Aa

Hà Nội: Cận cảnh khu chung cư cải tạo có giá hàng chục tỷ đồng một căn

Thứ Sáu, 12/04/2019 - 20:00

Sau 8 năm giải phóng mặt bằng, dự án Xây dựng lại khu tập thể 30A LýThường Kiệt đang được triển khai. Thông tin từ một số môi giới, giá căn hộ tại đây vào khoảng 25 tỷ đồng, có căn lên tới 40 tỷ đồng.

Dự án cải tạo xây dựng lại khu tập thể 30A Lý Thường Kiệt (phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm) do Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư tài chính Toàn Cầu làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư xây dựng dự án khoảng 190 tỷ đồng. 

Năm 2008 thực hiện nghị quyết của HĐND TP Hà Nội về việc cải tạo chung cư , khu tập thể 30A Lý Thường Kiệt bị xuống cấp và nằm trong diện cải tạo này.

Khu tập thể 30A Lý Thường Kiệt bị xuống cấp và nằm trong diện cải tạo theo nghị quyết của HĐND TP Hà Nội về việc cải tạo chung cư năm 2008.Theo như dự định thời gian hoàn thành dự án là vào Qúy 1/2013 tuy nhiên do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, nhiều hộ khôngp/muốn di dời, gây khó dễ cho chủ đầu tư,p/khiếu kiện kéo dài dẫn đến việc các cơ quan ban, ngành quận Hoàn Kiếm đã phải tổ chức cưỡng chế thu hồi và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư vào cuối năm 2017. Đến nay, dự án vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Dự án dự kiến được hoàn thành vào quý I/2013, tuy nhiên do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, nhiều hộ không muốn di dời, gây khó dễ cho chủ đầu tư, khiếu kiện kéo dài dẫn đến việc các cơ quan ban, ngành quận Hoàn Kiếm đã phải tổ chức cưỡng chế thu hồi và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư vào cuối năm 2017. Đến nay, dự án vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và bắt đầu chào bán. 

Dự án nằm trên vị trí đặc địa tại ngã tư 2 mặt đường Hàng Bài và Lý Thường Kiệt, cách hồ Gươm chỉ vài trăm mét.

Dự án nằm trên vị trí đắc địa tại ngã tư 2 mặt đường Hàng Bài và Lý Thường Kiệt, cách hồ Gươm chỉ vài trăm mét.

Dự án được xây dựng trê khu đất gần 1200m2, gồm 3 tầng hầm và 11 tầng, tầng 1 và tầng 3 là khu văn phòng, tầng 4-7 là căn hộ chung cư dành cho cư dân của khu tập thể cũ, tầng 8-10 là căn hộ thuộc diện kinh doanh của chủ đầu tư.

Được xây dựng trên khu đất gần 1.200m2, dự án gồm 3 tầng hầm và 11 tầng nổi, tầng 1 - 3 là khu văn phòng, thương mại, tầng 4 - 7 là căn hộ chung cư dành cho cư dân của khu tập thể cũ, tầng 8 - 10 là căn hộ thuộc diện kinh doanh của chủ đầu tư.

Dự án do Tổng Công ty cổ phần xây dựng số 2 – Vinaconex làm đơn vị thi công.

Tổng Công ty cổ phần xây dựng số 2 – Vinaconex là đơn vị thi công dự án.

Phối cảnh của dự án.

Phối cảnh của dự án. Tìm kiếm thông tin từ các đơn vị môi giới bán hàng, không khó để biết mức giá "trên trời" cho các căn chung cư tại dự án 30A Lý Thường Kiệt. Tất cả đều có giá hàng chục tỷ đồng. Thông tin trên Báo Xây dựng, một nhân viên môi giới cho biết: “Hiện căn có giá thấp nhất là từ 25 tỷ đồng/căn, còn cao nhất lên đến gần 40 tỷ đồng/căn với diện tích từ 87 đến 147 m2, có nghĩa giá mỗi m2 căn hộ ở đây thấp nhất từ 260 - 291 triệu đồng m2”. 

Dự án mới bắt đầu triểnkhi chưa được xây dựng, dự án là một khu tập thể cũ xuống cấp trầm trọng.

Khi chưa được xây dựng, dự án là một khu tập thể cũ xuống cấp trầm trọng. Ảnh: Vietnamnet.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top