Aa

Hạ tầng bứt phá, bất động sản phía Tây Hà Nội tiếp tục "nóng"

Thứ Tư, 16/01/2019 - 21:35

Bức tranh quy hoạch giao thông liên tục được hoàn thiện, tăng khả năng kết nối giúp thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội hứa hẹn nhiều tiềm năng và cơ hội.

Quy hoạch hạ tầng đồng bộ, các dự bán bất động sản không ngừng phát triển

Giao thông công cộng – BRT phát triển tại khu vực phía Tây Hà Nội

Giao thông công cộng – BRT phát triển tại khu vực phía Tây Hà Nội

Những năm trở lại đây, giá trị bất động sản tại khu vực phía Tây Hà Nội đang có sự tăng trưởng vượt bậc. Tính thanh khoản tăng cao nhờ quy hoạch hạ tầng đồng bộ, quỹ đất rộng, quy tụ nhiều dự án bất động sản quy mô lớn. Xét về quy hoạch hạ tầng giao thông, nhiều dự án giao thông trọng yếu giúp bộ mặt khu vực phía Tây “thay da, đổi thịt”, đầu tiên phải kể đến tuyến đường huyết mạch Lê Văn Lương kéo dài nối khu vực Hà Đông với các quận nội thành.

Trong các trục đường mới được phát triển còn phải kể đến trục đường Đại Lộ Thăng Long, đường Trung Văn kết nối Mễ Trì - Mỹ Đình. Đáng chú ý, phía Tây cũng là khu vực duy nhất trên địa bàn Hà Nội tập trung toàn bộ các hệ thống giao thông công cộng hiện đại của thành phố. Bao gồm tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - ga Hà Nội đang dần hoàn thiện. Tuyến xe buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã qua trục Tố Hữu đã đi vào hoạt động... giảm tải đáng kể áp lực giao thông cho trục Lê Văn Lương kéo dài.

Giao thông đã giúp Hà Đông kết nối kết nối thuận tiện với cả 4 hướng Đông – Tây - Nam – Bắc của thành phố Hà Nội. Tăng khả năng kết nối liên vùng, giải quyết hữu hiệu tình trạng ùn tắc giao thông, giúp hạ tầng giao thông của khu vực trở nên thông thoáng. Nhờ vậy, bất động sản quanh khu vực Hà Đông, đặc biệt là trên tuyến đường Lê Văn Lương này nhanh chóng trở thành điểm nóng của thị trường Hà Nội.

Vị trí vàng thu hút đầu tư

Không gian đáng sống tại Khu đô thị Dương Nội

Không gian đáng sống tại Khu đô thị Dương Nội

Cùng với lợi thế về vị trí, giao thông thuận tiện, một trong những yếu tố then chốt khiến khu vực phía Tây Hà Nội đáp ứng đầy đủ nhu cầu về cuộc sống tiện nghi, đó là sự hiện hữu của mạng lưới tiện ích ngoại khu với lĩnh vực thiết yếu của cuộc sống, như giáo dục, y tế. Điển hình như trường Quốc Tế Nhật Bản, Trường Quốc tế IQ, Bệnh viện K Tân Triều, trung tâm thương mại Aeon Mall…

Bên cạnh đó, quy hoạch giao thông xưa nay vẫn được ví như “ngòi nổ” kích hoạt sự phát triển của một khu vực, bất động sản phía Tây Hà Nội cũng không phải ngoại lệ. Cùng với những thay đổi về quy hoạch, một trong những lực đẩy khiến đất động sản phía Tây trở nên nóng sốt với một hệ thống tiện ích tiếp tục được bổ sung, nâng cấp. Điển hình là Khu đô thị Dương Nội (Tố Hữu – Hà Đông – Hà Nội) do Tập đoàn Nam Cường làm Chủ đầu tư. Khu đô thị Dương Nội định hướng trở thành Zero – Energy Township – Khu đô thị cân bằng năng lượng đầu tiên Việt Nam hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc sống cân bằng giữa nhu cầu hiện đại tiện nghi mà vẫn đảm bảo có được không gian trong lành. Công viên Thiên Văn học 12ha với tâm điểm là hồ Bách Hợp Thủy rộng 6h cùng nhiều chức năng cây xanh sẽ mang lại cuộc sống lý tưởng cho cư dân của khu vực, đặc biệt là cư dân của dự án. Nhắc đến những dự án nổi bật tại khu vực Hà Đông, ngoài Khu đô thị Dương Nội có thể kể đến Khu đô thị Park City...

Những dự án bất động sản thế hệ mới đồng bộ về hạ tầng, kiến trúc, chú trọng tới yếu tố chất lượng sống của cư dân, tích hợp tiện ích trong không gian gần gũi với thiên nhiên theo tiêu chuẩn quốc tế khi đi vào hoạt động sẽ hứa hẹn góp phần không nhỏ nâng tầm diện mạo khu vực này.

Thực tế chứng minh, khu vực được quy hoạch bài bản cùng hệ thống hạ tầng đầy đủ, cư dân đã hoặc sẽ mua nhà có lẽ sẽ là những người được hưởng lợi nhiều nhất do giá bất động sản dự báo sẽ tăng cao.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top