Aa

Hà Nội: Điểm mặt chung cư luôn "khát nước" khi vào hè

An Vũ
An Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Bảy, 29/07/2017 - 06:11

Vào mùa hè, việc cắt điện, mất nước tại các chung cư trên địa bàn Hà Nội luôn là một cơn ác mộng với mỗi cư dân sinh sống trong tòa nhà. Cùng điểm lại những khu đô thị, chung cư thường xuyên mất nước khiến sinh hoạt của cư dân bị đảo lộn.

Khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai)

Mới đây, chung cư HUD3 nằm trong khu đô thị Tây Nam Hồ Linh Đàm do Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) làm chủ đầu tư "bỗng dưng" bị cắt nước. Ban quản lý chung cư khắc phục bằng cách cấp nước... cứu hoả bẩn, đục cho người dân dùng tạm. Được biết, sau khi Ban quản lý dự án làm việc với Công ty VIWACO đã đưa ra nguyên nhân mất nước là nhà máy nước Sông Đà sửa chữa hệ thống van giảm áp nên một số tuyến ống không được cung cấp nước.

Người dân xếp hàng lấy nước từ bình cứu hỏa (Nguồn: NVCC)

"Nước cấp cho người dân được đựng trong các bình 20 lít và xô chậu, là nước cứu hoả còn sót lại. Tuy nhiên, nước này rất đục, vàng và có vật thể lạ. Nhiều gia đình chỉ sử dụng để dội bồn cầu chứ ít ai dám dùng trực tiếp", một cư dân tại tòa nhà chia sẻ.
 
khu đô thị Đặng Xá

Khu đô thị Linh Đàm luôn mất nước khi vào hè (Nguồn:NVCC). 

Tình trạng thiếu nước không chỉ xảy ra tòa nhà này mà trước đó đã có nhiều tòa nhà tại khu đô thị Linh Đàm như PV3, PV5, PV6 cũng lâm vào cảnh tương tự. Nhiều người dân cho rằng, việc thiếu nước sạch là do hệ thống đường ống nước sạch xuống cấp, nhỏ không đủ tải nước sinh hoạt cho các cư dân trong tòa nhà.

Người dân sống tại KĐT Tây Nam Linh Đàm mang xô, chậu, nồi, xoog, can nhựa… xuống sảnh lấy nước từ bề ngầm của tòa nhà về dùng (Nguồn: Dân Việt)

Người dân sống tại KĐT Tây Nam Linh Đàm mang xô, chậu, nồi, xoog, can nhựa… xuống sảnh lấy nước từ bề ngầm của tòa nhà về dùng (Nguồn: Dân Việt)

Có người phải chạy xuống lấy nước liên tục, ngày phải gần 10 lần mới đủ dùng (Nguồn: Dân Việt)

Có người phải chạy xuống lấy nước liên tục, ngày phải gần 10 lần mới đủ dùng (Nguồn: Dân Việt)

Thang máy chật cứng do những xô nước chiếm gần hết diện tích (Nguồn: Dân Việt)

Thang máy chật cứng do những xô nước chiếm gần hết diện tích (Nguồn: Dân Việt).

Khu đô thị Mỹ Đình (Mễ Trì)

Khu Đô thị Mỹ Đình cũng là  một trong những địa chỉ nổi tiếng vì chuyện mất nước. Đặc biệt, dãy TT1 và các dãy thấp tầng khác như TT3, TT4 hè năm nào cũng xảy ra tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt. Vào thời điểm mùa hè năm trước, tình trạng mất nước đã kéo dài cả tháng trời, khiến nhiều hộ dân trong tòa nhà phải liên hệ với công ty cung cấp nước sạch mua từng téc nước về dùng tiết kiệm hoặc đi tắm, giặt nhờ. Theo đại diện đơn vị kinh doanh nước sạch, việc mất nước là do đường ống ở khu vực này quá nhỏ nên việc cấp nước cho khu dân cư, chung cư gặp khó khăn.

Mỗi khi mất nước sạch, người dân khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) lại phải lấy nước giếng khoan về dùng

Mỗi khi mất nước, người dân khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì lại phải lấy nước giếng khoan về dùng (Nguồn:Gia đình và xã hội).

Người dân khu đô thị Mỹ Đình xếp hàng đi xách nước (Nguồn:Gia đình và xã hội).

Người dân khu đô thị Mỹ Đình xếp hàng đi xách nước (Nguồn:Gia đình và xã hội).

Khu đô thị Dịch Vọng (Cầu Giấy)
Người dân sống ở 2 tòa nhà N09B1 và N09B2 khu đô thị Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) đã từng phải huy động mọi đồ dùng có thể để đi lấy nước của bể ngầm dưới sảnh tầng 1 về dùng do mất nước. Tương tự, cư dân tại 2 tòa nhà B1 và B2 đã cùng đóng góp được 21 triệu đồng để mua 20 xe nước, tổng cộng 120 m3 đổ xuống bể. 
Người dân xếp hàng lấy nước từ bể ngầm (Nguồn: Người lao động)

Người dân xếp hàng lấy nước từ bể ngầm (Nguồn: Người lao động)

Nguyên nhân mất nước được cho là do mùa hè nắng nóng nhu cầu tiêu thụ nước sạch của người dân càng tăng mạnh, nhưng lượng nước cung cấp về lại rất ít khiến bể ngầm dự trữ luôn ở trong tình trạng vơi cạn. Lượng nước không đủ để bơm lên tòa nhà.
 
Việc lấy nước dưới bể ngầm cũng vô cùng nguy hiểm (Nguồn: Người lao động)

Việc lấy nước dưới bể ngầm cũng vô cùng nguy hiểm (Nguồn: Người lao động)

 CT12 Văn Phú - Hà Đông

Theo phản ánh của cư dân sinh sống tại tòa nhà CT12, chủ đầu tư đã bất ngờ cắt nước đột ngột mà trước đó không có bất cứ thông báo nào được phát đi. Sau khi đã cắt nước xong, chủ đầu tư lập lờ đưa ra bản thông báo với lý do rất vô lý là... sửa máy bơm. Hơn nữa, việc sửa sẽ tiến hành trong 8 ngày mà lại không đưa ra bất cứ giải pháp nào cung cấp nước cho người dân và bỏ mặc người dân tự xoay sở.
người dân

Cư dân tại tòa nhà CT12 phải mua bình nước về để dùng trong sinh hoạt

CT12 Văn Phú - Hà Đông

Thời gian mất nước tại chung cư CT12 Văn Phú - Hà Đông kéo dài tới 8 ngày

Khu đô thị mới Định Công (Hoàng Mai)

Theo phản ánh của một số người dân sinh sống tại các tòa nhà CT5, CT6, CT15, CT16 nằm trên địa bàn Khu đô thị mới Tứ Hiệp - huyện Thanh Trì, từ khoảng 5 tháng trở lại đây nước sinh hoạt thường xuyên đổi màu. Chuyện nước ngả màu vàng đục thường xuyên xảy ra, thỉnh thoảng có một đợt nước ngả màu đen kịt như nước cống. Thậm chí một vài lần xuất hiện cả... giun. 
người dân ở đây thoát khỏi cảnh khốn khổ vì thiếu nước sinh hoạt kéo dài.

Người dân tại chung cư CT16 từng lâm vào cảnh khốn khổ vì thiếu nước sinh hoạt kéo dài (Nguồn:NVCC)

Không chỉ vậy, trước đó cư dân nhà chung cư CT16 đã kêu cứu về việc bị ngưng cấp nước đột ngột nhiều lần. Được biết, toàn bộ các tòa nhà CT4, CT5, CT6, CT15, CT16 nằm trên địa bàn Khu đô thị mới Tứ Hiệp đều do Công ty cổ phần Tứ Hiệp Hồng Hà Dầu khí - Chủ đầu tư dự án khu đô thị mới Tứ Hiệp xây dựng.
CT16 nằm trên địa bàn Khu đô thị mới Tứ Hiệp - huyện Thanh Trì, từ khoảng 05 tháng trở lại đây nước sinh hoạt thường xuyên đổi màu

Nhiều tháng trở lại đây nước sinh hoạt thường xuyên đổi màu hoặc có giun sán khiến cư dân lo lắng không dám dùng (Nguồn: VNE)

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top