Aa

Hạ tầng giao thông bứt phá, bất động sản Quảng Ninh cất cánh mạnh mẽ trong năm 2019

Thứ Ba, 09/04/2019 - 06:00

Những ngày qua, giới địa ốc hướng sự chú ý về Quảng Ninh với thông tin các nhà đầu tư, môi giới liên tục đổ về đây.

Quảng Ninh "bứt phá" từ hạ tầng giao thông

Thời gian qua, Quảng Ninh được ví như một "đại công trường" với hàng trăm dự án hạ tầng giao thông lớn nhỏ được triển khai từ Đông Triều đến Móng Cái. Trong số đó có những dự án nghìn tỷ đã được Quảng Ninh tổ chức khánh thành, đưa vào khai thác, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển đột phá trong những năm tới.

Trong số các dự án này, quy mô nhất phải kể đến 3 công trình giao thông trọng điểmvới tổng mức đầu tư trên 20.000 tỷ đồng vừa được Quảng Ninhkhánh thành vào ngày 30/12/2018 gồm Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long và tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn. Đây là 3 dự án quy mô lớn, hiện đại, huy động nguồn vốn ngoài ngân sách theo hình thức PPP, mang ý nghĩa đột phá cho diện mạo mới của giao thông Quảng Ninh. Với tuyến cao tốc Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, thời gian từ Hà Nội đi Hạ Long chỉ còn 1,5 giờ, Hà Nội đi Vân Đồn chỉ gần 3 giờ, thay vì 6 giờ như trước kia.

Tiếp tục đẩy mạnh phát triển hạ tầng, ngày 3/4 tới, Quảng Ninh sẽ chính thức khởi công đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái trị giá 11 nghìn tỷ, góp phần hoàn thiện tuyến cao tốc kéo dài từ Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đến với Hạ Long, vươn dài tới cửa khẩu Móng Cái, tạo thành hành lang đường bộ đầu tiên kết nối các tỉnh phía Bắc Việt Nam với thị trường Trung Quốc.

Đến năm 2020, tỉnh Quảng Ninh sẽ hoàn thành đầu tư gần 200km đường bộ cao tốc, đóng góp 1/10 số lượng cao tốc hoàn thành trên toàn quốc. Cùng với việc đầu tư hạ tầng giao thông khác tới các khu công nghiệp, khu kinh tế, cửa khẩu, Quảng Ninh sẽ hoàn thành quy hoạch đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh, tạo động lực thúc đẩy liên kết, phát triển toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.

Mục tiêu đến năm 2040, Quảng Ninh sẽ xây dựng khu kinh tế Vân Đồn trở thành vùng động lực phát triển kinh tế của Việt Nam, nằm trong nhóm các thành phố đáng sống bậc nhất châu Á - Thái Bình Dương. Với diện tích quy hoạch 2.100 km2, dự kiến đến 2040 khu kinh tế này có dân số khoảng 500.000 người, đón 9,5 triệu lượt khách du lịch.

 Bất động sản Quảng Ninh cất cánh trong năm 2019

Với sự bứt phá mãnh mẽ của loạt công trình hạ tầng giao thông nghìn tỷ sẽ chẳng ngạc nhiên khi nhiềunhà đầu tư đang đổ về với Quảng Ninh. Những "ông lớn" bất động sản đã đầu tư mạnh mẽ tại khu vực trung tâm Quảng Ninh - thành phố Hạ Long có thể kể đến như Sungroup, Vingroup, FLC, HD Mon Holdings, Bim Group, Tuần Châu ....với kế hoạch phát triển hàng loạt dự án nghìn tỷ tại đây.

Bên cạnh những ông lớn, thị trường cũng đang chứng kiến làn sóng đổ bộ của những "tay chơi mới", tìm kiếm cơ hội ở những thị trường ngách tại Quảng Ninh như Móng Cái, Uông Bí, Quảng Yên... nơi giá đất chưa bị đẩy lên cao như ở thành phố Hạ Long hay Vân Đồn nhưng vẫn còn nhiều tiềm năng tăng giá.

Đơn cử như mới đây, Công ty cổ phần sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu vừa công bố dự án Promexco Móng Cái với tổng vốn đầu tư lên tới 1.200 tỷ nằm ngay tại km5 mặt đường Quốc lộ 18, phường Hải Yên của ngõ vào trung tâm TP Móng Cái. Được biết, dự án có quy mô khoảng 29ha với 600 lô shophouse, liền kề, 50 căn biệt thự, trung tâm thương mại, cao ốc khách sạn, văn phòng…

Giải thích lý do tấn công thị trường bất động sản Móng Cái, đại diện dự án Promexco cho biết hiện tại, thị trường bất động sản Móng Cái không có nhiều nguồn cung, những năm qua chỉ một vài khu đô thị vừa và nhỏ mọc lên như dự án KĐT Hồng Vân, Green Park Móng Cái, KaLong Riverside City, KĐT Hải Yên…Tuy nhiên, với sức đô thị hóa nhanh nguồn cung khiêm tốn này đã nhanh chóng được tiêu thụ hết. Chính vì vậy, nhiều dự án mới như Promexco Móng Cái tuy mới được giới thiệu ra thị trường nhưng đã thu hút số lượng khách hàng quan tâm, trong số đó nhiều khách là các nhà đầu tư từ Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh đổ về.

Phân tích về tiềm năng bất động sản Móng Cái so với các khu vực khác của tỉnh, giới đầu tư cũng cho rằng nếu Hạ Long có thế mạnh bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, Vân Đồn sốt đất vì đang đứng trước vận hội trở thành đặc khu kinh tếthì thị trường bất động sản tại TP Mõng Cái lại được các nhà đầu tư "gõ cửa" rót vốn mạnh mẽ bởi đây là khu kinh tế của khẩu sầm uất giao thương với Trung Quốc. Các nhà đầu tư chỉ ra rằng, đầu tư bất động sản Móng Cái vào thời điểm hiện tại chính là thời cơ có một không hai đặc biệt với những sản phẩm nhà phố thương mại vừa có thể sinh sống và kinh doanh được khi giá đất ở đây vẫn còn thấp.

Còn tại Uông Bí, hàng loạt các dự án hạ tầng đang được triển khai đã góp phần thu hút các nhà đầu tư lớn đến với thành phố.Nhiều dự án đang được quy hoạch xây dựng tại đây như Dự án khu dân cư cầu Lạc Trung tại phường Quang Trung với tổng mức đầu tư hơn 130 tỷ đồng; Khu đô mới cầu Sến tại hai phường Yên Thanh và Phương Đông với quy mô 21,4ha; Khu dân cư đô thị Sao Vàng tại phường Yên Thanh; Dự án khu biệt thự sông Uông tại phường Quang Trung,...

Ngoài Móng Cái và Uông Bí, Quảng Yên cũng đang là vùng đất mới được nhiều ông lớn nhòm ngó.. Tập đoàn Vingroupmới đây cũng đề xuất xây dựng một khu tổ hợp dịch vụ thương mại, đô thị mới, trên diện tích 4.000ha thuộc địa bàn phường Đại Yên (TP. Hạ Long) và xã Hoàng Tân (thị xã Quảng Yên). Nhà đầu tư lớn của Thái Lan làTập đoàn Amatacũng đã chính thức đổ bộ vào Quảng Yên vào cuối tháng 3/2018 với dự án kinh doanh cơ sở hạ tầngkhu công nghiệp Sông Khoai.

Như vậy, nhìn toàn bộ cục diện thị trường bất động sản Quảng Ninh có thể thấy bước chuyển mình ấn tượng về hệ thống hạ tầng giao thông của tỉnh Quảng Ninh không chỉ chắp cánh cho bất động sản tại nhiều khu vực tiềm năng của tỉnh như Hạ Long, Vân Đồn thêm đà bứt phá, mà còn đưa Móng Cái – thành phố giao thương của Quảng Ninh chính thức vươn lên trở thành "con rồng" bất động sản tiếp theo của tỉnh Quảng Ninh, đưa những vùng đất mới như Quảng Yên, Uông Bí hứa hẹn tạo đột phá nhờ vị trí cửa ngõ phía tây Quảng Ninh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top