Aa

Hà Nội: Nhà liền kề mang vẻ đẹp nàng Pandora "ẩn mình" trong phố nhỏ

Thứ Tư, 05/10/2016 - 06:11

Được quảng cáo có vị trí vô cùng đắc đạo và tiện lợi, nhưng trên thực tế, dự án liền kề Pandora lại nằm trong phố nhỏ Triều Khúc (Thanh Xuân, Hà Nội) vốn đã quá chật hẹp và đông đúc. Điều này khiến hạ tầng giao thông khu vực đang phải chịu một sức ép rất lớn.

Quỹ đất nội đô ngày càng khan hiếm, đặc biệt nhiều vị trí đất vàng đều đã có chủ sở hữu. Nhiều chủ đầu tư đã đưa các dự án về các ngõ, phố nhỏ để xây dựng.  

Không chỉ gia tăng áp lực hạ tầng và giao thông cho khu vực, việc các dự án mọc lên bên trong các con phố, ngõ nhỏ cũng làm tăng nguy cơ mất an toàn khi xảy ra hỏa hoạn, gây khó khăn cho công tác cứu chữa khi có sự cố xảy ra.

Bên cạnh đó, việc “ăn sẵn” hạ tầng là điều mà bất kỳ chủ đầu tư nào cũng mong muốn khi bắt tay thực hiện một dự án. Vì không những tiết kiệm được chi phí xây dựng, thu hút được khách hàng mà giá căn hộ cũng theo đó mà tăng lên.

Tuy nhiên, việc các chủ đầu tư hưởng lợi nhờ “ăn sẵn” hạ tầng đã khiến cho nhiều khu vực bị “hóc xương” khi cùng lúc phải chịu sức ép quá lớn về giao thông và dân số. 

Đặc biệt như phố Triều Khúc (Thanh Xuân, Hà Nội) chỉ rộng hơn 4m nhưng đang phải “cõng” trên mình hai dự án lớn sắp hoàn thành với số căn hộ lên đến vài trăm. Dự án chung cư cao cấp Diamond Blue đang được xây dựng tại số 69 và dự án liền kề Pandora cũng đang trong quá trình hoàn thiện.  

Trước đó, con phố này được quy hoạch mở rộng thêm 8m, nhưng kể từ ngày công bố quy hoạch đến nay đã hơn 10 năm, lòng đường vẫn không rộng thêm được mét nào. Vì thế, trong tương lai gần, khi hai dự án trên hoàn thành và hàng ngàn người dồn về sinh sống, sức ép giao thông của khu vực này sẽ trở nên lớn hơn bao giờ hết.

Với lòng đường nhỏ hẹp, nhà cửa san sát, lại sở hữu một trường Đại học, phố Triều Khúc từ lâu đã nổi danh về sự chật chội và nạn tắc đường. Đến nay, khi dự án đang trong quá trình hoàn thiện, nhiều người đã lo ngại về sự quá tải về giao thông trong phố Triều Khúc, bởi hàng trăm hộ dân mới sẽ xuất hiện.

Dự án khu nhà liền kề cao cấp tại địa chỉ 53 Triều Khúc có tên chính thức là Pandora. Dự án do công ty Liên doanh Ô tô Hòa Bình làm chủ đầu tư.

Theo lời giới thiệu của chủ đầu tư, dự án xuất phát từ truyền thuyết về nàng Pandora trong truyền thuyết Hy Lạp. Biệt thự liền kề Pandora có kiến trúc đặc biệt theo âm hưởng thiết kế châu Âu.

Một vài hình ảnh Reatimes ghi nhận tại phố Triều Khúc, lối duy nhất vào dự án liền kề Pandora: 

Vào giờ cao điểm, phố Triều Khúc phải "gồng gánh" mật độ người dân tham giao giao thông đông đúc. 

Mặt đường phố Triều Khúc chỉ rộng hơn 4m và không có vỉa hè khiến cho giao thông tại đây luôn là nỗi ám ảnh của người dân.  

Phố Triều Khúc nhỏ bé nhưng là lối đi duy nhất vào dự án liền kề Pandora. 

Điều này đang khiến nhiều người dân lo ngại, dân số trong phố Triều Khúc sẽ tăng lên khi dự án liền kề Pandora hoàn thiện, trong khi đó tuyến phố này vẫn chưa được mở rộng. Cảnh tượng ùn tắc sẽ diễn ra bởi sự quá tải. 

Phố Triều Khúc nổi tiếng là phố ùn tắc và 2 xe ô tô tránh nhau đã khó. 

 Dự án liền kề Pandora được khởi công vào năm 2015. 

Đến tháng 10/2016, dự án đang trong quá trình hoàn thiện.  

Dự án đi vào sử dụng sẽ khiến cho phố Triều Khúc quá tải bởi lượng người và phương tiện tăng đột biến. 

Ngay cạnh dự án Pandora là Dự án Chung cư Diamon Blue khởi công từ đầu 2015. 

Trước đó, chủ đầu tư cam kết bình quân 10 ngày sẽ xây xong một tầng. Đến tháng 1/2016 sẽ cất nóc và kịp bàn giao nhà cho khách hàng vào quý II/2016. Tuy nhiên, đến tháng 10/2016, dự án vẫn trong tình trạng "đắp chiếu". 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top