Aa

Hà Nội: Quận Hoàng Mai sẽ cắt điện, nước cơ sở karaoke vi phạm PCCC

Thứ Ba, 23/10/2018 - 03:30

Đội Cảnh sát PCCC tham mưu cho UBND quận Hoàng Mai phối hợp với các đơn vị điện lực và nước sạch, dừng cung cấp điện, nước đối với các cơ sở cố tình duy trì hoạt động.

Tiếp tục hoạt động dù nằm trong diện bị đình chỉ

Vừa qua, theo khảo sát của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, một số cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn quận Hoàng Mai dù đang bị đình chỉ hoạt động nhưng vẫn bất chấp pháp luật, lén lút hoạt động chui.

Đơn cử như Karaoke NewStar (số 32, Hồ Đền Lừ, tổ 36, P. Hoàng Văn Thụ) có quyết định đình chỉ (QĐĐC) số 330/QĐĐC-PC&CC8 ngày 29/4/2018, tuy nhiên, tại thời điểm khảo sát tối ngày 15/9/2018, đội ngũ trông giữ xe của cơ sở này nhiệt tình chào mời, gửi lại name card liên hệ khi PV ngỏ ý đặt phòng cho cơ quan nhân dịp sinh nhật.

Karaoke NewStar (số 32, Hồ Đền Lừ, tổ 36, P. Hoàng Văn Thụ) .

Karaoke NewStar (số 32, Hồ Đền Lừ, tổ 36, P. Hoàng Văn Thụ).

Tương tự Newstar, Karaoke Newmon (số 69, tổ 34 đường Hồ Đền Lừ, P. Hoàng Văn Thụ) cũng tấp nập khách khứa, biển hiệu sáng trưng, xe xếp hàng dài trước cửa quán… dù đang bị đình chỉ theo quyết định số 204/QĐĐC-PC&CC8 ngày 02/4/2018.

Để có được thông tin khách quan nhất về công tác quản lý các cơ sở kinh doanh karaoke không đảm bảo điều kiện an toàn PCCC và đang bị đình chỉ hoạt động, PV đã liên hệ, đặt lịch làm việc với UBND quận Hoàng Mai. Nội dung trên được UBND quận Hoàng Mai giao đội Cảnh sát PCCC quận Hoàng Mai trực tiếp thông tin với báo chí.

Tại buổi làm việc sáng ngày 20/10, ông Nguyễn Anh Đức – Đội trưởng đội Cảnh sát PCCC quận Hoàng Mai cho biết, trên địa bàn quận có tổng số 38 cơ sở kinh doanh Karaoke, trong đó, 20 công trình về cơ bản đảm bảo điều kiện an toàn PCCC, được phép hoạt động. Còn lại 18 cơ sở chưa đảm bảo, hiện đang chấp hành quyết định tạm đình chỉ và đình chỉ hoạt động. Đến thời điểm cung cấp thông tin cho PV, chưa có cơ sở nào gửi văn bản thông báo đã hoàn thiện việc khắc phục hệ thống PCCC hay kiến nghị chuyển đổi mục đích kinh doanh.

Sẽ cắt điện, cắt nước cơ sở cố tình hoạt động

Được biết, để tăng cường công tác quản lý, giám sát các cơ sở karaoke đang bị đình chỉ hoạt động, UBND quận Hoàng Mai đã giao trách nhiệm cụ thể cho Chủ tịch UBND 14 phường trên địa bàn, tổ chức kiểm tra, kiểm soát hoạt động của các cơ sở này. Nội dung trên được thể hiện trong văn bản số 1898 ban hành ngày 28/6/2016.

Trao đổi với PV, ông Đức chỉ nói chung chung về công tác xử phạt đối với các cơ sở karaoke cố tình vi phạm quyết định đình chỉ hoạt động.

“Tất cả các sơ sở trên địa bàn quận Hoàng Mai sau khi được kiểm tra về PCCC mà không thực hiện các kiến nghị của đoàn thanh tra thì đều đã bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC và trong các lĩnh vực khác liên quan, ngoài ra, hình thức tạm đình chỉ và đình chỉ đã là mức xử phạt cao nhất theo nghị định 167 của Chính phủ”, ông Đức nói.

Karaoke Newmon (số 69, tổ 34 đường Hồ Đền Lừ, P. Hoàng Văn Thụ).

Karaoke Newmoon (số 69, tổ 34 đường Hồ Đền Lừ, P. Hoàng Văn Thụ).

Ngoài ra, ông Đức cho biết thêm ngày 18/10/2018 vừa qua, ông Đỗ Thanh Tùng – Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đã ký văn bản số 2528, về việc xử lý các cơ sở kinh doanh Karaoke không đủ điều kiện về công tác PCCC trên địa bàn.

Trong đó, giao Phòng Văn hóa Thông tin, Tài chính kế hoạch và Công an quận tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành quy định PCCC đối với các cơ sở kinh doanh Karaoke trên địa bàn. Các phòng ban chức năng theo chức năng nhiệm vụ thực hiện và có biện pháp xử lý thẩm quyền đối với các cơ sở kinh doanh karaoke đã đình chỉ hoạt động nhưng vẫn cố tình hoạt động.

Giao UBND 14 phường, kiểm tra, giám sát, xử lý các cơ sở kinh doanh trên địa bàn và yêu cầu dừng hoạt động đối với cơ sở kinh doanh karaoke không đủ điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật, thực hiện việc kiểm tra đột xuất với các cơ sở bị đình chỉ hoạt động nhưng vẫn còn hoạt động lén lút, áp dụng biện pháp cưỡng chế buộc cơ sở phải dừng hoạt động.

Để đẩy mạnh hơn nữa công tác quản lý, Đội Cảnh sát PCCC đã tham mưu với UBND quận Hoàng Mai phối hợp với các đơn vị điện lực và nước sạch, dừng cung cấp điện, nước cho các cơ sở cố tình duy trì hoạt động. Tuy nhiên, quan điểm của đội Cảnh sát PCCC vẫn là đề cao công tác tuyên truyền, vận động chủ cơ sở thực hiện theo đúng pháp luật.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top