Aa

Gương Bát quái ảnh hưởng cho nhà đối diện như thế nào?

Thứ Hai, 15/10/2018 - 06:01

Nhiều người khi thấy nhà đối diện treo gương Bát quái thì lo sợ sẽ có hại cho nhà mình nên cũng mua gương về treo để “phản” lại. Vậy thực chất gương Bát quái có gây hại cho nhà đối diện không?

Trong các kỳ trước, chúng tôi đã giới thiệu khái quát về gương Bát quái và cách sử dụng gương Bát quái. Trong đó, tác dụng chính của gương là để điều chỉnh hướng nhà không hợp tuổi gia chủ.

Chẳng hạn như chủ nhà thuộc Tây tứ mệnh nhưng hướng nhà lại thuộc Đông tứ trạch sẽ bị phạm phong thủy. Khi treo gương Tiên thiên Bát quái theo chiều quẻ Càn lên trên sẽ điều chỉnh được luồng khí vào nhà, chuyển hướng ngôi nhà sang cung thuộc Tây tứ trạch để hợp với tuổi chủ nhà. Tương tự như vậy, gia chủ thuộc Đông tứ mệnh nhưng hướng nhà thuộc Tây tứ trạch cũng phạm phong thủy, cần treo gương Tiên thiên Bát quái nhưng hướng quẻ Ly lên trên sẽ hóa giải được việc phạm hướng.

Khi nào sử dụng gương Bát quái?

Bên cạnh công dụng chính nói trên, gương Bát quái còn được các chuyên gia phong thủy dùng để ngăn chặn, hóa giải sát khí không cho vào nhà để tránh gây họa cho gia chủ, nhất là về sức khỏe và tài lộc. Khi đó, gương Bát quái sẽ được dùng trong các trường hợp sau: 

Gương Bát quái có tác dụng ngăn chặn sát khí

Gương Bát quái có tác dụng ngăn chặn sát khí 

- Nếu ngôi nhà có một lối vào chính đối diện với nghĩa trang, bệnh viện, nhà thờ, đền chùa miếu mạo…, treo gương Bát quái sẽ làm cho sát khí dội ngược ra, ngăn chặn không cho sát khí xâm nhập vào nhà.

- Nếu cửa sổ có đường đi đâm thẳng vào hoặc đối diện với đường đi, đối diện với các góc cạnh, cột điện, sông bị ô nhiễm, ống khói, nhà cao tầng…, hóa giải bằng cách treo gương Bát quái trên cửa sổ sẽ có hiệu quả thay đổi trường khí, loại trừ những ảnh hưởng xấu.

- Nếu ngôi nhà nằm ở vị trí giao nhau của một ngã ba, mà xe cộ có hướng đâm thẳng vào nhà, khi treo gương bát quái sẽ ngăn chặn bất kỳ sát khí tốc độ nào đến gần và bạn sẽ cảm thấy bớt áp lực trong cuộc sống.

- Các cột đèn đường, cột thẳng, cây to, khe hẹp giữa hai tòa nhà hoặc các tòa nhà đối diện với cửa nhà được coi như “mũi tên độc” sẽ ảnh hưởng đến ngôi nhà và người cư ngụ trong đó. Khi đó, nếu treo gương Bát quái chiếu thẳng vào các vật mang sát khí trên sẽ hóa giải được.

- Gương Bát quái cũng có tác dụng khuếch tán những ảnh hưởng của "mũi tên độc" từ các góc của tòa nhà hay các góc nhọn khác hướng vào nhà của bạn. Có nhà phong thủy còn cho rằng, khi một hình bát quái được để trên một lối vào chính, nó sẽ giúp xua đi tà khí, những người có ý định xấu hoặc những người mang theo điềm rủi.

Gương Bát quái phẳng - Trung tính

Gương Bát quái phẳng - Trung tính  

Gương Bát quát lồi có tác dụng phản xạ rất mạnh

Gương Bát quát lõm có tác dụng hấp thụ khí tốt  

Gương Bát quái lồi có tác dụng phản xạ rất mạnh

Gương Bát quái lồi có tác dụng phản xạ rất mạnh 

Nhìn chung, trong 3 loại gương Bát quái (gương lồi, gương lõm và gương phẳng) thì gương Bát quái lồi có tác dụng phản xạ nên thường dùng để ngăn chặn và đẩy các sát khí không cho vào nhà. Gương Bát quái lõm có tác dụng hấp thụ, thường được dùng để thu khí tốt bổ sung cho ngôi nhà. Còn gương Bát quái phẳng có tác dụng trung tính, vừa phản xạ, vừa hấp thụ nên thường được sử dụng nhiều nhất trong phong thủy.

Gương Bát quái có gây hại cho nhà đối diện không?

Để biết gương Bát quái có gây hại cho nhà đối diện hay không, trước tiên ta hãy tìm hiểu về cơ chế hoạt động của nó. Theo Gs. Ts. Nguyễn Tiến Đích, nguyên Viện trưởng Viện khoa học công nghệ Xây dựng và là chuyên gia về Dịch học và Phong thủy học, nguyên lý của việc sử dụng gương Tiên thiên Bát quái là khi được kích hoạt, nó sẽ phát xạ, tạo thành dòng khí xoáy hướng ra ngoài. Đồng thời có thêm 8 tia khá mạnh phát từ tâm gương ra 8 quái là Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn. Dòng khí xoáy này có tác dụng điều chỉnh luồng khí vào nhà, chuyển đổi hướng xấu của cửa nhà thành hướng tốt hợp với tuổi gia chủ theo nguyên lý biến quẻ du niên bát quái. Đồng thời, nó cũng có tác dụng cản bớt tốc độ dòng khí lao mạnh vào cửa nhà.

Đặc biệt, theo Gs Nguyễn Tiến Đích, gương Bát quái tụ khí vào tâm gương nên nó không ảnh hưởng đến ngôi nhà bên cạnh và nhà đối diện. Hầu hết các chuyên gia phong thủy cũng đều cho rằng, thông thường Bát quái chỉ là biểu tượng của vũ trụ và chỉ có tác dụng hóa giải, không có hại. Tuy nhiên điều này chỉ đúng đối với gương Bát quái thông thường, loại vẽ hình 8 quẻ Dịch và có hình Thái cực ở giữa (giống hình hai con cá đen và trắng cuộn lấy nhau).

Còn đối với loại gương Bát quái có khắc thần tướng cưỡi hổ trong tay cầm binh khí hoặc hổ phù ngậm binh khí thì lại là chuyện khác và cần hết sức thận trọng khi sử dụng loại gương này. Bởi vì, theo các chuyên gia phong thủy, thần tướng tay cầm binh khí hoặc hổ phù đều có sát khí, thậm chí sát khí mạnh dễ gây bất lợi cho ngôi nhà. Đồng thời, nếu treo loại gương này bên ngoài đối diện với nhà người khác cũng sẽ gây ảnh hưởng đến nhà họ. 

Chỉ loại gương Bát quái có hổ phù mới ảnh hưởng đến nhà đối diện nhưng hoàn toàn có thể hóa giải được

Chỉ loại gương Bát quái có hổ phù mới ảnh hưởng đến nhà đối diện, nhưng hoàn toàn có thể hóa giải được 

Vì vậy, câu hỏi gương Bát quái có gây hại cho nhà đối diện hay không còn tùy thuộc vào loại gương nào. Nếu thấy nhà đối diện treo gương Bát quái thông thường (không có hổ phù) thì bạn hoàn toàn yên tâm. Nhưng nếu lại là gương có hổ phù hoặc thần tướng cưỡi hổ cầm binh khí chiếu thẳng vào nhà mình thì nhà bạn sẽ bị ảnh hưởng. Cách khắc phục là trao đổi với chủ nhà đối diện để họ có thể thay đổi biện pháp hóa giải. Vì nếu không, bạn cũng sẽ treo gương tương tự sẽ tạo nên sung sát khí thì cả hai nhà cùng bất lợi. Còn nếu thuyết phục không được, phương án thứ hai là bạn đề nghị chủ nhà đối diện treo gương theo hướng chếch lên để dòng sát khí hướng lên trên mà không đi vào nhà bạn.

Nếu cả hai cách trên đều không thành, bạn vẫn có thể hóa giải bằng cách trồng cây xanh giữa hai nhà để ngăn cản luồng khí. Nếu không trồng được cây lớn, bạn cũng có thể trồng dây leo quanh cổng hoặc đặt chậu cây cạnh cửa phía bên ngoài đều hóa giải được./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top