Aa

Hàng nghìn cư dân HH Linh Đàm 'tán loạn' vì 3 lạng thịt kho

Thứ Tư, 19/09/2018 - 04:08

Ban quản lý khu chung cư HH Linh Đàm vừa có thông báo gửi cư dân toà nhà HH4B liên quan tới vụ cháy xảy ra lúc 19h30 phút ngày 17/9 tại căn hộ 2416 - HH4B.

Theo thông báo, ông Trịnh Thế Linh (sinh năm 1990, quê Thanh Hóa) có thuê lại căn hộ tại tầng 24 – HH4B Linh Đàm để ở. Khoảng 19h10 ngày 17/9, ông Linh đặt nồi thịt 0,3kg lên bật bếp ga để kho, sau đó đóng cửa lại đi đá bóng mà quên tắt bếp.

Đến khoảng 19h30 phút cùng ngày, cư dân sống trong tầng 24 phát hiện thấy mùi khét và thông báo cho bảo vệ qua nút ấn báo cháy.

Hình ảnh sự cố cháy nổ xảy ra.

Hình ảnh sự cố cháy nổ xảy ra.

Theo Ban quản lý tòa nhà, ngay sau đó lực lượng bảo vệ đã có mặt kịp thời và phá cửa tắt bếp ga, mở cửa cho khói thoát ra ngoài và không cần dùng bất cứ phương tiện PCCC nào để chữa cháy.

Nguyên nhân của vụ cháy này được xác định là do ông Linh quên không tắt bếp ga dẫn đến cháy nồi thịt. Ông Linh cũng cho biết do sơ suất “vội đi đá bóng dẫn đến sự cố nêu trên”. Vụ cháy không có thiệt hại gì khác về con người hay tài sản ngoài 0,3kg thịt kho.

Sau đó, ông Linh đã xin lỗi cư dân vì để xảy ra sự cố đáng tiếc trên, đồng thời cam kết không tái phạm.

Thông báo của về vụ cháy thiệt hại 3 lạng thịt tại chung cư HH4B Linh Đàm.

Thông báo của về vụ cháy thiệt hại 3 lạng thịt tại chung cư HH4B Linh Đàm.

Được biết, trước đó, vào ngày 25/4 tại chung cư Đại Kim Building (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội), hàng trăm cư dân sinh sống tại đây cũng nháo nhác chạy xuống tầng 1 bằng thang bộ khi có thấy khói bốc lên nghi ngút từ 1 căn hộ trên tầng 4.

Sau khi xác định được nơi phát ra đám khói, bộ phận bảo vệ tòa nhà đã kịp thời ngắt điện, phá khóa căn hộ tầng 4 và sử dụng bình cứu hỏa để dập lửa. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chủ căn hộ sử dụng bếp ga để kho cá. Trong lúc kho cá chủ căn hộ đã ra khỏi nhà mà không tắt bếp ga dẫn đến sự việc nêu trên. Rất may đám cháy chưa gây thiệt hại về người và tài sản.

Đầu năm 2018, báo chí từng đưa tin chung cư Fideco Riverview ở TP.HCM xảy ra vụ cháy lớn khiến hàng trăm cư dân hoảng sợ tháo chạy khỏi nơi cư trú. Nguyên nhân gây cháy được xác định do chủ nhà quên tắt bếp gas trước khi đi ra ngoài.

Qua các vụ cháy này, một lần nữa cho thấy ý thức PCCC của người dân sống tại nhiều khu chung cư cao tầng chưa cao. Cơ quan PCCC từng nhiều lần lưu ý người dân cần cần nâng cao ý thức, chấp hành tốt các quy định về PCCC, đặc biệt trong sử dụng các thiết bị điện trong gia đình.

*Tiêu đề bài viết đã được thay đổi

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top