Aa

Hà Nội: "Bêu tên" nhiều doanh nghiệp bất động sản nợ thuế

Thứ Tư, 20/03/2019 - 20:30

Công ty Cổ phần Hancorp. Công Ty TNHH Đất Xanh, Công Ty TNHH Sudico Thăng Long,.. là những cái tên nằm trong danh sách 86 đơn vị nợ thuế, phí và tiền thuê đất.

Cục Thuế thành phố Hà Nội vừa tiếp tục công khai đợt tháng 3/2019 danh sách 86 đơn vị nợ thuế, phí và tiền thuê đất với số nợ hơn 40 tỷ đồng.

Theo đó, có 85 doanh nghiệp nợ thuế, phí (công khai lần đầu) tại kỳ khóa sổ ngày 31/1/2019 với tổng số nợ gần 38,2 tỷ đồng. Có 1 doanh nghiệp nợ 2,3 tiền thuê đất là Công ty TNHH Hoài Nam.

Đứng đầu danh sách nợ thuế với số nợ 3,7 tỷ đồng là Công ty Cổ phần Hancorp. Tổng công ty Xây dựng Hà Nội - Công ty Cổ phần Hancorp (MST 0104818223) là doanh nghiệp Nhà nước thuộc Bộ Xây dựng được thành lập năm 1982 trên cơ sở hợp nhất 5 đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng về Tổng công ty gồm: Công ty Xây dựng số 1, Công ty Xây dựng số 3, Công ty Xây dựng số 11, Nhà máy Bê tông đúc sẵn Hà Nội, Xí nghiệp Một Bạch Đằng. Ngành nghề kinh doanh chính của Hancorp là xây dựng, thi công xây lắp; đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, trong một năm trở lại đây, Hancorp liên tiếp vướng phải lùm xùm tại các dự án công ty này thực hiện, trong đó có dự án Khu đô thị Ngoại Giao Đoàn nằm phía Tây hồ Tây...

Tiếp theo trong danh sách nợ thuế là các đơn vị như Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Hải Long nợ 3 tỷ đồng; Công ty TNHH Hỗ trợ Phát triển Công nghiệp Điện và Viên thông nợ 2,5 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Tam Sơn nợ 2,5 tỷ đồng. Các doanh nghiệp còn lại đều có số nợ dưới 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, còn nhiều công ty khác cũng nằm trong danh sách nợ thuế phí vừa bị Cục Thuế công khai như: Công Ty TNHH Sudico Thăng Long; Công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại VinaLand; Công ty CP bất động sản và xây dựng Trung Hưng; Công Ty TNHH Đất Xanh …

Từ đầu năm đến nay, nếu không tính số doanh nghiệp đợt này thì Cục Thuế Hà Nội đã đăng công khai 96 đơn vị nợ thuế, phí và tiền thuê đất, với tổng số tiền nợ hơn 244,3 tỷ đồng. Kết quả sau khi đăng công khai, đã có 39 doanh nghiệp và dự án nộp hơn 4,7 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước.

Cục Thuế Hà Nội cho biết, năm 2019 công tác quản lý nợ thuế tiếp tục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ. Với sự nỗ lực của mình và sự phục hồi của nền kinh tế, Cục Thuế mong rằng các chủ dự án, doanh nghiệp sớm thu xếp được nguồn tài chính để nộp các khoản tiền thuế nợ vào ngân sách Nhà nước trước khi bị áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top