Aa

Hạ Long – sự thức giấc của một “thương cảng” sầm uất

Thứ Tư, 18/04/2018 - 22:30

Thế giới chưa bao giờ phủ nhận sức hút khó cưỡng của những thành phố thương cảng sầm uất như Monaco, Yokohama (Nhật Bản) hay Rotterdam (Hà Lan)… Việt Nam cũng từng có Hội An sầm uất bậc nhất châu Á thế kỷ 16 đến 19. Và lịch sử hiện đại cũng đang chứng kiến sự “lên ngôi” của một “thương cảng” Hạ Long, với những dự án đẳng cấp quốc tế như Sun Plaza Grand World .

Monaco - quốc gia triệu phú

Nhắc đến Monaco là nhắc đến phồn hoa và xa xỉ, nơi các tỷ phú thế giới đến cảng biển Hercule để “đọ siêu du thuyền” và tìm thú vui trong các sòng bài nổi tiếng tại Monte Carlo.

Phân khu shophouse Australia

Phân khu shophouse Australia

Nếu nhìn vào sự xa hoa của hiện tại, chẳng ai nghĩ, trước đây, Monaco là một quốc không tài nguyên, đất đai cằn cỗi chủ yếu nham thạch, chỉ có một cảng nhỏ để buôn bán. Kể từ khi Monaco xác định phát triển dựa trên ngành công nghiệp casino và du lịch, quốc gia có diện tích chỉ chưa đầy 2km2 này đã trở thành nơi có nhiều triệu phú nhất thế giới. Trung bình cứ 3 người dân Monaco thì một người là triệu phú.

Đến Monaco, sẽ thấy choáng ngợp trước những sòng bài lộng lẫy hơn cả cung điện cổ. Với các tín đồ shopping, Monaco là thiên đường với những con phố ngập tràn hàng hiệu trong các boutique hào nhoáng. Sự phồn hoa của thương cảng này biến mỗi tấc đất thành tấc kim cương, đưa Monaco trở thành quốc gia có giá bất động sản đắt đỏ thứ hai thế giới, chỉ sau Hong Kong (Trung Quốc).

Yokohama- nghệ thuật “toàn cầu hóa”

Yokohama là điển hình cho một nước Nhật hội nhập. Đi trên khu phố Motomachi, ngỡ như đang ở châu Âu, với vô vàn cửa hiệu thời trang sầm uất. Quận Minato Mirai- bến cảng của tương lai là nơi cảm nhận rõ nhất hơi thở của quốc tế hóa, bởi đây là trung tâm mua sắm giải trí hiện đại nhất ở Yokohama. Những tổ hợp tòa nhà lớn nhỏ khiến khu vực này được ví như vịnh Manhattan của phương Đông.

Phối cảnh Quảng trường Sun Carnival Plaza

Phối cảnh Quảng trường Sun Carnival Plaza

Nhưng như thế không có nghĩa Yokohama mất đi nét Đông Á điển hình của một thành phố Nhật Bản. Rời những sầm uất ở Minato Mirai, sẽ thấy một Yokohama đậm đặc chất Nhật trong những hàng cây lá kim, những cây cầu nhỏ xinh, những mùa hoa anh đào ở công viên Saikeien. Còn tại khu phố Tàu, trong diện tích 300m2, có đến 250 quán hàng, cửa hiệu đủ màu sắc.

Thành phố cảng là minh chứng rõ nét cho “toàn cầu hóa” khi bạn có thể tìm thấy mọi thứ ở đây, có thể nghỉ dưỡng nhưng cũng có thể “quậy hết mình”. Đó là lý do khiến Yokohama không ngày nào không đón hàng triệu lượt khách tham quan từ khắp thế giới.

Tương lai nhìn thấy của “thương cảng Hạ Long

Sẽ là một sự khập khiễng nếu so sánh Hạ Long hiện tại với những thương cảng sầm uất bậc nhất thế giới nói trên, nhưng lại hoàn toàn của thể nhìn thấy trước tương lai không xa của một thương cảng Hạ Long nhộn nhịp nhất Việt Nam, trong những quy hoạch tầm cỡ đưa Hạ Long thành nơi hội nhập Đông Tây, như những gì mà Monaco và Yokohama đã làm được.

Phối cảnh Quảng trường Sun Carnival Plaza quy mô lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam

Phối cảnh Quảng trường Sun Carnival Plaza quy mô lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam

Hàng loạt dự án nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế đang đem đến bộ mặt mới cho Hạ Long. Những con đường ven vịnh vốn heo hắt ánh đèn đêm suốt một thời gian dài giờ đã lấp lánh sao sa với những cửa hàng mặt phố sầm uất bên tổ hợp vui chơi giải trí lớn nhất Đông Nam Á- Sun World Halong Complex. Thành phố sôi động cả đêm lẫn ngày, bởi chỉ những tiếng reo hò phấn khích từ tổ hợp giải trí này cũng đủ làm thức dậy cả một vùng biển lớn.

Hạ Long đang cập bến phồn hoa, với những dự án chỉ cần nghe quy mô đã choáng ngợp như quần thể công trình nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí quy mô Sun World Halong Complex, Sun Premier Village Halong Bay do Sun Group đầu tư xây dựng. Tương lai, Tập đoàn này đang rót vốn để biến Hạ Long thành một thương cảng sầm uất, với quần thể nhà phố thương mại thuộc dự án Sun Plaza Grand World ở ngay vị trí “vàng” của TP Hạ Long.

Sức hút từ “nơi hội tụ những nền văn hóa”

Sở dĩ gọi đây là “vị trí vàng” bởi không có dự án nào lại vừa cận kề vịnh biển Hạ Long, vừa giáp trung tâm Bãi Cháy, liền kề với những không gian nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí lớn như Sun Plaza Grand World. Ngay cạnh đó là quảng trường Sun Carnival Plaza rộng 13ha với hệ thống tiện ích thời thượng tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm 1.550m2 diện tích nhạc nước, khu nhà hát ngoài trời rộng tới 25.000m2, vườn cảnh quan Ornamental 18.000m2… sẽ chính thức đi vào hoạt động quý II năm 2018. Một Hạ Long hội nhập, một Hạ Long nhộn nhịp đúng tính chất thương cảng đang bắt đầu từ chính nơi quảng trường này.

Phân khu shophouse Morocco của dự án Sun Plaza Grand World

Phân khu shophouse Morocco của dự án Sun Plaza Grand World

Nhưng đó chưa phải là điều khiến Sun Plaza Grand World độc nhất vô nhị. Sức hấp dẫn của dự án này lại đến từ chính phong cách kiến trúc hội tụ các nền văn hóa thế giới. Thời điểm này, hai phân khu mới ra mắt là Morocco (Ma-rốc) và Australia đang khiến giới đầu tư BĐS nổi sóng.

Phân khu Morocco với những khối kiến trúc nhà phố thương mại mang phong cách Moorish như một hiện thân của xa hoa, vương giả. Những mái vòm tráng lệ, không gian sân vườn đặc trưng với các vòi phun nước… kiến trúc Moorish định vị một đẳng cấp hoàng gia cho riêng mình. Kiến trúc nhà phố thương mại của phân khu Morocco sẽ định hình một khu phố mua sắm sầm uất với đủ những thương hiệu danh tiếng thế giới.

Phân khu shophouse Australia của sự án Sun Plaza Grand World

Phân khu shophouse Australia của sự án Sun Plaza Grand World

Trong khi đó, phân khu Australia lại nhuốm màu châu Úc trong từng đường nét hoa văn trang trí, với những góc nhìn đầy cảm hứng hướng tới đại dương khoáng đạt… Tương lai, nơi đây sẽ hình thành một cung đường nghỉ dưỡng lãng mạn ngay trong chính trung tâm thành phố Hạ Long.

Vượt qua những giới hạn của một dự án BĐS, Sun Plaza Grand World khẳng định tầm nhìn chiến lược của thành phố Hạ Long và chủ đầu tư Sun Group, khi những phân khu nhà phố thương mại như Morocco và Australia hứa hẹn biến nơi đây thành một thương cảng của tương lai như Minato Mirai của Yokohama. Sức hấp dẫn của dự án này và những giá trị vàng mà nó có thể mang đến cho giới đầu tư, có lẽ vì thế mà không cần phải bàn cãi nhiều hơn nữa.

Sự kiện giới thiệu cơ hội đầu tư “Mặt trời trên Vịnh di sản” sẽ tổ chức lúc 9h00 ngày 22/4/2018 tại khách sạn Novotel, TP Hạ Long.

Chương trình trải nghiệm: “Bình minh nơi những chân trời kiệt tác”:

-           Tặng gói nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm dành cho 2 người tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort hoặc Premier Village Danang Resort.

-           Thời gian áp dụng: 11/4-30/4/2018

-           Điều kiện áp dụng: Khách hàng đăng ký đặt mua thành công các căn A2 (thuộc phân khu Australia) và M2 (thuộc phân khu Morocco), trừ các căn góc.

Thông tin chi tiết liên hệ hotline: 093 520 5858

Website: http://sunplazagrandworld.com/

Dự án Sun Plaza Grand World phân phối bởi các đại lý chính thức:

-           Liên minh các sàn BĐS Quảng Ninh QNG

-           Công ty Cổ phần dịch vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc

-           Công ty TNHH kinh doanh và dịch vụ bất động sản Realhomes

-           Công ty TNHH kinh doanh địa ốc Starlandlink

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top