Aa

Gói tín dụng nhà ở xã hội đã giải ngân được 200 tỷ đồng

Thứ Ba, 09/10/2018 - 04:02

Đã có 700 người, ở 50 tỉnh, thành phố vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội, tổng khoản vay tương ứng 200 tỷ đồng.

 

Đó là thông tin mới được Ngân hàng Chính sách xã hội công bố. Ngân hàng này cũng cho biết, dự kiến đến hết năm nay, mức giải ngân sẽ đạt 1.000 tỷ đồng.

Các địa phương dẫn đầu về vay vốn mua là Quảng Nam (31 tỷ đồng), Đà Nẵng (21 tỷ đồng), Bắc Ninh (15 tỷ đồng), Hưng Yên (9 tỷ đồng)...

Mặc dù là nơi có nhiều công nhân, người thu nhập thấp, người lao động trong các khu công nghiệp, nhưng Hà Nội và TP.HCM lại có mức giải ngân thấp.

Lý giải về điều này, ông Nguyễn Văn Lý, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội cho biết, một trong những nguyên nhân chính là do những người đủ điều kiện vay chương trình nhà ở xã hội các địa phương này đang có nhiều cơ hội để cân nhắc sẽ vay như thế nào.

“Tâm lý chung của người vay là “không vội” để cân nhắc về mặt diện tích căn hộ, xem nên vay mua căn bé hay căn rộng hơn, vay luôn để mua căn hộ ở dự án xa hay chờ thêm để vay mua ở dự án gần... Mặt khác, đây là chương trình dài hạn của Chính phủ, không bị khống chế bởi thời hạn, nên người vay không vội”, ông Lý cho biết thêm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top