Aa

Hà Nội: Đất Đông Anh bỗng “sốt đùng đùng”, phải vừa mua vừa..."cướp"

Chủ Nhật, 30/04/2017 - 14:31

Có cơ chế tài chính, ngân sách đặc thù cho TP. HCM; BĐS TP. HCM vẫn tiếp tục tăng trưởng dù không còn sôi động; Đất nền nhà phố Long An tiếp tục gia tăng sức nóng… là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

Vướng tại 7 lô đất, Tổng công ty Thép Việt Nam quyết toán vốn Nhà nước trong 6 năm

Sáu năm sau khi hoàn thành cổ phần hóa vào tháng 10/2011, tính đến nay, quá trình quyết toán vốn của Tổng công ty Thép Việt Nam (TVN) vẫn đang gặp phải những vướng mắc trong hồ sơ trình Chính phủ cũng như Bộ Công thương nằm ở một số lô đất thuộc sở hữu Nhà nước.

Liên quan đến vấn đề này, tại đại hội cổ đông năm 2017 diễn ra mới đây, TVN cho hay, đơn vị đang ghi nhận tăng tài sản là quyền sử dụng 7 lô đất và tăng nợ phải trả ngân sách Nhà nước theo kết quả xác định giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa là hơn 608 tỷ đồng. Theo đó, Tổng công ty đã xin thay đổi phương án sử dụng đất từ giao đất sang thuê đất thời hạn 50 năm cho 3 lô đất đã được Bộ Công thương nhất trí phương án.

Hiện TVN đang gặp “vướng” ở 7 lô đất trong đó có lô tại KĐT Bắc – phường Nguyễn Du – Thành phố Hà Tĩnh được đánh giá giá trị quyền sử dụng đất và ghi nhận vào vốn Nhà nước tại thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp là 109,8 tỷ đồng. UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành quyết định thu hồi lô đất này. TVN đã kiến nghị với Bộ Công thương báo cáo Chính phủ để giảm trừ vốn Nhà nước đối với giá trị quyền sử dụng đất của lô đất này tại thời điểm quyết toán cổ phần hóa.

Xem chi tiết tại đây

Đất nền nhà phố Long An tiếp tục gia tăng sức nóng

Theo ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Địa ốc Cát Tường Group, năm 2017 thị trường bất động sản sẽ có sự chuyển mình và phân hóa mạnh mẽ, phân khúc cao cấp sẽ khó khăn hơn, trong khi đó đất nền, nhà phố vùng ven nói chung và ở Long An nói riêng sẽ bứt phá và chiếm lĩnh thế mạnh vượt trội.

Tuy nhiên, không như các năm trước, năm 2017 sản phẩm tung ra chào bán sẽ ít hơn và chất lượng hạ tầng, tiến độ dự án chính là yếu tố then chốt quyết định độ nóng của sản phẩm. Điều này cũng đồng nghĩa, khách hàng ngày càng khắt khe trong việc quyết định mua sản phẩm nên chủ đầu tư cũng hướng vào “chất” hơn là “lượng”. Kể cả nhu cầu đầu tư hay nhu cầu ở thực, những sản phẩm có vị trí đẹp và không gian sống chất lượng, tiện ích toàn diện luôn trở thành tâm điểm của thị trường.

Dự án Cát Tường phú Sinh của Cát Tường Group đang được khách hàng rất ưa chuộng.

Dự án Cát Tường phú Sinh của Cát Tường Group đang được khách hàng rất ưa chuộng.

Thực tế cho thấy, cùng với sự phát triển, thị trường bất động sản cũng đã bắt đầu cuộc sàng lọc mới khắt khe hơn. Ông Lê Tiến Vũ cho rằng, sẽ không còn câu chuyện của các chủ đầu tư “vẽ vời” trên giấy. Để tồn tại, các chủ đầu tư cần phải có tiềm lực tài chính mạnh, có kinh nghiệm triển khai tốt cũng như tạo được uy tín lâu dài trên thị trường. Hay nói cách khác, thị trường đang thuộc về những chủ đầu tư uy tín và chuyên nghiệp, không có đất cho những chủ đầu tư “ăn xổi ở thì”.

Xem chi tiết tại đây

Có cơ chế tài chính, ngân sách đặc thù cho TP. HCM

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 48/2017/NĐ-CP quy định một số cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với TP. HCM.
Nghị định nêu rõ, Nhà nước ưu tiên đầu tư về ngân sách và các nguồn tài chính khác nhằm phát triển kinh tế - xã hội để TP. HCM thực hiện vai trò trung tâm kinh tế - xã hội của khu vực và cả nước.

Đối với một số công trình, dự án quan trọng có quy mô đầu tư lớn thuộc lĩnh vực môi trường, giao thông, thủy lợi do TP. HCM quản lý vượt quá khả năng cân đối của ngân sách địa phương, UBND TP. HCM lập dự toán kèm theo đề nghị gửi Bộ kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính để tổng hợp báo cáo Chính phủ trình Quốc hội quyết định hỗ trợ từ ngân sách trung ương cho ngân sách thành phố để triển khai thực hiện.

Xem chi tiết tại đây

Đất Đông Anh, Hà Nội bỗng “sốt đùng đùng”, phải vừa mua vừa..."cướp"

Từ sau Tết Nguyên Đán đến nay, giá đất thổ cư tại hai xã Xuân Canh, Đông Hội (Đông Anh, Hà Nội) liên tục tăng cao, nhiều người có nhu cầu phải tranh mua.

Dọc theo những trục đường chính, có thể nhận thấy nhiều tấm biển dịch vụ, trung tâm môi giới nhà đất vẫn còn rất mới. Tại những quán nước ven đường, những câu chuyện về giá nhà, giá đất cũng là một chủ đề được nhiều người quan tâm.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự “sốt giá” bất ngờ này được cho là bởi rộ lên tin đồn về dự án cầu Tứ Liên ((khởi động từ năm 2010 – kết nối Đông Hội, Xuân Canh với nội đô Hà Nội) sẽ được triển khai trong thời gian tới thì giá đất bắt đầu ở vào trạng thái “sốt”.

Xem chi tiết tại đây

Phối cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia. Nguồn ảnh: Vingroup.

Phối cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia. Nguồn ảnh: Vingroup.

BĐS TP. HCM vẫn tiếp tục tăng trưởng dù không còn sôi động

Đó là nhận định của ông Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc bộ phận Kinh Doanh Nhà Ở Savills Việt Nam về tình hình thị trường mua bán nhà đất tại TP. HCM năm 2017.

Hiện tại, phân khúc nhà phố hiện hữu nội thành, nhất là nhà mặt tiền và nhà hẻm rộng (hẻm xe hơi) vẫn là loại sản phẩm được đông đảo khách hàng quan tâm với nhiều nguyên nhân, chủ yếu xoay quanh lợi ích cho thuê kinh doanh và nhu cầu di chuyển, đi lại. Khu vực Quận 1, Quận 3 với vị trí thuận tiện, đắc địa vẫn có mức mua bán ổn định.

Ông Duy cho rằng, trong thời gian gần đây, xu hướng “ly tâm” đặc biệt phát triển. Đông đảo khách hàng bắt đầu chú ý đến những sản phẩm nhà phố và biệt thự xây sẵn, ở cách trung tâm TP. HCM từ 10 - 15 km, do tình trạng ngày càng khan hiếm cho nên sẽ tiếp tục thu hút dòng vốn đầu tư đổ vào.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top