Aa

Hàng nghìn tỷ đồng phí bảo trì chung cư đang ở đâu?

Thứ Hai, 18/03/2019 - 14:13

Hàng nghìn tỷ đồng phí bảo trì chung cư đang ở đâu?; Thanh Đa, lời hứa của Bitexco và 26 năm mỏi mòn; Quay cuồng trong cơn sốt đất: Mạo hiểm khi đánh cược đầu tư... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Hàng nghìn tỷ đồng phí bảo trì chung cư đang ở đâu?

Mới đây, Sở Xây dựng TP. HCM đề xuất bỏ 2% phí bảo trì để tránh tranh chấp sau những xung đột xảy ra tại nhiều chung cư trên địa bàn trong thời gian qua. Điều này lập tức dấy lên tranh cãi có nên hay không duy trì quỹ bảo trì.

Nếu để thì phải “quản” như thế nào thay vì buông lỏng như hiện nay? Trong khi số tiền phí bảo trì lên đến hàng ngàn tỷ trên cả nước.Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, có 8 loại tranh chấp chung cư cơ bản, trong đó có tới 36% tranh chấp liên quan đến phí bảo trì (trên 108 dự án có tranh chấp). Thực tế đây là tranh chấp dai dẳng, khó giải quyết nhất thời gian qua tại nhiều dự án ở Hà Nội, có nhiều chung cư đã bàn giao nhiều năm và đang xảy ra tình trạng xuống cấp.

Thời gian qua, hàng loạt các dự án cư dân phải căng băng rôn đòi chủ đầu tư phí bảo trì bị chiếm dụng nhiều năm... Đơn cử, dự án Star City (81 Lê Văn Lương, Hà Nội, do Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Vneco Hà Nội làm chủ đầu tư) được hoàn thành và bàn giao từ năm 2014. Nhưng tới nay, phần quỹ bảo trì mà chủ đầu tư mới bàn giao cho cư dân chỉ khoảng 2,4 tỷ đồng, trong tổng số hơn 30 tỷ đồng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thanh Đa, lời hứa của Bitexco và 26 năm mỏi mòn

27 năm người dân Thanh Đa sống trong nhà cửa dột nát và xuống cấp. 27 năm TP.HCM đợi chờ Thanh Đa mang dáng dấp của đô thị hiện đại như những hứa hẹn. 27 năm, biết bao nhà đầu tư đến với dự án tỷ đô rồi lại ra đi với thất vọng… Còn lần này với thông tin 10 nhà đầu tư muốn làm dự án Thanh Đa đang rộ lên mấy ngày qua?

Có lẽ chưa vùng đất nào ở ngay nội thành Sài Gòn lại long đong, lận đận như Thanh Đa! Cả phường 28, Bình Thạnh rộng 460ha sau hơn chục năm duyệt quy hoạch rồi án binh bất động đến năm 2004 mới được giao cho Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn làm chủ đầu tư.

Nhưng nhận thì nhận chứ tiền không, năng lực yếu và mảnh đất khổng lồ ấy lại được “chuyền” cho liên danh Tập đoàn Bitexco và Emaar Properties PJSC của UAE từ 2015. Chưa đầy 2 năm sau, đại gia từ UAE “ bỏ của chạy lấy người”, Bitexco ở lại với tuyên bố hùng hồn không thiếu tiền để đổ 30.000 tỷ vào đây. Nói thì dễ, có tiền mới là chuyện khó và đến nay thì 10 cái tên muốn làm dự án này đã được UBND TP.HCM chính thức công bố không hề có bóng dáng của Bitexco!?

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bất động sản TP.HCM: Săn tìm khách ngoại

Tại TP.HCM gần đây đã xuất hiện hàng loạt dự án bất động sản cao cấp. Đó là Dự án One Alpha Riverside (quận 1), rộng 3.558 m2, tổng diện tích sàn xây dựng rộng 55.140 m2. Dự án cao 46 tầng, cung ứng 410 căn hộ với thiết kế 1 - 4 phòng ngủ.

Hay Dự án The Centennial Bason tại số 2, đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1. Dự án này được xây dựng trên khuôn viên có tổng diện tích 32.590 m2, tổng diện tích sàn xây dựng 516.130 m2, diện tích dành cho khu thương mại rộng 7.442 m2. Dự án này gồm 1 tháp văn phòng hạng A, 5 tòa tháp căn hộ để ở cao 45 - 55 tầng và 1 tháp căn hộ cao cấp thấp tầng, cung ứng hơn 2.000 căn hộ.

Trong khi đó, Dự án The Grand Manhattan (quận 1) được xây dựng trên quỹ đất 1,4 ha, gồm 3 tòa tháp căn hộ cao 39 tầng nổi, 4 tầng hầm, với diện tích 35.150 m2. Dự án gồm các loại hình căn hộ, shophouse và khách sạn. Dự kiến, The Grand Manhattan có 967 căn hộ và 244 phòng khách sạn.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Quay cuồng trong cơn sốt đất: Mạo hiểm khi đánh cược đầu tư

Kể từ thời điểm sau Tết, thị trường bất động sản đã chứng kiến sự xuất hiện của ma trận sốt đất cục bộ. Trong đó, Đà Nẵng Vân Đồn (Quảng Ninh), Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang được coi là những “tâm điểm” trên thị trường bất động sản khi lượng giao dịch tăng đột biến, giá đất đẩy cao phi mã tại một số khu vực. Kiếm trăm triệu trong một lần giao dịch, bỏ việc văn phòng đi buôn đất hay vác cả bao tiền đi mua đất… là những hình ảnh đang được báo chí nhắc tới tại các thị trường “nóng”.

Tại Đà Nẵng, bao gồm Q.Linh Chiểu, Q.Ngũ Hành Sơn (thuộc khu Tây Bắc và khu Nam) giá đất nhảy múa, dao động mạnh. Một số lô đất giá 500 triệu đồng có thể tăng lên tới 1 tỷ đồng trong vòng 1-2 tháng. Đặc biệt, những lô đất ven biển cũng có mức giá tăng mạnh, từ 9-10 triệu đồng/m2 so với thời điểm trước Tết.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Nở rộ xu hướng căn hộ có không gian sáng tạo

Nếu như trước đây, căn hộ hoàn thiện nội thất và thiết kế có thể vào ở luôn là sản phẩm được thị trường ưa chuộng thì nay “căn hộ không gian sáng tạo” lại bắt đầu trở thành xu hướng và được nhiều khách hàng quan tâm. Bởi từ nhu cầu thực tế, rất nhiều khách hàng không hài lòng với thiết kế có sẵn hoặc họ muốn có một không gian sống theo phong cách và cá tính của mình.

Anh Nguyễn Thanh Tùng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết “sau khi được chủ đầu tư bàn giao căn hộ nhưng không hài lòng với thiết kế ngôi nhà nên tôi đã phải thay đổi thiết kế ban đầu. Ví dụ như phần ban công tôi đã thiết kế lại thành khu vực tâm linh, khu vực cửa sổ thông thoáng bếp với hành lang được bịt lại và bức tường ngăn cách phòng con gái đã được đập đi để thay bằng vách kính.”

Anh Tùng cũng chia sẻ rằng, những thay đổi này nhằm phù hợp với lối sống, lối sinh hoạt phù hợp với gia đình anh. Đồng thời với thiết kế mới này cũng là thể hiện cá tính sáng tạo của anh trong ngôi nhà của mình.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top