Aa

Hà Nội có thêm 2.000 căn nhà liền thổ vào cuối năm

An Vũ
An Vũ pvhongvu@gmail.com
Chủ Nhật, 05/05/2019 - 02:01

Đến cuối năm 2019, thị trường nhà liền thổ tại Hà Nội sẽ chào đón thêm 2.000 căn. Đặc biệt, tỷ lệ hấp thụ sẽ khả quan nhờ vào sự cải thiện của người mua và các chiến dịch tiếp thị hiệu quả.

Theo báo cáo từ Colliers International Việt Nam trong quý I/2019, phân khúc trung cấp và giá rẻ tại thị trường căn hộ chung cư Hà Nội tiếp tục có những tín hiệu nổi bật. Trong đó, phân khúc trung cấp chiếm khoảng một nửa tổng nguồn cung căn hộ chung cư mới ở Hà Nội.

Về vị trí, thị trường căn hộ Hà Nội đang được mở rộng và di chuyển xa hơn tới các khu vực có nhiều cây xanh và cơ sở hạ tầng hoàn thiện. Về giá bán căn hộ chung cư Hà Nội quý I/2019, thị trường sơ cấp có giá bán tăng nhẹ nhưng vẫn tương đối ổn định.

Đơn vị này cho biết, do sự điều chỉnh tăng giá trên toàn thị trường vào cuối năm 2018, chi phí căn hộ chung cư tại Hà Nội đã tăng lên, đặc biệt là các phân khúc cao cấp và hạng sang. Người mua trong các phân khúc này thường không mua để sống nhưng mua để bán hoặc cho thuê.

Mặt khác, phân khúc trung cấp và giá rẻ tiếp tục có tỉ lệ người mua cao và đặc biệt là phân khúc giá rẻ luôn ghi nhận tỉ lệ cao hơn nhiều so với các phân khúc khác. Nguồn cung mới trong tương lai chủ yếu đến từ các dự án Affordable, Mid-end và High-end.

Colliers International Việt Nam cho rằng, nhà đất (nhà liền thổ) ở Hà Nội được ưu tiên hơn so với nhà chung cư và được coi là một trong những kênh đầu tư tốt nhất do tiềm năng mang lại lợi nhuận dài hạn. Mặc dù nhà chung cư đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây nhưng nhà đất vẫn là sự lựa chọn ưa thích để ở của nhiều người.

Hiện, người mua nhà đất thường thuộc một trong hai nhóm. Trong khi các nhà đầu tư ưu tiên các sản phẩm từ lần ra mắt mới để tận dụng mức giá tốt ban đầu, người mua sẽ tìm kiếm các dự án được thành lập với tiến độ xây dựng ổn định và các tiện ích hỗ trợ.

Colliers International Việt Nam dự kiến vào cuối năm 2019, thị trường nhà đất tại Hà Nội sẽ chào đón thêm 2.000 căn. Trong đó, 30% nguồn cung mới đến từ quận Nam Từ Liêm, 20% đến từ quận Hoàng Mai, 15% đến từ quận Hà Đông, 10% đến từ quận Tây Hồ và 10% đến từ quận Cầu Giấy. Bên cạnh đó, tỉ lệ hấp thụ sẽ khả quan nhờ vào sự cải thiện của người mua và các chiến dịch tiếp thị hiệu quả từ các lần ra mắt đầu. Giá bán sơ cấp sẽ tiếp tục tăng nhờ nhu cầu vững chắc từ cả người mua và chủ đầu tư.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top