Aa

Hà Nội yêu cầu xử lý việc kinh doanh vật liệu xây dựng trái phép ở huyện Phú Xuyên

Thứ Năm, 20/07/2017 - 02:00

Qua kiểm tra hiện trường, khu vực bãi sông Hồng, thuộc địa bàn huyện Phú Xuyên, hiện vẫn tồn tại 11 cá nhân có hoạt động tập kết, trung chuyển, kinh doanh vật liệu xây dựng với tổng diện tích 11,56ha, các bến bãi này đều hoạt động không phép.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3470/UBND-KT yêu cầu sở, ngành liên quan, UBND huyện Phú Xuyên xử lý việc tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng không phép tại khu vực bãi sông Hồng, thuộc địa bàn huyện Phú Xuyên, vi phạm pháp luật về đê điều.

Theo công văn, UBND thành phố nhận được văn bản của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tiếp tục chỉ đạo xử lý vi phạm tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng không phép tại khu vực bãi sông Hồng, thuộc địa bàn huyện Phú Xuyên.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong đó, cho biết, theo báo cáo của Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội và qua kiểm tra hiện trường khu vực bãi sông Hồng, thuộc địa bàn huyện Phú Xuyên, hiện vẫn tồn tại 11 cá nhân có hoạt động tập kết, trung chuyển, kinh doanh vật liệu xây dựng với tổng diện tích 11,56ha, các bến bãi này đều hoạt động không phép.

Việc chất tải vật liệu xây dựng với quy mô rất lớn sát với đê, bờ sông gây cản trở dòng chảy và thoát lũ; tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây sạt lờ bờ, bãi sông, ảnh hưởng đến an toàn của đê điều.

Cùng với đó là tình trạng xe quá tải trọng cho phép đi trên đê hữu Hồng, mà chủ yếu là xe chở vật liệu xây dựng từ các bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng, đã phá hoại nghiêm trọng mặt đê, giảm khả năng chống lũ cũng như ảnh hưởng đến an toàn của người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đê. Nhiều phương tiện thông tin đại chúng đã phản ánh về tình trạng này, gây bức xúc trong dư luận.

Hiện nay, đã bước vào thời kỳ cao điểm của mùa mưa, bão lũ năm 2017, thực hiện chỉ thị của bộ, ngành trung ương và thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu UBND thành phố xem xét, tiếp tục chỉ đạo UBND huyện Phú Xuyên tổ chức cưỡng chế giải tỏa dứt điểm các bến bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng hoạt động không phép thuộc địa bàn quản lý, đặc biệt là các bãi tập kết cát đen; di chuyển toàn bộ vật liệu, máy móc, thiết bị ra khỏi vực bãi sông trong mùa mưa, lũ; xem xét, xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân, đơn vị không thực hiện, để vi phạm kéo dài mà không được xử lý.

Về việc trên, UBND thành phố chỉ đạo: UBND huyện Phú Xuyên kiểm tra ngay, tổ chức xử lý kiên quyết, dứt điểm các trường hợp tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng không phép tại khu vực bãi sông Hồng, thuộc địa bàn huyện Phú Xuyên vi phạm pháp luật về đê điều, bảo đảm đúng quy định của pháp luật

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top