Đầu tư thông minh

Golf Đà Nẵng: "Một thị trường thú vị"

Đầu tư thông minh - 23:30, 20/11/2018 G11T+7 - Mai Dương

Đó là nhận định của ông Matt Powell, Giám đốc Savills Hà Nội (phụ trách các hoạt động khu vực miền Bắc đến Đà Nẵng) khi nhận xét về thị trường golf Đà Nẵng.

 

Điều thú vị mà ông Matt Powell nhắc đến chính là những điều kiện tự nhiên của nơi đây đã tạo ra sức hấp dẫn đặc biệt cho mảnh đất này.

Đà Nẵng có địa hình hết sức phong phú và đa dạng, từ bờ biển quyến rũ trải dài hơn 60km đến núi non hùng vĩ nên thơ. Phía Bắc thành phố được bao bọc bởi núi cao với đèo Hải Vân mệnh danh là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan", phía Tây là khu du lịch Bà Nà nằm ở độ cao trên 1000m với hệ thống cáp treo đạt bốn kỷ lục thế giới, phía Đông Bắc là bán đảo Sơn Trà với 400ha rừng nguyên sinh, phía Đông Nam là danh thắng Ngũ Hành Sơn. Đà Nẵng cũng được mệnh danh “viên ngọc sáng”, điểm trung chuyển quan trọng trên Con đường di sản miền Trung. Những điều kiện tự nhiên đó đủ để thu hút đông số lượng khách du lịch đến với Đà Nẵng. Trực tiếp hơn, những địa thế này cũng tạo ra nhiều hình thái sân golf thú vị mà các gofl thủ muốn hòa cùng thiên nhiên để chinh phục.

Một ưu thế vượt trội nữa mà thiên nhiên ưu đãi cho mảnh đất này chính là đặc thù khí hậu ấm quanh năm, trong khi nhiều quốc gia khác sẽ phải trải qua một mùa đông lạnh giá kéo dài vài tháng. Đây là điều kiện đặc biệt để các sân golf ở Đà Nẵng duy trì hoạt động suốt 12 tháng và thu hút một lượng lớn khách nước ngoài. Nhận định về điều này, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam cho biết: “ở Đà Nẵng, từ tháng 11, 12 các sân golf đều chật kín khách Hàn Quốc, Nhật Bản sang cả đoàn. Họ có giáo viên, huấn luyện viên, học viên và sẵn sàng thuê dài hạn khách sạn mấy tháng mùa đông để tập luyện. Đó cũng là lý do vì sao chi phí sân golf Đà Nẵng tương đối cao”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam

Theo giới chuyên gia nhận định, một trong những yếu tố kìm hãm sự phát triển của thị trường golf Việt Nam nói chung chính là yếu tố cơ sở hạ tầng. Các nước phát triển về golf đã có những nghiên cứu rất kỹ để làm sao du khách xuống sân bay ước chừng chỉ khoảng 1 giờ đồng hồ là có thể tới nơi nghỉ dưỡng và sân golf. Và nếu áp dụng điều này, thì đây lại chính là ưu điểm của Đà Nẵng.

Với hệ thông sân bay, bến cảng, tàu hỏa, đường xá… thuận lợi cho di chuyển, Đà Nãng có sự kết nối cơ sở hạ tầng tương đối hoàn chỉnh. Trong những năm gần đây, Đà Nẵng tiếp tục tích cực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cải thiện môi trường. Năm 2018, Đà Nẵng được chọn đại diện cho Việt Nam lọt vào top 10 địa điểm tốt nhất để sống ở nước ngoài do Tạp chí du lịch danh tiếng Live and Invest Overseas (LIO) bình chọn.

Hệ thống sân golf đẳng cấp quốc tế

Không chỉ là một trong những địa phương có nhiều sân golf nhất cả nước, mỗi sân golf của Đà Nẵng còn là một tuyệt tác ấn tượng, đem đến những trải nghiệm đặc biệt cho các golf thủ.

Đà Nẵng chính là trung tâm của du lịch golf tại Việt Nam, và chúng tôi tin rằng Đà Nẵng có tiềm năng để trở thành một trong những điểm đến du lịch golf hàng đầu châu Á. Việc đăng cai Đại hội Du lịch Golf châu Á 2017 là một cột mốc quan trọng trong bước tiến này.

Ông Peter Walton, Chủ tịch Tổ chức Du lịch Golf thế giới

Đầu tiên phải nhắc đến BRG Danang Golf Resort. Trong đó có BRG Da Nang Golf Course (tiền thân là sân Dunes Đà Nẵng). Đây là sân golf yêu thích của nhiều golf thủ cũng như nơi tranh tài của các cuộc thi đấu, do cựu golf thủ vô địch số 1 thế giới Freg Norman thiết kế. Sân golf được đặt gần biển và thiết kế theo phong cách truyền thống đầu tiên ở Đông Nam Á, nằm trong khu nghỉ dưỡng cao cấp có diện tích khoảng 260ha bao gồm quần thể các biệt thự, khách sạn và căn hộ cao cấp. Không những thu hút khách du lịch, những người chơi golf chuyên nghiệp và các phương tiện truyền thông quốc tế bởi vẻ đẹp nên thơ của mình, sân golf còn được thiết kế với 18 lỗ nằm ngay cạnh ven biển miền Trung với những đường golf lượn sóng xuyên qua những bãi cát trắng khiến cho các golf thủ dễ dàng hơn trong việc thực hiện các cú đánh và làm họ liên tưởng đến những đường golf tuyệt đẹp ngay bên cạnh bờ biển Scotland - nơi được coi là quê hương của bộ môn quý tộc này. BRG Da Nang Golf Course được bầu chọn là một trong 15 sân golf danh giá nhất thế giới.

Tháng 4/2018, BRG vừa khai trương thêm sân gofl có phong cách bờ kè độc đáo nhất châu Á tại BRG Danang Golf Resort. Sản phẩm được lấy cảm hứng từ sân golf phong cách bờ kè đẳng cấp nhất thế giới tại Florida, Hoa Kỳ.

Đại diện Tập đoàn BRG cho biết nguyên liệu gỗ xây dựng được nhập khẩu hoàn toàn từ Hoa Kỳ để đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng ở mức độ cao nhất, đồng thời những chuyên gia nước ngoài cũng đã dồn hết tâm huyết để hoàn thiện một sân gôn độc đáo lần đầu xuất hiện tại khu vực. Về tổng thể, thiết kế bờ kè gỗ hòa hợp cùng bãi cát trắng dọc theo bờ biển đem đến góc nhìn vô cùng độc đáo. Những golf thủ yêu thích chơi gôn đêm cũng sẽ được thỏa mãn khi giàn đèn chiếu sáng đã sẵn sàng đi vào hoạt động. Điều đặc biệt khi chơi golf đêm tại sân gôn mới này là ánh đèn phản chiếu cùng kè gỗ xuống mặt nước đem đến một cảm giác vô cùng cuốn hút.

Một trải nghiệm thú vị khác cho các golf thủ đến với Đà Nẵng là Ba Na Hills Golf Club của tập đoàn Sun Group. Nằm giữa thung lũng Bà Nà thơ mộng thuộc vùng duyên hải miền Trung Việt Nam, Bà Nà Hills Golf Club do golf thủ nổi tiếng thế giới Luke Donald thiết kế.

Ba Na Hills Golf Club

Ba Na Hills Golf Club

Sân golf có chiều dài tổng cộng 7.595 yards với 18 lỗ. Thiết kế độc đáo của Lucke Donald có 9 đường đầu uốn dọc theo rừng cây, hố cát còn 9 đường hố sau lại trải theo các quả đồi. Thiết kế này rất phù hợp với những golf thủ muốn chinh phục sự mới lạ. Bà Nà Hills Golf Club cũng không kém cạnh những sân golf khác khi liên tục nhận được các danh hiệu như: “Sân golf tốt nhất Việt Nam”, “Sân golf mới tốt nhất châu Á – Thái Bình Dương” hay tiêu biểu nhất là “Sân golf mới tốt nhất thế giới”, qua đó đã phần nào khẳng định đẳng cấp và chất lượng dịch vụ vượt trội ở nơi đây.

Một cái tên khác không xa lạ gì với các golf thủ đến Đà Nẵng là Montgomerie Links Vietnam. Đây là sân golf có vị trí khá lý tưởng giữa hai thành phố Đà Nẵng và Hội An của vùng duyên hải miền Trung, do tay golf huyển thoại Colin Montgomerie thiết kế.

Với khung cảnh là những bãi sỏi, đồi cát và những rặng cây xanh kết hợp tạo nên sân golf mang đậm dấu ấn ven biển. Đường golf được thiết kế kết hợp địa hình vùng đất của cây thạch lam, những lỗ golf theo phong cách của Links. Cách thiết kế tạo sự hứng thú và thách thức cho người chơi, đáp ứng mọi trình độ. Ngoài khung cảnh đẹp thì dịch vụ và cơ sở vật chất ở đây luôn được các golf thủ đánh giá cao và từng được chọn làm địa điểm đăng cai giải đấu “Accor Viet Nam World Masters Golf Championship” và được Forbes bình chọn là một trong những sân golf tốt nhất châu Á,…

Điểm đến hàng đầu châu Á

Với tất cả những tiềm năng và ưu điểm vượt trội trên, Đà Nẵng đã trở thành nơi đăng cai diễn ra sự kiện Đại hội Du lịch Golf châu Á 2017 (AGTC 2017) do Tổ chức Du lịch Golf thế giới (IAGTO) tổ chức.

Cũng tại sự kiện này, Đà Nẵng đã công bố “Chiến lược phát triển du lịch golf giai đoạn 5 năm 2017 -2022”. Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, thành phố này có nhiều sân golf chất lượng quốc tế, thu hút nhiều khách trong khu vực, nhất là từ Hàn Quốc, Thái Lan, Hồng Kông... Giá trị lợi nhuận từ du lịch golf năm 2016 lên đến hơn 1.500 tỷ đồng. Các sân golf tại Đà Nẵng có tỉ lệ tăng trưởng trong tương lai lên đến 40%. Dự kiến với 2 sân golf mới trong tương lai gần, ngành du lịch golf tại Đà Nẵng sẽ tăng giá trị lên gấp 110% trong vòng 2 năm và 175% trong vòng 5 năm tiếp theo.

Nhận định về tương lai phát triển của thị trường golf Đà Nẵng, ông Matt Powell, Giám đốc Savills Hà Nội khẳng định: “Các sân golf hiện có tại Đà Nẵng đang hoạt động rất tốt, công suất cũng khá ổn. Theo quan điểm của tôi, hoạt động thể thao golf hay sản phẩm bất động sản golf là yếu tố tích cực để thúc đầy thị trường bất động sản của Đà Nẵng.

Theo kinh nghiệm thị trường và nhìn ra khu vực thì các sản phẩm bất động sản cao cấp thường gắn với sân golf vì đây là nhu cầu của khách du lịch. Khi đến với các điểm đến du lịch, phân khúc khách này rất chú ý đến các môn thể thao như golf. Không chỉ vậy, mặc dù golf được đánh giá là môn chơi quý tộc nhưng với những gì đang diễn ra, tương lai môn thể thao này sẽ mở rộng hơn đối với người chơi, và khi đó, tiềm năng của loại hình sản phẩm này sẽ phát triển hơn nữa”.

Bạn đang đọc bài viết Golf Đà Nẵng: "Một thị trường thú vị" tại chuyên mục Đầu tư thông minh của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục