Aa

Hà Nội chọn được 6 bài thi tranh giải chống ùn tắc giao thông 200.000 USD

Thứ Tư, 22/02/2017 - 13:01

Sau khi chấm điểm, hội đồng thi tuyển Hà Nội đã chọn được 6 trong hàng chục hồ sơ đăng ký dự thi từ các đơn vị trong và ngoài nước.

Thông tin này được ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đưa ra tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 21/2.

Ông Tuấn cho biết sáng 20/2, hội đồng thi tuyển của thành phố đã tổ chức họp, xem xét về các bài dự thi cuộc thi tuyển ý tưởng phương án tổ chức, chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội đến năm 2025, tầm nhìn 2030.

Trong quá trình chấm thi, hội đồng đã chọn được 6 đơn vị có bài dự thi tốt, công phu nhất trong số hàng chục hồ sơ đăng ký dự thi cả trong và ngoài nước.

Hà Nội cần một phương án chống ùn tắc tốt nhất, đồng bộ nhất.

Hà Nội cần một phương án chống ùn tắc tốt nhất, đồng bộ nhất.

Ông Tuấn khẳng định: “Sang tuần tới chúng tôi sẽ tổ chức họp báo công khai các đơn vị nào được chọn. Nội dung 6 bài thi này sẽ triển khai việc chống ùn tắc giao thông ra sao để báo chí và người dân được biết”.

Theo báo cáo của Ban Quản lý, từ 19 đến 23/1, Ban tổ chức đã nhận được 25 hồ sơ đăng ký dự thi và rất nhiều ý kiến đóng góp trên trang Facebook cuộc thi chống ùn tắc giao thông.

Như thông tin đã đưa, ngày 12/1, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức lễ công bố cuộc thi tuyển ý tưởng phương án tổ chức, chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung làm Trưởng ban tổ chức thi tuyển, đồng thời là Chủ tịch hội đồng chấm thi.  Về cơ cấu giải thưởng, bài thi được giải nhất sẽ nhận 200.000 USD (tương đương hơn 4 tỷ đồng), giải nhì 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng). Ban tổ chức sẽ hỗ trợ 25.000 USD cho mỗi bài thi có đầy đủ hồ sơ, chất lượng. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top