Aa

Hà Nội yêu cầu báo cáo kết quả cấp Giấy chứng nhận sử dụng đất trước 15/5/2017

Thứ Bảy, 06/05/2017 - 06:01

UBND TP. Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị liên quan đôn đốc các quận, huyện, thị xã báo cáo kết quả thực hiện việc cấp GCNquyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân sau dồn điền đổi thửa và việc kê khai đăng ký đất đai theo quy định; tổng hợp kết quả chung, báo cáo Thường trực Thành ủy và UBND Thành phố trước ngày 15/5/2017.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 2037/UBND-ĐT về việc tập trung thực hiện công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Theo đó, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, các quận, huyện, thị xã và sở, ngành liên quan tập trung, quyết liệt chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ được giao về việc tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác cấp GCN quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trên địa bàn và chỉ đạo của UBND Thành phố về việc thực hiện các nội dung kiến nghị của Đoàn giám sát của HĐND về kết quả giám sát tình hình, kết quả cấp GCN quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn; đảm bảo hoàn thành việc cấp GCN đối với các trường hợp đủ điều kiện trong tháng 6/2017, theo đúng kế hoạch và chỉ đạo của Thành ủy.

Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo, đôn đốc các quận, huyện, thị xã báo cáo kết quả thực hiện việc cấp GCNquyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân sau dồn điền đổi thửa và việc kê khai đăng ký đất đai theo quy định; tổng hợp kết quả chung, báo cáo Thường trực Thành ủy và UBND Thành phố trước ngày 15/5/2017.

Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị báo cáo công tác cấp sổ đỏ cho người dân. Ảnh minh họa

Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị báo cáo công tác cấp sổ đỏ cho người dân. Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, tính đến ngày 28/2/2017, trên địa bàn thành phố đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho các hộ gia đình, cá nhân trong khu dân cư được 1.299.852 thửa; đã bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước và cấp giấy chứng nhận cho 154.160 căn (đạt 92%).

Cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở được 146.884 căn (đạt 82,4%); cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà ở chung cư tại định cư được 9.527 căn (đạt 69,9%); cấp giấy chứng nhận cho hộ gia đình cá nhân sau dồn điền đổi thửa được 606.251 trường hợp (đạt 96,6%); cấp giấy chứng nhận cho tổ chức sử dụng đất, đất tôn giáo, tín ngưỡng; trong đó, đối với các tổ chức được 13.726 trường hợp (đạt 71,3%), đối với các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo đã đạt 358 giấy (đạt 7,2%).

Theo đánh giá của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn thành phố nói chung và nhiều quận, huyện nói riêng đã có chuyển biến tích cực rõ nét. Kết quả đạt được đã phản ánh sự quyết tâm vào cuộc ngay từ đầu, sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Thành ủy, HĐND, sự triển khai quyết liệt hiệu của của UBND TP và các ngành...

Theo đơn vị này, để đảm bảo cơ bản hoàn thành việc đăng ký, cấp giấy chứng nhận cho người dân, trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục tổng hợp khó khăn, vướng mắc để đề xuất Chính phủ, các bộ, ngành trung ương xử lý triệt để.

Đồng thời, rà soát, nghiên cứu, bổ sung, điều chỉnh các quy định về đăng ký, cấp giấy chứng nhận cho phù hợp với thực tế, tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân.

Riêng các dự án phát triển nhà ở, Sở này cho biết, sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp theo kết luận của Phó thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 327/TB-VPCP ngày 22/8/2013 của Văn phòng Chính phủ và Văn bản số 734 ngày 9/3/2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường để cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà ở đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top