Aa

Hà Nội: Tràn lan vi phạm trật tự đô thị trên phố Phan Văn Trường

Thứ Năm, 04/10/2018 - 20:01

Tại khu vực chợ Nhà Xanh, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy đang diễn ra tình trạng hàng quán, xe máy ngang nhiên án ngữ lòng đường làm cản trở giao thông, gây mất mỹ quan đô thị.

Nhiều năm nay, hiện tượng lòng đường phố Phan Văn Trường bị “hô biến” thành của riêng để làm địa điểm kinh doanh diễn ra phổ biến. Nhiều chủ cửa hàng, hoặc xe đẩy đua nhau lấn chiếm diện tích đường phố cản trở nhiều người khác và gây khó khăn cho an toàn giao thông. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng không có ý thức giữ gìn vệ sinh làm mất mỹ quan đô thị.

Người dân ở đây và khu vực xung quanh đang bức xúc và phản ánh với PV về sự lộn xộn ở con phố Phan văn Trường tấp nập ngày đêm.

Tại con phố này, do không có vỉa hè, nên nghiễm nhiên lòng đường bị “xẻ thịt”. Chợ Nhà Xanh ngày càng phát triển và thu hút nhiều khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ với nhu cầu mua sắm lớn nên hầu như những ngôi nhà phía đối diện chợ cũng được biến thành các cửa hàng kinh doanh.

Lòng đường chợ Nhà Xanh bị các tiểu thương lấn chiếm để kinh doanh.

Lòng đường chợ Nhà Xanh bị các tiểu thương lấn chiếm để kinh doanh.

Việc các tiểu thương ngang nhiên bày hàng hóa chiếm gần nửa diện tích lòng đường khiến việc di chuyển của người đi bộ cũng như các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là giờ cao điểm.

Bà N.V, một người dân sống ở đây cho biết bà rất mệt mỏi với việc người bán hàng thản nhiên lấn chiếm con đường chung của tất cả mọi người. Bên cạnh đó, họ cũng không biết giữ gìn vệ sinh.

Theo tìm hiểu của PV Reatimes, chính quyền địa phương đã tổ chức sơn, kẻ vạch dưới lòng đường, nghiêm cấm các hộ kinh doanh bày bán hàng hóa ra ngoài khu vực này để đảm bảo việc kinh doanh của người dân, cũng như công tác đảm bảo trật tự đô thị. Thế nhưng, các hộ kinh doanh vẫn thản nhiên thực hiện công việc hàng ngày, hàng hóa vốn dĩ ở đâu thì lại được bày ra chỗ ấy, gần nửa diện tích lòng đường vẫn bị lấn chiếm và vạch sơn kẻ bị “bỏ quên”.

Nhiều người dân vô cùng bức xúc và không hài lòng về tình trạng này.

Nhiều người dân vô cùng bức xúc và không hài lòng về tình trạng này.

Nghiêm trọng hơn, các vi phạm trật tự đô thị tại tuyến phố này đang có chiều hướng lan rộng. Đơn cử như tại đầu phố Phan Văn Trường, đoạn giáp với phố Xuân Thủy, hàng hóa vẫn thản nhiên án ngữ vỉa hè phố Xuân Thủy đẩy người đi bộ xuống lòng đường.

Bạn Việt Hoàng (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho biết: “Cứ mỗi giờ tan tầm đi học về là tôi phải mất rất nhiều thời gian để về tới nhà. Vì vượt qua khu chợ Nhà Xanh thật khó khăn. Người mua người bán tràn ra cả lòng đường khiến xe cộ ùn tắc”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top