homes Realty, lại cho biết chất xúc tác thực sự cho xu hướng đi lên mạnh mẽ của các sản phẩm bất động sản tại Seattle chính là những người mua đến từ Trung Quốc.

“Thành thật mà nói, người mua Trung Quốc đã tràn ngập thị trường trong những năm gần đây. Vài người trong số họ mua bất động sản trực tuyến trong khi những người khác thì đến đây du lịch và mua nhà chỉ sau một lần xem”, ông Conlan, người đã có kinh nghiệm môi giới nhà đất tại Seattle trong hơn 30 năm qua cho biết.

Thành phố Seattle (ảnh: (fotoVoyager/Getty Images/iStockphoto)

Thành phố Seattle (ảnh: fotoVoyager/Getty Images/iStockphoto)

Đáng nói, Seattle không phải là thành phố duy nhất của Mỹ đón lượng khách mua nhà tăng kỷ lục thời gian vừa qua. Theo một khảo sát của Hiệp hội bất động sản Mỹ (NAR – National Association of Realtor), trong 4 năm liên tiếp người Trung Quốc luôn đứng đầu danh sách những cư dân nước ngoài mua bất động sản tại quốc gia Bắc Mỹ này. Lượng doanh thu bán nhà đất cho người mua Trung Quốc đã đạt 27,3 tỷ USD, cao gấp 4 lần so với lượng doanh thu từ các cư dân ở 4 nước tiếp theo trên bảng xếp hạng của NAR.

Mặc dù người mua Trung Quốc đang giúp một số thị trường bất động sản tại Hoa Kỳ tăng nhanh nhưng nó lại có ảnh hưởng đến các quyết định mua nhà của các đối tượng khách hàng khác. Việc nhiều người đổ quá nhiều tiền vào thị trường bất động sản khiến giá nhà đất tăng cao và nguồn cung trở nên ngày càng cạn kiệt. Những người có nhu cầu sở hữu nhà riêng tại một số thị trường quan trọng của Mỹ đang phải cân nhắc lại quyết định của mình.

Theo bà Penelope Huang, một nhà môi giới bất động sản của công ty Re/Max Distinctive Properties, tại một số thị trường trong khu vực vịnh San Francisco như Palo Alto hay Woodside, giá nhà đất đã tăng hai con số trong vòng 3 năm qua và lượng người mua Trung Quốc đã tăng gần gấp đôi kể từ năm 2012. Việc tăng nhanh về nhu cầu này đã khiến cho việc sở hữu nhà của nhóm khách hàng trẻ tuổi tại Hoa Kỳ đang ngày càng trở nên khó khăn. 

Cùng nhận định như trên, bà Jennifer Hsu, một nhà môi giới bất động sản của Công ty Halstead Property cho rằng theo ước tính, số lượng người mua Trung Quốc đã tăng gấp đôi kể từ năm 2012 tại các thị trường trung lưu như Brooklyn và Queens. Họ đang cạnh tranh với những người mua thuộc tầng lớp trung lưu trên các thị trường này. Điều này đã khiến cho các khách hàng mua nhà lần đầu ở đây gặp nhiều khó khăn hơn. 

 

Các “bữa tiệc” nhà đất của người Trung Quốc cũng đang làm xáo trộn một số thị trường cỡ trung và nhỏ như Portland, Ore., Cambridge, Mass,… Những người dân địa phương đang trở nên lưỡng lự hơn với các quyết định mua nhà của mình. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top