Aa

Gờ giảm tốc làm tăng ô nhiễm không khí?

Chủ Nhật, 16/04/2017 - 07:01

Mới đây, theo tờ The Telegraph, một số thành phố ở Anh đang cân nhắc việc tháo dỡ các gờ giảm tốc nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí. Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng lý do này thật hài hước.

Gờ giảm tốc được lắp đặt nhằm buộc các tài xế giảm tốc độ để vượt qua chúng một cách an toàn. Tuy nhiên, vài thành viên trong ủy ban của một số thành phố ở Anh lại cho rằng nó chính là một trong những nguyên nhân làm tăng ô nhiễm không khí.

Theo những nhân vật này, khi tiến đến những gờ giảm tốc, người tài xế phải giảm tốc độ để vượt qua, sau đó họ lại phải tăng ga để lấy lại tốc độ trung bình. Vì vậy, đi cùng với lượng nhiên liệu sử dụng cho việc tăng ga trở lại sau mỗi lần vượt gờ giảm tốc sẽ là một lượng khí thải không đáng có. Do đó, họ cho rằng nếu không có gỡ giảm tốc thành phố của mình sẽ ít ô nhiễm hơn so với hiện nay.

Một số thành viên của Ủy ban thành phố London cho rằng gờ giảm tốc làm tăng ô nhiễm không khí của thành phố

Một số thành viên của Ủy ban thành phố London cho rằng gờ giảm tốc làm tăng ô nhiễm không khí.

Ô nhiễm do phương tiện giao thông không thể tạo một cuộc khủng hoảng quốc gia chỉ vì một lượng nhỏ khí thải được tạo ra sau khi phương tiện vượt qua gờ giảm tốc.

Trái lại, học giả Peter Walker đã chỉ ra quan điểm của mình về vấn đề đang gây tranh cãi này trong một bài báo đăng trên tờ The Guardian: “Ô nhiễm do phương tiện giao thông không thể tạo một cuộc khủng hoảng quốc gia chỉ vì một lượng nhỏ khí thải được tạo ra sau khi phương tiện vượt qua gờ giảm tốc. Thay vì những ý tưởng táo bạo nhưng lại vô cùng điên dồ như thế chúng ta nên hướng đến việc xây dựng nhiều làn đường dành cho xe đạp hơn nếu muốn giảm thiểu ô nhiêm không khí thành phố”.

Mặt khác, nếu gỡ bỏ toàn bộ gờ giảm tốc, các tài xế sẽ có cơ hội lái xe với tốc độ mất kiểm soát, từ đó làm tăng số lượng và tính chất của các vụ tai nạn giao thông trong thành phố. Mặt khác, việc chạy xe với tốc độ nhanh hơn còn khiến lượng khí thải từ phương tiện tăng nhanh hơn nữa.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top